“อลิซ อาร์สยาม” เล่าประสบการณ์ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ที่กาตาร์ เผยมีระบบจัดการที่ดีนำเข้าวัคซีนรวดเร็ว


ให้คะแนน


แชร์

“อลิซ อาร์สยาม” เล่าประสบการณ์ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ที่กาตาร์ เผยมีระบบจัดการที่ดีนำเข้าวัคซีนรวดเร็ว

             บินไปฉีดวัคถึงประเทศกาตาร์ สำหรับนักร้องสาว “อลิซ อาร์สยาม” งานนี้เจ้าตัวเลยขอรีวิวการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้แฟนๆได้ทราบผ่านทางไอจี โดยบอกว่าประเทศนี้มีการคุมเข้มอย่างดี ถ้าไม่ฉีดวัคซีนคือไม่สามารถเข้าร้านอาหารได้เลย และแอบเป็นห่วงคนไทยอีกด้วย มีข้อความว่า…

อลิซ อาร์สยาม

อลิซ อาร์สยาม

            ” I’m fully vaccinated ฉีดวัคซีนมาตั้งแต่มีนา ก็ปาไปหลายเดือนแล้ว เพิ่งได้มีโอกาสมาอัพเดต วันนี้เลยจะมาเล่าเรื่องการฉีดวัคซีน Covid-19 ในประเทศกาตาร์ค่ะ ประเทศกาตาร์ (Qatar) ประเทศเล็กๆที่อยู่ในตะวันออกกลาง มีเมืองหลวงชื่อว่า โดฮา (Doha) ได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่รวยที่สุดในโลก เนื่องจากทรัพยากรทางด้านน้ำมันค่ะ

อลิซ อาร์สยาม

           รัฐบาล และเจ้าผู้ครอง (Emir) ดูแลประชาชนในประเทศเป็นอย่างดี และทั่วถึง โดยเฉพาะชาว Qatari นั้น ได้รับสิทธิพิเศษมากมาย ประเทศกาตาร์มีสายการบินประจำชาติคือ Qatar Airways ค่ะ เป็นสายการบินที่ได้รับรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในโลกจาก Skytrax ติดต่อกันมาหลายปี

            ด้วยความที่มีรูทบินรอบโลก และประเทศก็มีระบบการจัดหาและจัดการที่ดี ทำให้การนำเข้าวัคซีนเป็นไปด้วยความรวดเร็ว และการเข้าถึงวัคซีนเป็นเรื่องที่ง่ายแค่ปลายนิ้วค่ะ แค่ลงทะเบียนออนไลน์แล้วรอ

          แมสเสจเวลานัด สะดวกมากๆ วัคซีนที่ฉีดให้ ” ทุกคน ” ที่นี่คือ Pfizer และ Moderna ค่ะ ส่วนอลิซได้ฉีด Pfizer ค่ะ #TeamPfizer ฉีดเสร็จพักดูอาการ 15 นาที ก็กลับบ้านได้ พอเข้าชม.ที่ 3-4 มันมีอาการ เพลียๆ ลอยๆ ไม่โฟกัส มึนหัว จนต้องนอนเลยค่ะ พอมาเช้าอีกวันก็ค่อยๆดีขึ้น แต่ตัวจะรุมๆหน่อย และก็ปวดแขนค่ะ แต่เข็ม 2 นี่ โหดกว่า

          อาการทุกอย่างเหมือนเดิมในเลเวลที่มากขึ้น แถมไข้ขึ้นสูง 38.8 องศาจุกๆไปเลย แต่กินยาแล้วนอนเยอะๆ ก็ค่อยๆดีขึ้นค่ะ เพื่อนอลิซบางคนก็โชคดี ไม่มี side effects อะไรเลยนอกจากปวดแขนค่ะ ซึ่งอาการข้างเคียงทั้งหลายก็แล้วแต่ร่างกายคนไปนะคะ ประเทศเล็กๆมีระบบการจัดการที่เฉียบขาด แพลนเขา คือการให้วัคซีนที่มีประสิทธิภาพให้ไว และครอบคลุมที่สุด

           ทุกวันนี้ถ้าไม่ได้ฉีดวัคซีน คุณแทบจะเข้าร้านอาหารไป dine in หรือทำกิจกรรมอื่นๆไม่ได้เลย เป็นการบังคับกลายๆว่าทุกคนต้อง vaccinated มีตำรวจเดินตรวจทุกที่ว่ามีใครไม่ใส่ mask บ้างไหม หรือแค่ดึงแมสก์ลงมาใต้จมูกแล้วเขาเห็นก็โดนจับ ปรับทันทีค่ะ บางทีก้อมีด่านตรวจเช็กสถานะโควิดจากใน application โทรศัพท์ของเรา เช็กว่ามีคนนั่งในรถเกินกำหนดหรือไม่ค่ะ

         Qatar ก็ใกล้จะเปิดประเทศแล้วสำหรับ World cup 2022 แอบสะท้อนใจนึกห่วงประเทศตัวเอง ห่วงครอบครัว ห่วงเพื่อนๆ ญาติพี่น้อง .. ได้แต่ภาวนาให้จัดการได้ไวๆชะที เพิ่มตัวเลือกที่ประชาชนอุ่นใจที่ได้รับ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ได้รับวัคซีน ยังไงตอนนี้ก็อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองดีๆนะคะ ต่อให้มีวัคซีนแล้วก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่ติด หรือแพร่ต่อไม่ได้ .. เป็นห่วงและเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ รอกลับไทยไม่ไหวแล้วค่า”

อลิซ อาร์สยาม

อลิซ อาร์สยาม

อลิซ อาร์สยาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/101965/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/101965/read