นัท สะบัดแปรง เปิดใจ ถูกเปรียบเทียบ นารา เมิน! หากทำดี – Call Out ถูกมองลบ


ให้คะแนน


แชร์

นัท สะบัดแปรง เปิดใจ ถูกเปรียบเทียบ นารา เครปกะเทย เมิน!หากทำดี – Call Out แต่ถูกมองลบ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

นัท สะบัดแปรง เปิดใจ – ก่อนหน้านี้ทำความดีไม่เคยเปิดเผย โพสต์ลงโซเชี่ยล สำหรับยูทูบเบอร์ชื่อดัง นัท นิศามนี เลิศวรพงศ์ หรือ นัท สะบัดแปรง ภายหลังได้โพสต์คลิปทำความดีช่วยอุดหนุนสินค้ากับแม่ค้าในตลาดกับนารา เครปกะเทย จวกกลับชาวเน็ตหลังถูกติงเรื่องการทำคอนเทนต์ให้ช่วยเหลือสังคม ด้วยความรู้สึกนอยด์

ล่าสุด นัท สะบัดแปรง ได้ให้สัมภาษณ์กับข่าวสดออนไลน์ เผยถึงการถูกติงเรื่องการทำคอนเทนต์ให้ออกมาช่วยเหลือสังคม รวมถึงดราม่าถูกเปรียบเทียนนารา เครปกะเทย

ถึงคนที่เข้ามาคอมเมนต์ว่าให้เราเปลี่ยนคอนเทนต์ทำบุญเถอะ เรามีความคิดเห็นยังไง? “เราว่าเรื่องการทำบุญมาน่าจะเริ่มจากการที่คนๆนั้นอยากทำก่อน ไม่ควรจะเริ่มแบบคนนั้นทำบุญนะ ทำบุญหนือเปล่า เราว่ามันไม่ใช่การทำบุญมันคือการถูกบังคับให้สละของแล้ว”

กลัวไหมพอเห็นคอมเมนต์? “จริงๆตอนแรกโกรธมาก เพราะว่าเราก็ไม่ได้แข็งแกร่งขนาดนั้น เวลาเจอคอมเมนต์ในแง่ลบก็นอยด์ หนึ่งที่โมโหเป็นเพราะว่าเขาเหมือนไม่ได้ติดตามเราเลยจริงๆ เขาไม่ได้ดูเลยด้วยซ้ำว่านัทเคยบริจาคช่วยเหลือหรือทำบุญอะไรไป

สองที่โมโห เพราะคิดว่าเดี๋ยวนี้มันจะมีคนที่อยากจะสนองอารมณ์ตัวเอง อยากจะสนองตัณหาตัวเองด้วยการทำบุญ แต่ตัวเองทำไม่ได้ก็มาบังคับให้คนอื่นทำ เพราะอ่านจากคอมเมนต์รู้สึกว่าตัวเขาพูดว่าอยากทำนะ อยากให้พี่นัททำ ซึ่งถ้าเธออยากทำเธอทำไปเลย ไม่ต้องมาบอกให้คนอื่นทำ เพราะว่าการทำบุญมันควรเริ่มจากตัวเองก่อน

มีความคิดเห็นยังไงกับดาราที่ออกมาทำบุญ แต่ไม่ได้เปิดเผยออกสื่อแต่กลับถูกแซะ? “นัทอยากบอกว่าโลกออนไลน์มันไม่ได้เป็นทุกทั้งหมดของชีวิต บางทีคนที่เสพต้องมีสติ เพราะคนในสังคมมันมีหลายแบบ หลายเลเวล เอาจริงๆถ้าเราใช้โซเชียลเป็นเราจะรู้ว่าการที่เราเห็นคนนี้ในอินสตาแกรมหรือในเฟซบุ๊ก มันไม่ใช่ตัวตนของเขาทั้งหมดอยู่แล้ว

แม้กระทั่งตัวเราเองเวลาเล่นเฟซบุ๊ก เรายังไม่ได้โพสต์หรือบอกที่เราทำทั้งหมดในหนึ่งวันด้วยซ้ำ ดังนั้นการที่เราไม่ได้เห็นรูปที่เขาทำบุญ ไม่ได้แปลว่าเขาไม่ทำบุญ หรือการที่เขาไม่ได้ลงรูปไปบริจาคของ จะแปลว่าเขาจะเป็นคนไม่ดี

เรานอยด์ไหม จากคนอยากทำความดี พอโดนคอมเมนต์ความอยากมันก็ลดลง และช่วยเล่าหน่อยมาก่อนหน้านี้เราไปทำบุญที่ไหนมาบ้าง? “จริงๆต้องบอกว่าทำไมไม่ทำบุญเลย มันทำให้นัทอึดอัดไม่อยากทำ เพราะว่าเหมือนโดนบังคับ กลายเป็นว่าที่เราจะทำบุญ เป็นเพราะคอนเทนต์หรอ แต่เราก็อดนอยด์ไม่ได้ เพราะเราเข้าใจว่าบางคนในโลกอินเตอร์เน็ตบางอย่างเขาไม่เห็นเขาก็นึกว่าเราไม่ทำ นัทก็เลยเอารูปที่นัทเคยทำมา ต้องเอาออกมาโพสต์ค่ะ”

