คิมเบอร์ลี่ เปิดใจ คว้ารางวัลนำหญิงเอเชีย ปลื้มคนเห็นค่าละครไทย


ให้คะแนน


แชร์

นางเอกแห่งเอเชีย “คิมเบอร์ลี่” เปิดใจ หลังคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงเอเชีย จากละคร “สองเสน่หา” ยิ้มแก้มแตก หายเหนื่อย ปลื้มคนเห็นค่าละครไทย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หายเหนื่อยเลยทีเดียว คว้ารางวัลระดับเอเชียครั้งแรกในชีวิต นางเอกสาว คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส เปิดใจกับ ข่าวสดออนไลน์ ปลื้มปริ่มสุดๆ ยิ้มแก้มแตกเลย หลังได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมระดับเอเชีย Conetent Asia Award 2021 จากละครเรื่อง สองเสน่หา กับบทบาทฝาแฝดคาแร็กเตอร์ต่างกันสุดขั้วที่เธอทุ่มเทพลังการแสดงสุดตัว

คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมระดับเอเชีย? “ดีใจมากค่ะ ได้มาหลายวันแล้วเราก็ยังยิ้มแก้มแตกอยู่ค่ะ รู้สึกหายเหนื่อยเลย ต้องขอบคุณทางช่อง 3 ขอบคุณทาง Conetent Asia Award ขอบคุณพี่เจ็ท (ณัฐพงศ์) ขอบคุณอานะ (ชนะ คราประยูร) ขอบคุณนักแสดงทุกคนที่ร่วมเล่นกับคิมในเรื่องสองเสน่หา และทีมงานทุกคนมากเลยค่ะ มันเป็นรางวัลระดับเอเชียเราก็ไม่คิดเลยว่าเราจะได้รับ ไม่ใช่แค่เรา ก็ยังมีละครเรื่องอื่นๆ ที่ได้รางวัลด้วย ก็อยากจะขอแสดงความยินดีกับทุกคนด้วย”

สองเสน่หา ถือเป็นละครที่ใช้พลังงานการแสดงเยอะ? “โห ที่สุดค่ะ เหนื่อยที่สุดในชีวิต รู้สึกว่าคุ้มแล้วค่ะ หายเหนื่อยแล้วจริงๆ รู้สึกคุ้มตั้งแต่ตอนได้รับฟีดแบ็กที่ละครออนแอร์แล้ว แต่ว่าพอได้มารับรางวัลระดับเอเชียด้วยยิ่งทำให้รู้สึกขอบคุณจริงๆ เราก็ดีใจที่เขาเห็นคุณค่าละครของไทยของเราด้วยค่ะ”

เป็นรางวัลใหญ่รางวัลแรกระดับเอเชียของคิมเลย? “ใช่ค่ะ ทางช่อง3 ก็ดีใจมากเหมือนกัน พี่ๆ ที่ช่องไลน์มาแสดงความยินดี ตอนนั้นดูไลฟ์พอได้รางวัลก็กรี๊ดกัน ทีมงานทุกคนที่ทำเรื่องนี้ ค่ายเมคเกอร์ทุกคนกรี๊ดกันใหญ่เลย”

คาดหวังมาก่อนไหมว่าเราจะได้รางวัลนี้? “ไม่ได้คาดหวังเลยค่ะ จริงๆ เราไม่เคยคาดหวังว่าจะได้รางวัล เราแค่ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดค่ะ แต่ว่าเรื่องนี้มันก็จะเหนื่อยเป็นพิเศษ พอได้รางวัลมาก็หายเหนื่อยเลยค่ะ”

กดดันกับการทำงานผลงานเรื่องต่อไปไหม? “ไม่ได้กดดันค่ะ เพราะว่าทุกผลงานเราทำแบบเต็มที่เลยสุดความสามารถของเราอยู่แล้วค่ะ ไม่ว่าจะเป็นดราม่าหรือคอมเมดี้ก็แล้วแต่ก็ต้องทำให้เต็มที่ เรื่องต่อไปจะเป็นคอมเมดี้ งานถนัดเราเหมือนกัน จริงๆ ถนัดกว่าดราม่าอีกก็ว่าได้ เราก็จะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด”

