“ปุ้ย พิมลวรรณ” แจ้งความ “สนธิญา” ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา


ให้คะแนน


แชร์

“ปุ้ย พิมลวรรณ” แจ้งความ “สนธิญา” ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

วันที่ 29 ก.ค. 2564 เวลา 18:10 น.

“ปุ้ย พิมลวรรณ” แจ้งความ “สนธิญา” หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และรับคำขอโทษเป็นเครื่องช่วยหายใจเท่านั้น

วันนี้ 29 ก.ค. 64 เวลา 12.00 น. ทาง “ทนายนิด้า” พร้อมด้วยพิธีกรสาว “ปุ้ย-พิมลวรรณ หุ่นทองคำ” ได้เดินทางเข้าไปที่สน.ดุสิต เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ “นายสนธิญา สวัสดี” ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

จากกรณีที่ “นายสนธิญา” ได้ยื่นหนังสือให้กองบัญชาการตำรวจนครลาล ตรวจสอบดาราและบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ออกมาแสดงความคิดเห็นวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลในการแก้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยทางสาว “ปุ้ย” ก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวว่า

”วันนี้เข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับ นายสนธิญา สวัสดี ในฐานความหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีผลให้ประชาชนเกิดความสับสนและเข้าใจผิดในเรื่องของการฉีดวัคซีน ถึงแม้ว่าจะไม่มีฝ่ายเห็นต่างโทรมาต่อว่า แต่ตนมองว่าเรื่องแบบนี้ควรแสดงความรู้สึกได้

ทั้งนี้ยืนยันว่าโพสต์ที่ตนโพสต์ลงไอจีทั้งหมดไม่ได้มีเจตนาหมิ่นประมาท เป็นเพียงการแสดงความรู้สึกของประชาชนเท่านั้น ซึ่งการแสดงความรู้สึกไม่ควรกลายมาเป็นความผิดที่ผ่านมาตนก็โพสต์เรื่องราวความรู้สึกมาโดยตลอด ก็ไม่ทราบว่าการที่นายสนธิญา ยื่นหนังสือที่มีภาพ และรายชื่อของตนไปยัง บช.น.เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายนั้นถือเป็นความผิดอย่างไร ส่วนที่มาแจ้งความในวันนี้ตนตัดสินใจด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นแนวทางให้กับดาราคนอื่นด้วยหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจะรับคำขอโทษเป็นเครื่องช่วยหายใจให้กับผู้ป่วยโควิด-19 เท่านั้น”

ส่วนทาง “ทนายนิด้า” ได้เผยว่า “วันนี้ดำเนินคดีในฐานความผิดในฐานความหมิ่นประมาทโดยการโฆษณานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจน ส่วนเรื่องการแจ้งความเท็จต้องให้พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต เป็นผู้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่ ซึ่งถ้าพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินการในทุกข้อหาให้ถึงที่สุด”

ทั้งนี้การเมืองถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน มีความเห็นต่างกันทุกยุคทุกสมัย การที่เอาบุคคล คนหนึ่งมามาดำเนินคดี ให้เกิดความเสียหาย และเป็นเป้าในการโจมตีถือว่าไม่ควรกระทำ และเท่าที่ตรวจสอบการโพสต์แสดงความคิดเห็นของคุณปุ้ยทั้งหมด พบว่ามีโพสต์เดียวเท่านั้น ที่อาจจะเข้าข่ายให้ นายสนธิญาเอามายื่นคือโพสต์ที่มีข้อความว่าจ่ายภาษีแบบบังคับ แล้วรอรับสวัสดิการแบบชิงโชค””

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/659261
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/659261