เปิดใจ ‘แคท อาทิติยา’ จากนางงาม นักร้องลูกทุ่ง สู่บทบาทใหม่ ข้าราชการตำรวจ


ให้คะแนน


แชร์

เปิดใจ ‘แคท อาทิติยา’ จากนางงาม นักร้องลูกทุ่ง สู่บทบาทใหม่ ข้าราชการตำรวจ ภาคภูมิใจกับเส้นทางความฝันทุกสายที่เลือก ตั้งใจทำอย่างมุ่งมั่นจนประสบความสำเร็จ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากนักร้องลูกทุ่ง นางงาม สู่การเป็นข้าราชการตำรวจ แคท อาทิติยา เบ็ญจะปัก เปิดใจกับ ข่าวสดออนไลน์ ถึงเส้นทางความฝันทุกสายที่เธอเลือกและตั้งใจทำอย่างมุ่งมั่น ไม่ว่าจะเป็นบทบาทการเป็น นักร้อง นางงาม และข้าราชการตำรวจ ล่าสุดได้เลื่อนยศเป็น ร้อยตำรวจตรีหญิง ได้ประดับดาวบนบ่าเป็นความภาคภูมิใจทั้งตัวเองและครอบครัว

โดยสาวแคทเผยว่า “แคทนะคะ ว่าที่ร้อยตำรวจตรีหญิง อาทิติยา เบ็ญจะปัก เป็นนักร้องลูกทุ่ง ตอนนี้รับราชการเต็มตัวแล้ว อยู่สำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ในส่วนงานรับผิดชอบเรื่องงานเอกสาร และงานพิธีการด้านต่างๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ”

ทำไมถึงอยากเป็นตำรวจ? “ตอนแรกยังไม่ได้คิดว่าจะรับราชการ ตอนนั้นเราก็ร้องเพลงทำตามความฝันของตัวเองไปเรื่อยๆ แต่พอเรามาถึงจุดที่เริ่มโตขึ้น งานวงการบันเทิงมันทำได้ช่วงระยะเวลาหนึ่ง เราไม่สามารถจะทำไปได้ตลอด ก็เลยเริ่มมองหาช่องทางความมั่นคงให้กับตัวเอง”
“มีโอกาสได้คลุกคลีกับคุณลุงที่เป็นตำรวจอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ก็เลยรู้สึกว่าอยากจะเป็นเหมือนคุณลุง อยากจะลองผันตัวเองก็เลยศึกษาข้อมูล เราก็ทำตามกระบวนการสอบเข้าจนประสบความสำเร็จ ได้เป็นข้าราชการตำรวจเต็มตัวแล้วค่ะ เราก็ใช้ระยะเวลานานมากๆ กว่าจะประสบความสำเร็จ ก็ดีใจมากๆ ค่ะ”

ล่าสุดได้เลื่อนยศเป็นชั้นสัญญาบัตร ประดับดาวบนบ่าแล้ว? “จากสิบตำรวจตรีหญิง อาทิติยา เบ็ญจะปัก วันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ก็ได้ปรับเลื่อนยศเป็นว่าที่ร้อยตรีหญิงอาทิติยา เบ็ญจะปัก ค่ะ ดีใจมากๆ ค่ะ เพราะเราก็ทำงานหนักมาก”

“ช่วงระยะเวลาก่อนหน้านั้นจะมีการอบรมกอส. ทุลักทุเลมากต้องฝึกความอดทน ฝึกความเข้มแข็ง ฝึกการอยู่กลางแจ้ง แรงกดดันต่างๆ ตอนช่วงอบรมก็ขาเดี้ยงด้วย เดินไม่ได้ แต่ว่าก็ต้องฝึกกับเพื่อน มันเหนื่อยมากๆ เราก็มีความรู้สึกภูมิใจที่เราได้มาถึงตรงจุดนี้”

ตำรวจหญิงฝึกโหดไหม ลำบากแค่ไหน? “ถ้าในเรื่องของการฝึก ตำรวจหญิงก็ฝึกเหมือนผู้ชายเลย ผู้ชายฝึกยังไงผู้หญิงฝึกอย่างนั้น ถามว่าโหดไหม เรียกว่าร่างกายรับไหวค่ะ อย่างแคทอยู่สำนักงานเลขาฯจะเกี่ยวกับเอกสารก็จะหนักเกี่ยวกับเรื่องของเอกสาร”

“อย่างบางคนไปสายบู๊ สายเกี่ยวกับการปราบปรามก็จะเป็นอีกพาร์ตหนึ่ง พอเรามาอยู่ในช่วงของสายงานแล้ว ความหนักความเหนื่อยของแต่ละสิ่งที่เราได้รับมอบหมายมันก็มีความแตกต่างกัน แต่มันก็ต้องบู๊และอดทนเหมือนกันค่ะ”