เห็นว่าเราไปบริจาคอุปกรณ์การแพทย์ที่รพ.? “ใช่ การทำบุญของแต่ละคนมีหลายรูปแบบบางคนอาจจะทำอาหารไปแจกบางคนอาจจะไปช่วยลงแรง อย่างตัวนัทเองก็ได้นำเงินส่วนตัวไปซื้อเครื่องช่วยหายใจเพราะรู้ว่าช่วงนี้มีคนป่วยโควิดเยอะ ดังนั้นแต่ละคนมีความถนัดหรือความสนใจในการทำบุญบริจาคที่มันแตกต่างกันออกไปค่ะ”

ก่อนหน้านี้เราเองก็ถูกบูลลี่ ถูกคอมเมนต์ วิจารณ์มา จนกระทั่งตอนนี้ทำบุญก็ถูกมองไม่ดีอีก เรามีการจัดการความรู้สึกตัวเองยังไง?เอาตรงๆง่ายๆก็คือชั่งมันเถอะค่ะ เพราะเราไม่สามารถให้ทุกคนบนโลกมารักเราได้ ถ้ามันจะเป็น เพราะว่านัทมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง แล้วความคิดเห็นเขาคิดกันคนละฝั่งกับนัทแล้วเขาจะมาโจมตีนัท คือมันก็เป็นเรื่องของเขาค่ะ เขาจะมองว่าเราเป็นคนไม่ดี เป็นคนใจร้าย มันเป็นเรื่องของเขา เพราะนัทย่อมรู้ตัวดีอยู่แล้วว่านัทเป็นคนยังไงแค่นั้น”

เห็นว่าเอาเราไปเปรียบเทียบกับนาราเครปกระเทยว่าทำไมไม่ทำบุญเป็นเยี่ยงอย่าง ทั้งๆที่เราก็ไปทำบุญร่วมกับเขาแค่ไม่ออกสื่อ?หนึ่ง นัทต้องบอกว่ายอมน้ำใจของน้องนาราน้องนาราเป็นคนน่ารักมาก แล้วการกระทำของน้องมันเป็นเรื่องน่ารัก นัทไม่รู้สึกเลยว่าต้องเอาตัวเองมาเปรียบเทียบว่านารา เห็นน้องทำแล้วเราต้องทำบ้าง เพราะนัทรู้สึกว่าถ้านัทอยากทำนัทค่อยทำบุญ

อย่างโพสต์ที่ออกมาฟาด เราวางแผนการทำบุญไว้ยังไงบ้าง กับการไปช่วยแม่ค้าอุดหนุน?
“นัทแค่รู้สึกว่านอกจากเราช่วยที่โรงพยาบาลแล้วยังมีคนอื่นที่ได้รับผลกระทบในเรื่องของโรคระบาดโควิดก็จะมีพวกพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของไม่ได้ขายของยาก เพราะไหนจะโรคระบาด ไหนจะเคอร์ฟิวอีก ก็เลยลงไปช่วยเหลือ แต่ว่าจริงๆในคลิป เดี๋ยวต้องรอติดตาม

การช่วยแบบนี้มันเป็นการช่วยที่ปลายเหตุ มันเป็นการช่วยในแบบระยะสั้นวันต่อวัน มันไม่สามารถทำให้ชีวิตเขาดีขึ้นได้จริงๆ ตัวนัทเองหรือดาราหลายคนก็ไม่สามารถที่จะช่วยเหมาของได้ทุกวัน ไม่สามารถที่จะช่วยซื้อเครื่องหายใจได้ทุกวันอยู่แล้วตรงนี้มันจะต้องปรับเปลี่ยนตั้งแต่โครงสร้างทางสังคมการช่วยเหลือจากรัฐบาล ซึ่งสิ่งที่เราทำได้ตอนนี้คือการเยียวยากันเอง แต่ก็หวังว่าวันนึงรัฐบาลจะมีการช่วยเรื่องนี้อย่างชัดเจน และช่วยประชาชนได้มากกว่านี้ค่ะ”

ยังยืนยันที่จะออกมาคอลเอาต์? “เอาจริงๆนัทก็ออกมาพูดด้วยตัวเองนั่นแหละ นัทก็เป็นคนหนึ่งในฐานะประชาชนเหมือนกัน ซึ่งถ้าหากนัทไม่พูด เราก็จะถูกข่มเหงทางการเมืองไปเรื่อยๆ นัทรู้สึกว่าเราก็ต้องออกมาพูดในแนวความคิดของเรา นัทยืนยันว่าทุกครั้งที่ออกมาพูดมันต้องอยู่ในขอบเขต และระเบียบที่ไม่ไปทำร้ายผู้คนหรือไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ในรูปแบบของนัทค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6539211
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6539211