แอน จักรพงษ์ ประกาศชัด! ไม่ขอเป็นทั้ง สลิ่ม หรือ สามกีบ ย้ำจุดยืนชัดเจน ‘สว่าง’


ให้คะแนน


แชร์

แอน จักรพงษ์ ประกาศชัด! ไม่ขอเป็นทั้งสลิ่ม หรือ สามกีบ ย้ำจุดยืนที่ชัดเจนขอเป็นทีม ‘สว่าง’ ลั่นเห็นด้วยกับกลุ่มสามกีบ แต่ไม่ชอบใจบางคนที่ไม่ใช่ประชาธิปไตย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ทำเอา “แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ซีอีโอข้ามเพศชื่อดัง ออกมาตอบชัด หลังจากมีคนบางกลุ่มในโซเชียลมีเดียเข้ามาโจมตีอยู่บ่อยๆว่า ตัวเธอเป็นสลิ่มตัวแม่ และ มักจะมีคำถามจากชาวเน็ตอยู่บ่อยๆตกลงเป็น สลิ่ม หรือ สามกีบ

ล่าสุด แอน จักรพงษ์ ออกมาเคลียร์ชัดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ไม่ขอเป็นทั้ง ‘สลิ่ม’ หรือ ‘สามกีบ’แต่ขอเป็นทีม’สว่าง’ โดยเผยว่า ตอบคำถามคนที่ชอบถามดิฉันว่า แอน จักรพงษ์ ตกลงเป็น ‘สลิ่ม’ หรือ ‘สามกีบ’ ดิฉันไม่ขอเป็นทั้ง ‘สลิ่ม’ หรือ ‘สามกีบ’ หากมันเป็นกรณีพิพาทที่จะทำให้สังคมเกิดความแตกร้าวเพิ่มขึ้น

ดิฉันขอเป็นทีม ‘สว่าง’ ผู้ซึ่งดำเนินชีวิตตามหลักการและเหตุผล เพราะมันคงไม่มีความคิดฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ถูกสุด หรือ ผิดสุด ทุกอย่างบนโลกควรต้องคิด วิเคราะห์ แยกแยะ บนพื้นฐานของความจริงเป็นเรื่องๆไป ทุกคนในประเทศของเราควรต้องเน้นย้ำไปถึง ‘กระบวนการ’ ที่จะพัฒนาชาติได้จริง ไม่ใช่การมโนหรือฝากฝังทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต ด้วยการหวังพึ่ง ‘ฮีโร่คนใดคนหนึ่ง’และเอาแต่โทษกันไปมา


ฉะนั้นหากเราเข้าใจถึงหลักการที่มาและเหตุผลของทุกเรื่องได้ มันคือการสร้างระบบความคิดบนพื้นฐานการวิเคราะห์ให้กับประชาชน ได้เกิดความเข้าใจและนำไปใช้ควบคู่กับสิทธิ์ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ความเจริญย่อมเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว การคอรัปชั่นก็จะน้อยลงเพราะประชาชนมีองค์ความรู้เพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันสังคมไทยมีความเปราะบางอยู่เป็นทุนเดิม มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก แตกแยกกัน

ดิฉันต้องการย้ำจุดยืนที่ชัดเจน เป็นคน “สว่าง” ที่ใช้เหตุผลในการนำทาง โดยหวังว่าถ้าหากทุกคนใช้หลักเหตุและผลเป็นตัวตั้งมองทุกอย่างด้วยวิสัยทัศน์แห่งความ “สว่าง” เราจะพบความจริงที่ทำให้เศรษฐกิจกลับมาเฟื่องฟู และสังคมเจริญก้าวหน้าในอนาคตได้ไม่ยาก ท่ามกลางชาวเน็ตแห่วิพากษ์วิจารณ์ถึงโพสต์ดังกล่าว

กระทั่ง แอน โพสต์ข้อความอีกว่า ใครอยากจะดักดานอยู่กับที่ ทุกคนอยากเห็นประเทศเจริญขึ้นทั้งนั้นแหละ พื้นเพในอดีตของแอนก็ไม่ได้สบาย ดิ้นรนมากในชีวิตเหมือนกัน แอนเข้าใจทุกคนที่ทำมาหากินอย่างลำบากอยู่ ณ ตอนนี้

ปัจจุบันแอนไม่ชอบผลงานรัฐบาลเลยชัดนะคะ แล้วอยากจะเปลี่ยนแปลงเพื่อการพัฒนาเช่นเดียวกันค่ะ หากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นได้ใหม่จะดีเยี่ยมและขอให้โฟกัสหนักที่สุดในเรื่องของเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชนต้องมาก่อน การเป็น ‘สว่าง’ ไม่ได้หมายความว่าอยู่ตรงกลางนะคะ มันคือการคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผลเป็นเรื่องๆ ไป


แต่ล้วนแล้วเอาความเจริญของชาติเป็นที่ตั้ง ไม่ปล่อยให้พวก ‘มิจฉาธิปไตย’ มาสร้างวาทกรรมจูงตัวเราได้ค่ะ หลายเรื่องที่แอนเห็นด้วยกับกลุ่มสามกีบนะคะ แต่ไม่ชอบใจบางคนที่ไม่ใช่ประชาธิปไตยตัวจริงเข้ามาหาแสง พวกเขาพูดและแสดงพฤติกรรมที่มันไม่ดีซึ่งเป็นการดิสเครดิตกลุ่มคนที่กำลังเจริญรอยตามค่ะ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Anne Jakrajutatip

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6598087
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6598087