เป็นความภาคภูมิใจของพ่อแม่? “คุณพ่อคุณแม่ก็ดีใจกับทุกความสำเร็จของแคทค่ะ ท่านไม่เคยปิดกั้นและให้กำลังใจแคทเสมอทุกครั้งที่แคทจะทำอะไร แล้วยิ่งแคทได้รับราชการเป็นคนแรกของตระกูลเลยก็ว่าได้ที่เข้ามารับราชการในส่วนนี้”

เคยเป็นนางงาม ตำแหน่งมิสแกรนด์ศรีสะเกษ 2018? “ตอนนั้นแคทได้มิสแกรนด์ศรีสะเกษ ปี 2018 เส้นสายนางงามชอบตั้งแต่เด็ก เอาผ้าของคุณแม่ในตู้มาพันเล่นแล้วโบกมือว่าฉันเป็นนางงามแล้วมีมง คือมงศรีสะเกษเป็นมงแรกในชีวิตของแคทเลย ก็ไม่คิดว่าวันนั้นจะได้ค่ะ ถือเป็นความภาคภูมิใจของตัวเองอีกอย่างหนึ่งที่เราใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กแล้วเราประสบความสำเร็จค่ะ”

บทบาทนักร้องลูกทุ่ง? “ถ้าในเรื่องของการร้องเพลง คุณพ่อคุณแม่จะเป็นคนร้องเพลงอยู่แล้ว คุณพ่อจะเป็นแนวลูกทุ่งอีสานหมอลำ คุณแม่จะแนวลูกทุ่งแท้ ตอนนั้นแคทอยากเป็นแดนเซอร์แต่แม่บอกว่าอยากให้แคทร้องเพลง”

“แคทเคยร้องแต่เราไม่ได้เสียงดีอะไรมาก เขาอยากให้เราเป็นนักร้องมากก็เลยพาแคทไปเรียนที่สถาบัน Star Maker ของครูอ้วน มณีนุช ตอนนั้นร้องสตริง ไม่ได้ร้องลูกทุ่งมาก่อนเลย ทางครูที่สอนแคทเห็นว่าคุณพ่อคุณแม่ชอบร้องเพลงลูกทุ่งแล้วสำเนียงแคทพอจะมีบ้างก็เลยจับตัวแคทมาร้องลูกทุ่ง”

“ด้วยความชื่นชอบอยู่แล้วอยากมาประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ขึ้นเวทีแรกมีครูเพลงท่านหนึ่งเดินอยู่ในห้างนั้นและดูการประกวด พอลงจากเวทีท่านก็มาทักด้านหลังว่าอยากเป็นนักร้องไหม ก็เลยมีโอกาสได้เข้าสู่วงการนักร้องลูกทุ่ง เพลงแรก ขอโทษโสดค่ะ ตอนนั้นเป็นเพลงแรกของชีวิต เป็นแนวลูกทุ่งป๊อบเพลงบุกเบิกเพลงแรกของแคทเลยที่เข้าสู่วงการนักร้องลูกทุ่ง และมีเพลงกินรี เพลงสาวปากแดง ล่าสุดเพลง เอะอะ เป็นแนวลูกทุ่งแดนซ์เหมือนเดิมค่ะ”

ล่าสุดโคฟเวอร์เพลงดัง รักควรมีสองคน ได้คุณแพร เมียหลวงที่เป็นข่าวดังมาร่วมฟีเจอริ่งด้วย?
“คุณแม่แพรคือรู้จักกันมาก่อน ลูกสาวเขาก็มาเล่นกับแคทบ่อยเพราะบ้านอยู่ใกล้กัน ช่วงที่เพลง รักควรมีสองคน เป็นกระแสที่มาแรงในปัจจุบัน มีโอกาสคุยกับคุณแม่แพรว่า คุณแม่ร้องได้หรือเปล่าเดี๋ยวเรามาฟีเจอริ่งกัน คุณแม่เป็นภรรยาหลวง เราก็เป็นทีมชู้ตามบทเพลงเลย กระแสตอบรับดีมากๆ ค่ะ เพราะเป็นความท้าทายของคุณแม่ด้วยเพราะไม่เคยร้องเพลงด้วย การมีโอกาสมาฟีเจอริ่งกันเป็นโปรเจ็กต์ที่พิเศษมากสำหรับตัวแคทที่ได้ร่วมงานกับคุณแม่แพรด้วยค่ะ”

พอมาเป็นตำรวจ จะแบ่งเวลาร้องเพลงยังไง ทิ้งไปเลยไหม? “ยังร้องอยู่ค่ะ คือแคทหายจากการเป็นนักร้องมา 2 ปีเพราะแคทประกวดนางงาม ไม่ว่าจะเป็นยังไงก็ยังอยากร้องเพลงต่อ แฟนเพลงแฟนคลับก็อยากเห็นผลงานแคทเรื่อยๆ และแคทก็เกิดมาจากจุดนี้ด้วย ตอนนี้ก็คือเป็นข้าราชการตำรวจด้วยทั้งสองพาร์ตก็ทำงานควบคู่กัน”

