ขำไม่ออก! ไอซ์ พิชพงศ์ เจอทักหน้าเหมือน ผกก.โจ้ จนคิดว่าคือคนเดียวกัน


ให้คะแนน


แชร์

ขำไม่ออก! ไอซ์ พิชพงศ์ เจอทักหน้าเหมือน ผกก.โจ้ จนคิดว่าคือคนเดียวกัน ลั่นอยู่วงการ 10 ปี ไม่มีคนสนใจเท่านี้เลย เพื่อนสนิทแซวยับ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากโพสต์ไอจีสตอรี่เรื่องที่ชาวเน็ตแห่ทักว่าหน้าเหมือน ผู้กำกับโจ้ ที่กำลังเป็นข่าวอยู่ตอนนี้ ไอซ์ พิชพงศ์ หรือ ผู้กองไอซ์ ร.ต.อ.พิชพงศ์ โสมกุล ได้เปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงสาเหตุที่ต้องออกมาโพสต์ชี้แจงดังกล่าวว่า

“เริ่มจากตอนแรกที่มีข่าวออกมา แล้วก็คนรู้จักหรือว่าคนทางช่องทางไดเร็กต์แมสเสจ เริ่มส่งข้อความมาว่าเอ๊ะ! หน้าเราเหมือนหรือคล้ายกับผู้กำกับที่เป็นข่าวอยู่ ผมก็เลยเหมือนเหรอ ผมว่าไม่เหมือนนะ เลยเอามาถามคนในไอจีสตอรี่เราว่าเหมือนหรือเปล่า”

“ปรากฏว่าพอลงไปปั๊บก็มีคนหลายคนมากๆ น่าจะเป็นร้อยมาคอมเมนต์ว่าเหมือน บางคนก็บอกว่าตกใจเหมือนกันที่เห็นข่าว แล้วก็นึกว่าเป็นผม บางคนบอกว่าต้องย้อนกลับเข้ามากดดูไอจีผมเลยว่าใช่คนเดียวกันหรือเปล่า”

คนเข้าใจผิดว่าเป็นผู้กำกับในข่าวเลยด้วย? “ใช่ๆ ครับ มีส่วนหนึ่งที่มาบอกว่าตกใจว่าเป็นเรา แล้วก็มีส่วนที่ไปคอมเมนต์ตามโซเชี่ยลว่าตอนแรกคิดเลยว่าเป็นผม แบบว่าเข้าใจผิดไปแล้วว่าเป็นผม แต่พอมาเห็นรูปมาเทียบกันไม่ใช่ก็ถึงรู้ว่าไม่ใช่ เป็นคนละคนกัน”

ลงขำๆ หรือว่าซีเรียส? “ตอนแรกไม่ได้ซีเรียสเลย คิดว่าจะขำ แต่ว่าพอลงไปปั๊บคอมเมนต์เยอะมากจริงๆ จนเราขำไม่ออกเหมือนกัน เพราะคนมาคอมเมนต์ผมทุกช่องทางเลยนะครับ ไลน์ก็คือมีคนส่งมา ไอจีก็คือมีคอมเมนต์ทางใต้รูป แล้วก็ไดเร็กต์แมสเสจมาว่าเหมือน”

แล้วตัวเองว่าเหมือนไหม? “ไอซ์คิดว่าอาจจะเป็นเพราะทรงผม บางรูปเราใส่แมสก์แล้วมันปิดช่วงล่วงไป อาจจะเหลือแค่ช่วงบนกับทรงผม แล้วทรงผมตำรวจก็คือจะคล้ายกันอยู่แล้ว ทำให้คนคิดว่าคล้ายก็เป็นไปได้ แต่ว่าตำรวจก็คือทรงเดียวกันหมดอยู่แล้ว อาจจะมีเรื่องสีผิวเรื่องอะไรอย่างเนี้ยที่ดูใกล้เคียง”

คนเอาภาพมาเทียบให้เห็นชัดๆ? “แม้กระทั่งน้องๆ ตำรวจที่สนิทกัน พอดีผมทำรายการด้วยชื่อว่ากากีนั้ง ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวกับตำรวจนี่แหละ น้องๆ ที่ทำรายการด้วยกันก็ส่งมาเลยว่าเหมือน คุณแม่ผมยังบอกว่าเหมือนเลย แม่เห็นข่าวยังตกใจถามว่าใช่พี่ไอซ์หรือเปล่าอะไรอย่างเงี้ย”

