น้ำตาล ชลิตา พร้อม ทนายเจมส์ เข้าแจ้งความหมิ่นประมาท พิธีกรข่าว


ให้คะแนน


แชร์

น้ำตาล ชลิตา พร้อม ทนายเจมส์ เข้าแจ้งความหมิ่นประมาท พิธีกรชายช่องหนึ่ง ขึ้นรูปหมา ด่า น้ำตาล นางงามไร้สมอง ชี้ ทุกคำด่ามีราคาเสมอ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ออกมา Call Out พูดถึงสถานการณ์ การจัดการปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลอย่างมาโดยตลอด

และด้วยเหตุนี้ ทำให้คนที่ไม่เห็นด้วย เข้ามาด่าเธออยู่ตลอดเช่นเดียวกัน รวมถึงไม่นานมานี้ มีพิธีกรชายจากช่องหนึ่ง ได้อ่านข่าวและพาดพิงถึงชื่อของเธออย่างดุเดือด พร้อมกับขึ้นอินเสิร์ตเป็นรูปน้องหมา ด่านางงามไร้สมอง

ล่าสุด น้ำตาล ชลิตา พร้อมด้วย ทนายเจมส์ ได้เข้าแจ้งความพิธีกรคนดังกล่าว คดีหมิ่นประมาท พร้อมเผยว่า ทุกคำด่ามีราคาเสมอ

พร้อมกันนี้ เธอได้เปิดเผยกับ ข่าวสดออนไลน์ ว่าที่ผ่านมา เธอโดนโจมตีมาเยอะ เข้าใจในความคิดต่างของแต่ละคน เนื่องจากความคิดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้น การแสดงออกของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันด้วย

แต่ว่า ที่ตาลเอาผิดเขาคนนี้ เพราะว่าเขาเป็นสื่อ แล้วในการที่เขาเป็นสื่อ เขาจะต้องพูดในข้อมูลที่ถูกต้อง และควรเป็นเป็นกลางที่สุด ไม่ควรที่จะใช้คำพูดที่หยาบคายขนาดนั้น

แต่ว่าเขาก็ออกมาแก้ตัว ว่าไม่ได้ด่าเรา ด่าหมา แต่จริงๆแล้ว ต่อให้คุณเอารูปหมาขึ้นมา แต่คุณก็ใช้คำพูดเกี่ยวกับนางงาม ซึ่งมันเป็นอาชีพของหนู ที่หนูเคยทำมา แล้วก็ชื่อของหนูอีก ต่อให้คนอื่นรับฟัง ยังไงก็รู้ว่าเป็นใคร

ตอนนี้ก็รอหมายเรียกไปฝั่งโน้น แล้วค่อยดูขั้นต่อไปอีกทีว่า จะเป็นยังไง ก็ขึ้นอยู่กับทิฐิของคนด้วยว่าเขาจะยอมหรือไม่ยอม และหนูไม่จำเป็นต้องยอม เพราะว่าหนูเป็นคนโดนกระทำ เพราะฉะนั้นเขาต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำ

ในกรณีนี้ หากอีกฝ่ายโต้กลับว่าไม่ได้เอ่ยว่าเป็น “น้ำตาล ชลิตา”? จะมีน้ำตาล ซักกี่คนคะ ที่มันออกมา Call Out แล้วเป็นนางงามด้วย เพราะฉะนั้นแล้ว มันมีแค่ชื่อหนู ชื่อเดียว

หนูไม่เคยรู้จักหรือพบเจอกับพิธีกรคนดังกล่าว ไม่เคยตาม แล้วก็ไม่เคยเห็นช่องของเขาด้วย คือตอนนั้นก็เล่นไอจีปกติ แล้วมีแฟนคลับส่งลิงค์มา

เป็นคลิปตอนที่เขากำลังประกาศข่าวแล้วใช้คำพูดหยาบคาย แล้วมาอ้างชื่อเราแล้วก็แนบขึ้นเป็นหมา ก็เลยเข้าไปดู ตอนแรกก็กะว่าจะปล่อยผ่านอีก แต่ไม่อย่างงั้น เขาจะยิ่งไม่รู้จักลิมิตของตัวเอง

โกรธไหมตอนนั้น? คือหนูเห็นมาเยอะมากๆ คนที่ใช้คำพูดหยาบคาย หรือด่าเยอะแยะมากมาย ซึ่งหนูก็ยอมรับในความคิดของเขา

เขาอาจจะวิพากษ์วิจารณ์เราได้ อย่างที่บอก แต่ละคนมันมีความคิดต่างกัน มันก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าจะแสดงออกมาในรูปแบบไหน

ส่วนชาวเน็ตคนอื่นที่มาด่าหยาบใส่ มีแพลนที่จะฟ้องหมิ่นประมาทไหม? ก็ต้องดูต่อไป จริงๆแล้วอยากจะให้เขารู้ว่า สิ่งที่ตัวเองทำต้องรับผิดชอบด้วย

คือไม่ใช่สุ่มสี่สุ่มห้า จะต้องไปด่าคนโน้นว่าคนนี้ หรือไปใส่ร้ายคนนั้นคนนี้ ในเรื่องที่มันไม่จริง เราต้องรู้ว่าเราควรทำยังไงควรอยู่จุดไหน

เราพร้อมจะรับฟังทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย? ใช่ค่ะ อย่างเวลาที่หนูในละคร ถ้าหนูเล่นไม่ดี หนูก็ต้องยอมรับคำติชมจากผู้ชมอยู่แล้ว เขาก็ต้องวิจารณ์หนูได้อยู่แล้ว

กับการที่เราจะวิจารณ์ อย่างหนึ่งมันต้องอยู่ที่ความถูกต้อง มันต้องอยู่ในความเป็นจริง เราอยากให้เขาอยู่กับความเป็นจริงมากกว่า ไม่ใช่อยู่แต่ในความคิดของตัวเองตลอดเวลา

ในการออกมาCall Out ตาลก็ยังจะยืนยันเหมือนเดิม การที่ตาลออกมาCall Out หรือมาอยู่ตรงนี้ เราก็อยากจะรู้ข้อเท็จจริงเหมือนกันว่า ทางรัฐบาล การจัดการทีมของเขา ทำงานการจัดการแบบไหน

มันเป็นธรรมดามากเลย ในเมื่อเราเป็นเจ้าของเงินที่ให้เงินเดือนเขา ทำไมเราถึงไม่มีสิทธิ์ที่จะพูดตรงนี้ได้

ไม่อยากให้เหมือนเขามาปิดปากสื่อ หรือมาปิดปากทุกคน ไม่ให้พูด คือเราอยากอยู่กับความเป็นจริง จริงๆ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6538236
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6538236