สการ์เลตต์ ยื่นฟ้องดิสนีย์ละเมิดสัญญา ค่ายหนังยักษ์ใหญ่โต้กลับทันที


ให้คะแนน


แชร์

สการ์เลตต์ ยื่นฟ้องดิสนีย์ละเมิดสัญญา ค่ายหนังยักษ์ใหญ่โต้กลับทันที

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ข่าวใหญ่สะเทือนฮอลลีวู้ดเมื่อนักแสดงสาว สการ์เลตต์ โจแฮนสัน ลุกขึ้นมาฟ้องร้องค่ายดิสนีย์ หลังร่วมงานกันมานานหลายปีกับค่ายนี้ในบทบาท แบล็ก วิโดว์ ฮีโร่หญิงขวัญใจแฟนๆ

สการ์เลตต์

โดยสการ์เลตต์ได้ยื่นฟ้องต่อศาลสูงลอสแองเจลิส เมื่อวันพฤหัสบดี 29 ก.ค. ว่าดิสนีย์ละเมิดสัญญา ด้วยการนำภาพยนตร์เรื่อง Black Widow เข้าฉายในระบบบริการสตรีมมิ่งดิสนีย์พลัสพร้อมกันกับทางโรงภาพยนตร์

ซึ่งเป็นการผิดสัญญาระหว่างนักแสดงสาวกับทางบริษัทที่ตกลงไว้ว่าจะฉายเฉพาะในโรงภาพยนตร์เท่านั้น โดยเอกสารฟ้องร้องระบุว่าสการ์เลตต์เห็นด้วยกับการที่รายได้ของเธอจากภาพยนตร์เรื่องนี้ส่วนใหญ่จะมาจากการฉายในโรงภาพยนตร์ คือเธอจะได้โบนัสเพิ่มจากรายได้ในโรงหนังนั่นเอง

สการ์เลตต์

ทั้งนี้ทางค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่างดิสนีย์ก็ไม่อยู่เฉย ออกมาโต้กลับทันที โดยบอกว่า “การฟ้องร้องครั้งนี้ไม่มีประโยชน์ใดๆ เป็นการฟ้องร้องที่น่าเศร้า น่าวิตกกังวล และไม่ใส่ใจกับผลกระทบที่น่ากลัวทั่วโลกในเรื่องการระบาดของโควิด-19”

“ดิสนีย์ได้ปฏิบัติตามสัญญาอย่างสมบูรณ์แล้ว และยิ่งไปกว่านั้น การฉาย Black Widow ทั้งทางดิสนีย์พลัสและโรงภาพยนตร์ เป็นการเพิ่มขีดความสามารถของเธอในการได้รับค่าตอบแทนเพิ่มเติมจาก 20 ล้านดอลลาร์ที่เธอได้รับไป”

สการ์เลตต์

การยื่นฟ้องครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงสำคัญสำหรับแวดวงฮอลลีวู้ด เนื่องจากการระบาดของไวรัสร้ายเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ระบบให้บริการสตรีมมิ่งกลายเป็นจุดสนใจของวงการภาพยนตร์ ในขณะที่โรงหนังเองต้องเจอกับปัญหาและพยายามหาทางกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ดิสนีย์ได้สร้างกระแสครั้งใหญ่เมื่อมีการประกาศเมื่อเดือนมีนาคมว่าจะนำ Black Widow มาฉายในดิสนีย์พลัสโดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม พร้อมกับฉายในโรงไปด้วย

มีรายงานข่าวว่าก่อนการยื่นฟ้อง ทางตัวแทนของนักแสดงสาวได้พยายามหาทางเจรจาเกี่ยวกับสัญญาใหม่เมื่อรู้ว่าจะมีการปล่อยหนัง Black Widow ให้ฉายแบบสองช่องทาง แต่ไม่มีการตอบกลับจากทั้งทางดิสนีย์และมาร์เวล

สการ์เลตต์

ว่ากันว่าสการ์เลตต์อาจจะเสียรายได้ 50 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากการฉายหนังทางดิสนีย์พลัส

สำหรับ Black Widow ในตอนนี้ทำรายได้ในแถบอเมริกาเหนืออยู่ที่ 80 ล้านดอลลาร์ ตลาดต่างประเทศอื่นๆ ทั่วโลกอีก 78 ล้านดอลลาร์ และ 60 ล้านดอลลาร์ จากทางดิสนีย์พลัส

ด้าน จอห์น เบอร์ลินสกี ทนายความของนักแสดงสาวกล่าวว่า “ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ดิสนีย์ จะปล่อย Black Widow เข้าฉายในดิสนีย์พลัส เพื่อเป็นการเพิ่มจำนวนสมาชิกและก็ช่วยเพิ่มราคาหุ้นของบริษัท ซึ่งนั่นซ่อนอยู่เบื้องหลังเรื่องโควิด เพื่อมาเป็นข้ออ้าง แต่การเพิกเฉยต่อสัญญาของศิลปินที่รับผิดชอบต่อความสำเร็จของภาพยนตร์ เป็นการละเมิดสิทธิ์ของพวกเขา และเราหวังว่าจะได้รับการพิสูจน์ต่อไปในศาล”

สการ์เลตต์

“นี่จะไม่ใช่เคสสุดท้ายที่เหล่านักแสดงฮอลลีวู้ดจะลุกขึ้นมาต่อกรกับดิสนีย์ และทำให้มันชัดเจนว่าไม่ว่าบริษัทจะทำอะไรก็ตาม ก็ยังมีภาระผูกพันทางกฎหมายที่ต้องปฏิบัติตามสัญญาที่ได้ตกลงกันไว้”

ที่มา : cnn, justjared

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6537928
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6537928