ยังอยากรับบทดราม่าอีกไหม? “พักก่อนดีกว่า ขอพักสักครู่หนึ่งค่ะ (หัวเราะ) จริงๆ แล้วเราก็พักมานานแล้วเหมือนกัน แต่ว่าเรื่องนี้มันหนักมันไม่ใช่แค่ดราม่ามันถึงเข้าขั้นโรคจิต มันต้องใช้พลังงานกรี๊ด ซึ่งเรารู้สึกว่ามันต้องนานๆ ทีถึงจะเล่นเรื่องแบบนี้ได้ ถ้าสมมติมันมีเข้ามาจริงๆ เราก็จะทำให้เต็มที่”

หมาก ปริญ หวานใจ ก็ดีใจกับเราใหญ่เลย? “ก็พอเขารู้ว่าได้ปุ๊บ เขาก็บอกฉลองสิ ต้องฉลองแล้ว ฉลองกันอยู่สองคน(หัวเราะ) เพราะไปไหนไม่ได้เลย ก็น่ารักค่ะ เขาก็เป็นกำลังใจให้ เขาได้ปีที่แล้วด้วย คิมเลี้ยงอาหารญี่ปุ่นเขาแล้วค่ะ แต่เขายังไม่ได้เลี้ยงเรา รางวัลให้กันก็คือให้เวลากันและกัน ตอนนี้ก็อยู่เป็นกำลังใจให้กันและกัน เพราะว่าเราก็เจอใครเยอะๆ ก็ไม่ค่อยได้ด้วย ก็ไปๆ มาๆ หากันอยู่สองคนนี่แหละ ช่วงนี้คือจัดดอกไม้อย่างเดียว ปลูกกุหลาบอย่างเดียว รู้สึกมันเข้าทางมันสนุกดีค่ะ”

รู้สึกว่าฝีมือตัวเองพัฒนาขึ้นไหม? “กุหลาบหรอคะ เราก็เริ่มรู้จักเขามากขึ้น บางต้นเขาก็จะชอบปุ๋ยอีกแบบ ถ้าสมมติเป็นกุหลาบสีๆ เขาก็จะชอบปุ๋ยอีกแบบหนึ่ง เราค่อยๆ เรียนรู้เขาไป แต่ว่าช่วงนี้หน้าฝนก็จะยากหน่อย ช่วงนี้คือบททดสอบของคนที่ปลูกกุหลาบเลยเพราะว่ากุหลาบไม่ค่อยชอบหน้าฝน ไม่ค่อยชอบความชื้น มันจะมีแมลงเยอะมากเลยค่ะ”

ทำเป็นโรงเรือนเลยไหม? “ยังค่ะ แต่คิดไว้แล้วว่าจะให้คนมาจัดสวนใหม่แล้ว จุดเริ่มต้นคิมเป็นคนที่ชอบดอกไม้อยู่แล้วค่ะ เราก็จะซื้อมาจัดบ่อยๆ อยู่แล้ว แฟนๆ ก็จะเห็นว่าเราชอบจัดกุหลาบ จัดดอกไม้แล้วเราก็ไม่คิดเลยว่าวันหนึ่งเราจะมาปลูกกุหลาบเอง เพราะทุกคนเห็นว่ามันยากมากๆ เลย มันต้องใส่ปุ๋ยเยอะมากๆ เลย มันต้องให้เวลาเขา ช่วงก่อนหน้านี้ก็ไม่ค่อยมีเวลาแต่ตอนนี้ว่างมาก เราก็เลยทำได้ มันไม่ได้ยากขนาดนั้น ทุกอย่างมันอยู่ที่ต้องให้เวลากับมัน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6594369
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6594369