อยากได้มานาน นุ๊ก สุทธิดา เปิดตัวสัตว์เลี้ยงแสนรัก สนนค่าตัวหลักแสน


ให้คะแนน


แชร์

ฝันเป็นจริง นุ๊ก สุทธิดา เปิดตัวสัตว์เลี้ยงแสนรัก สนนค่าตัวหลักแสน คนแซวไม่เข้ากับคาแร็กเตอร์ รับหวงมาก เผยที่มาชื่อสุดเท่

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

อยากได้มานานแล้วในที่สุดฝันก็เป็นจริง เมื่อคุณแม่หน้าเด็ก นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา เปิดตัวสัตว์เลี้ยงแสนรัก “น้องงู” 2 ตัว ท่ามกลางความฮือฮาของชาวเน็ตที่ติดตาม เพราะช่างดูไม่เข้ากับหน้าแบ๊วๆ ของเจ้าของเลย

ล่าสุด นุ๊ก สุทธิดา เปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงสาเหตุที่ตัดสินใจรับน้องงูมาเลี้ยง พร้อมค่าตัวที่สูงถึงหลักแสนและที่มาของชื่อที่ตั้งให้ โดยจุดเริ่มต้นเกิดจากว่า “จริงๆ ต้องบอกว่าชอบน้องงูมาตั้งแต่ก่อนเข้าวงการค่ะ ตอนนั้นเราอายุประมาณ 14 นุ๊กฝันว่าตัวเองยืนอยู่หน้าบ้านแล้วมีงูสองตัวเลื้อยผ่านหน้า เราก็แบบตกใจ”

“แต่ว่าพอมองไปแล้วมันสวยมากในฝันนะคะ เป็นงูสีทองเหมือนงูสิง แต่ว่าตัวใหญ่มาก กับสีดำแต่เป็นดำนิล ดำที่ไม่ใช่สนิท สวยอ่ะค่ะ แล้วตัวสีทองเวลาเลื้อยเหมือนทองที่ไหลไปตามพื้น สวยจริงๆ ในฝันก็เลยจำได้ เป็นความฝันที่จำจนถึงทุกวันนี้ว่าเฮ้ย! ทำไมงูมันสวยขนาดนี้ เลยรู้สึกอยากเลี้ยงงู

“ตอนนั้นพอออกอัลบั้มก็เริ่มมีเงินแล้ว เลยขอคุณแม่เลี้ยงงูค่ะ แต่คุณแม่บอกว่าชีวิตนี้อยากจะขออะไรก็ให้ได้หมด แต่ขออย่างเดียวงูเนี่ย…แม่รับไม่ได้ ตอนนั้นเรายังอยู่ภายใต้การปกครองของรัฐบาลคุณแม่อยู่ เราก็เลยต้องจำใจทำตาม จนพอเราโตขึ้นเราก็พยายามหาเลี้ยงสัตว์ต่างๆ แต่เราก็รู้สึกว่ามันไม่ค่อยเข้ากับนิสัยของเราเลย”

“ผนวกกับนุ๊กเป็นมะเร็งไทรอยด์ใช่มั้ยคะ คิดว่าตัวเองอาจจะมีอายุ 10 ปีโดยประมาณหรือเปล่า หรืออาจจะตายก่อนอะไรก็แล้วแต่ ถ้าเราเลี้ยงสัตว์ที่มันมีความผูกพันอย่างเช่น หมา นก แมว เราตายไปนอกจากจะเป็นห่วงลูกแล้ว เรายังจะต้องเป็นห่วงสัตว์เลี้ยงด้วย”

“แต่งูเขาจะเห็นเราเป็นแค่ก้อนวัตถุความร้อนก้อนหนึ่ง เราจะพูดอะไรเขาก็ไม่ได้ยินอยู่แล้ว มันก็เลยรู้สึกว่าเวลาเราตายไป เราก็แค่บอกสามีให้ขาย นุ๊กก็พยายามเลือกงูที่ค่อนข้างมีราคา เพราะเวลาขายมันขายคืนได้อยู่ บางตัวอาจจะมีกำไรด้วยซ้ำ”

สายพันธุ์อะไร? “นุ๊กเลือกเลี้ยงแต่งูพันธุ์ Ball Python(บอลไพธอน) ถ้าเสิร์ชดูถึงความเรียบร้อย ความอ่อนละมุน Ball Python น่าจะติดอันดับหนึ่งงูที่ไม่ดุร้าย แล้วก็ด้วยขนาดของเขา คือนุ๊กมีลูกเล็ก อย่างหลามเหลือมเนี่ยเลี้ยงไม่ได้อยู่แล้ว เพราะตัวมันใหญ่มาก”

“ส่วน Ball Python เป็นตระกูล Python เหมือนกันแต่ Ball Python จะเป็นตระกูลจิ๋ว ตัวผู้โตสุดก็ประมาณเมตรหนึ่ง ตัวเมียก็ประมาณเมตรครึ่งถึง 2 เมตร ซึ่งมันก็จะไม่ใหญ่มาก แล้วก็ไม่สามารถทำร้ายใครได้ คือ Ball Python ก็จะเป็นงูที่เลื้อยช้าหน่อย เรียบร้อย ไม่มีพิษ นุ่มนวล