“พี่ๆ สื่อมวลชนก็คือให้ความสนใจหลายสื่อมากๆ มีการเอาไปเทียบหน้าทั้งแบบใส่แมสก์คู่กัน แบบถอดแมสก์ใส่เครื่องแบบ มุมข้างมุมตรงมีทุกมุมเลยครับ ผมก็ไปอ่านย้อนในคอมเมนต์ตามโซเชี่ยลก็ยังมีคนบอกว่าคล้ายจริงนะ ขนาดเอามาเทียบแล้วคนก็ยังบอกว่าคล้ายอยู่”

คล้ายเพราะหล่อสูสีกัน? “พอมีโซเชี่ยลออกไปเยอะๆ ก็มีคนส่งมาให้กำลังใจ บางคนก็บอกว่าไม่คล้ายหรอกพี่ไอซ์หล่อกว่า(หัวเราะ) ก็คงเป็นให้กำลังใจไปครับผม (ใจแป้วไหมกลายเป็นคนดัง?) ไม่ได้ถึงขนาดใจแป้ว ตัวผมฟังแล้วไม่ได้ซีเรียสอะไร แต่ว่ากลัวคนเข้าใจผิดมากกว่า แต่ว่าดังทางนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะดีหรือไม่ดี”

คนสนใจกว่าเล่นละคร? “อันนี้ตกใจเหมือนกัน ไอซ์เล่นละครมาตั้งแต่ยุค 10 กว่าปีที่แล้ว สื่อมันจะไม่รวดเร็วและไม่มีโซเชี่ยลอย่างนี้ ไอซ์ก็ไม่เคยเจอข่าวที่หลายสื่อหรือหลายๆ กลุ่มให้ความสนใจมากขนาดนี้ เล่นละครมาตั้งนาน อยู่ในวงการมาเป็นสิบปียังไม่เคยมีข่าวเยอะขนาดนี้มาก่อน”

เพื่อนรอบข้างว่ายังไงบ้าง?มาร์กี้(ราศรี)นี่โทรมาเรียกเลยผู้กำกับอย่างนั้นอย่างนี้ เพื่อนๆ หลายคนมีโทรมาแซว บางคนก็มาให้กำลังใจ เมื่อวานออกไปร้านน้ำแถวบ้าน มีน้องๆ มาแซวแล้วว่าเอ๊ะ! นี่ผู้กองหรือผู้กำกับนะ(หัวเราะ) (ยังไม่มีใครเข้ามาด่าใช่ไหม?) ในช่องทางส่วนตัวของตัวเองยังไม่มี แต่ว่าในโซเชี่ยลไอซ์เห็นว่ามีบ้าง”

อยากบอกอะไรกับคนที่เข้าใจผิด? “จริงๆ ตัวไอซ์เองไม่ได้ซีเรียส แค่กังวลว่าจะมีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ บางส่วนอาจจะเข้าใจผิด เราก็อยากให้เคลียร์ไปเลยว่าโอเคคนละคน อาจจะมีความคล้ายแต่ว่าไม่ใช่คนเดียวกัน”

ตำแหน่งทุกวันนี้? “ตอนนี้ก็ถ้าเรียกเต็มๆ ก็จะเป็นร้อยตำรวจเอก พิชพงศ์ โสมกุล เรียกสั้นๆ ผู้กองไอซ์ ตำแหน่งเป็นรองสารวัตรฝ่ายอำนวยการกองบินตำรวจ แล้วก็มีปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ศูนย์พีซีทีด้านการข่าวและประชาสัมพันธ์ ไอซ์มีช่องกากีนั้งทีวีมีคลิปที่สอนอยู่ว่ายศตำรวจดูยังไง ง่ายมาก 5 นาทีรู้เลยเรียกถูกเลยครับ”

“จริงๆ อยากจะบอกว่าตำรวจเรามีหลายหน้างาน อาจจะต้องแยกแยะกันนิดหนึ่งว่าแต่ละบุคคลเขาทำหน้าที่ยังไง รับตำแหน่งไหน จะมีน้องๆ ตำรวจที่ยังน่ารักเฟรนด์ลี่ ผมว่าเรื่องอย่างนี้มันไม่ได้เกี่ยวกับอาชีพหรอก มันเป็นแต่ละบุคคลมากกว่า เรื่องนิสัยอุปนิสัย ซึ่งตำรวจน้องๆ ที่สนิทกับผมหรือทำรายการด้วยกันก็น่ารักทุกคนครับ ยังไงก็ฝากด้วยครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6593883
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6593883