หวงงูมาก? “กลัวลูกมาทำร้ายงูมากกว่า เพราะบางทีจับแบบแรงอ่ะค่ะ นุ๊กก็จะหวงมาก หลายคนอาจจะมองกระเป๋าแบรนด์เนมใบละแสน ตั้งไว้ในตู้ใบละล้าน ถ้าถามนุ๊กจะให้ซื้อกระเป๋าใบละแสน พูดได้เลยว่านุ๊กไม่มีวัน นับวันนี้ไปจนถึงวันไหนก็แล้วแต่ไม่เคยคิดว่าจะซื้อ เพราะกระเป๋าทุกใบเหมือนกันหมด แต่งูตัวละแสนนุ๊กกล้าซื้อ

“เก็บตังค์ได้เหมือนผู้หญิงเก็บตังค์ซื้อกระเป๋า นุ๊กก็เก็บตังค์ซื้อน้องงู แล้วก็เหมือนกันถ้ากระเป๋ารุ่นลิมิเต็ดก็ขายได้ใช่มั้ยคะ งูถ้ารุ่นลิมิเต็ดมันก็ขายได้เหมือนกัน (ค่าตัวน้อง?) ก็หลักแสนค่ะ คือ 2 ตัวนี้มันแสนกว่าบาท มีตัวหนึ่งที่แพงหน่อย อีกตัวหนึ่งก็ถูกลงมาหน่อยหนึ่ง แต่ตัวที่ถูกกลายเป็นถ่ายรูปสวยมากเลยค่ะ”

ที่มาของชื่อ? “นุ๊กอ่ะชอบมวยมากๆ เลย เป็นกีฬาเดียวที่ชอบมากๆ เราก็เลยรู้สึกว่าเอาความชอบ 2 อย่างมารวมกัน 2 ตัวที่ได้มาเราก็เลือกนักมวยที่ยิ่งใหญ่ พี่ระ(เขาทราย)คือนักมวยที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับนุ๊ก เขาถือเข็มขัดแชมป์โลกนานถึง 7 ปี 2 เดือน กับอีก 30 วัน

ส่วน Pacman (แมนนี ปาเกียว) นี่ก็ไม่ต้องพูด ทั้งในสนามทั้งการใช้ชีวิตเป็นมนุษย์ของเขา เขาเป็นคนที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับนุ๊ก สรุปแล้วนะคะ 2 ตัวที่ได้ก็คือ เขาทราย กับ Pacman แต่ว่าในความเป็นคนไทยของเรา เราก็ต้องเลือกตัวแพงเป็นเขาทราย”

งูงอก? “คนเลี้ยงงูจะติดโรคค่ะ คือโรคงูงอก น่าจะมีอ่ะค่ะ แต่ว่าโชคดีตรงที่งูเนี่ยส่วนมากจะออกไข่ปีละครั้ง เราก็ได้ชุดนี้มาแล้ว ตอนนี้ก็เป็นจังหวะที่เก็บเงิน นุ๊กก็ตั้งใจว่าจะเก็บเงินเดือนละเท่าไหร่ พอครบจังหวะตัดไข่งูสักประมาณเมษาปีหน้าก็จะค่อยซื้อตอนนั้น”

ลูกๆ ว่ายังไง? “ถ้าเป็นอดัมเขาจะไม่กลัว เพราะเด็กก็จะไม่รู้อะไร เห็นแม่จับเขาก็จะอยากจับ แต่ทีนี้เขาก็จะจับแรง แล้วเราก็หวงอ่ะค่ะ เราก็จะไม่ค่อยให้เขาจับ แต่จะให้เขาดูเฉยๆ แล้วก็จะอธิบายให้เขาฟังว่างูแบบนี้เราเล่นได้เฉพาะงูที่อยู่ในบ้าน ถ้าเราไปเจอข้างนอกเล่นไม่ได้เลยเพราะมันดุมาก มันจะกัดเรา ซึ่งเขาก็จะเข้าใจ”

“ส่วนลูกชายคนโตเขาก็จะไม่ค่อยอ่ะค่ะ อย่างมากเขาก็จะแบบ…แม่จะซื้ออีกแล้วเหรอ เขาค่อนข้างตามใจแม่เพราะติดแม่ด้วยแหละ แต่ถ้าจะให้เขาเล่นให้เขาจับ ไม่เอานะคะ เขาไม่ได้กลัว แต่เขาไม่ชอบ”

เลี้ยงงูดูไม่เข้ากับคาแร็กเตอร์ที่เห็นเลย? “นุ๊กเพิ่งพูดกับเพื่อนว่าคนที่เห็นเราถ่ายรูปในไอจี จริงๆ มันไม่ใช่นุ๊กนะคะ มันคือสิ่งที่ทุกคนคิดว่านุ๊กเป็น ความคิกขุ ความแบ๊วอะไรอย่างเนี้ยค่ะ แต่ตัวจริงๆ จะชอบยิงปืน ชอบต่อยมวย ชอบขับรถดริฟต์ที่สุด สัตว์เลี้ยงที่ชอบที่สุดก็น่าจะเป็นงู ยิ่งเลี้ยงก็ยิ่งรู้สึกว่ามันใช่เรา”

ฝากบอกแฟนๆ? “ถ้าเปิดมาไอจีนุ๊กก็จับโทรศัพท์ให้แน่นนะคะ มีเพื่อนสนิทคนหนึ่งเกือบปาโทรศัพท์ทิ้ง ฝากไว้ด้วยแล้วกันค่ะ ถ้าเกิดว่าใครติดตามนุ๊กอยู่แล้วกลัวน้องงูก็ฝากขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วย จะพยายามโพสต์ให้น้อยๆ ค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6600790
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6600790