“หลังจากสี่โมงครึ่งหลังเวลาราชการเราก็สามารถรับงานได้ หรือว่าแม้กระทั่ง ณ ปัจจุบัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีกิจกรรมให้ไปพบปะประชาชน กิจกรรมเพื่อสังคม เราก็สามารถนำสิ่งที่เรามีเรื่องความสามารถพิเศษด้านการร้องเพลงไปช่วยเหลือองค์กรได้ด้วย มันก็สามารถทำงานควบคู่กันได้ค่ะ โดยที่ไม่ติดขัดอะไร”

แฟนๆ ยังได้เห็นหมวดแคทร้องเพลงอยู่เหมือนเดิม? “ใช่ค่ะ ก็ยังจะมีผลงาน ตอนนี้ก็เริ่มเตรียมซิงเกิลใหม่แล้ว คาดว่าน่าจะอีกประมาณ 2 เดือนน่าจะได้รับชมกัน ก็ยังมีเพลงให้ชมกันแน่นอน ไม่ทิ้งหายแน่นอนค่ะ”

กำลังเรียนปริญญาเอก? “ตอนนี้เรียนปริญญาเอก คณะนิเทศศาสตร์การตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จุดเริ่มต้นที่อยากจะเรียนปริญญาเอก ตอนนั้นเราอยากจะเป็นวิทยากร และอยากจะเป็นอาจารย์พิเศษประจำมหาวิทยาลัยให้ความรู้น้องๆ”

“เพราะว่าแคทเรียนสายนิเทศศาสตร์โดยตรงเลยตั้งแต่ปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกก็คาดว่าเราจะเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้ด้านการนิเทศศาสตร์ บวกกับว่าเราทำงานด้านวงการบันเทิงด้วย นำความรู้ประสบการณ์ที่เรามีบวกกับพื้นฐานองค์ความรู้ในเรื่องการเรียนมาเผยแพร่ให้กับน้องๆ นักศึกษา ที่เราจะไปเป็นวิทยากรในอนาคตค่ะ”

“ระหว่างการเรียนปริญญาเอกกับการรับราชการถือว่าไปได้ดีมากเพราะว่าล่าสุดแคทไปเป็นวิทยากรให้กับน้องๆ ที่จังหวัดยะลา แต่เป็นในลักษณะของออนไลน์ เราได้ใช้ความรู้ของการเรียนปริญญาเอกมาเป็นวิทยากร เป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับน้องๆ อีกสองปีคาดว่าจบแน่นอนค่ะ”

“ถ้าเรามีเป้าหมายชัดเจน มีแรงบันดาลใจ มีกำลังใจในการทำงานแล้วเราสู้อดทน แคทบอกได้เต็มปากเลยว่าทุกทางของการเดินเราเดินไปได้แน่นอน แล้วเราจะไม่ท้อและมีความภาคภูมิใจเมื่อเราได้สิ่งนั้นมา อาจจะใช้เวลากว่าคนอื่นหน่อยแต่แคทคิดว่ามันทำได้”

อย่างการเป็นตำรวจ แคทก็รอมา 4 ปี มีท้อมีเหนื่อยบ้าง นักร้องกว่าจะได้มาทุกวันนี้เราก็ต้องผ่านเส้นทางเยอะมาก นางงามตกรอบแล้วตกรอบอีกกว่าเราจะได้มง มันก็ใช้ระยะเวลานานมาก ดังนั้นมันไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ค่ะ

ถามเรื่องความรักหน่อย? “ตอนนี้โสดค่ะ โสดมานานหลายปีแล้วค่ะ ตอนนี้มุ่งทำงานอย่างเดียว แบ่งจัดสรรเวลารับผิดชอบงานต่างๆ มีภารกิจที่เราต้องรับผิดชอบเยอะ เรื่องแฟนก็เลยไม่มีขอดรอปไว้ก่อน ถามว่ามีคนจีบไหม ก็มีค่ะ แต่ว่าแคทมองว่าเรายังโฟกัสเรื่องงานอยู่ คือเราประสบความสำเร็จก็จริงแต่ว่าด้วยอนาคตเรายังจะต้องทำงาน ถ้าใจเราพร้อมที่จะมีเราต้องมั่นใจก่อนว่าเรามีเวลาให้แฟน”

ชี้แจงความสัมพันธ์กับ เพชร พุ่มพวง อดีตคนรัก เพราะยังมีคนเข้าใจผิดคิดว่าเราคบกันอยู่? “ใช่ค่ะ มีคนถามว่าอย่างกรณีพี่เพชรคือยังไง คือเราไม่ได้คบกันมาน่าจะประมาณ 3-4 ปีแล้วค่ะ แต่ด้วยเราไม่ได้มีการชี้แจงไม่ได้มีการลงโพสต์เพื่อประกาศว่าเราเลิกกันแล้วนะ บางท่านก็ยังไม่ทราบว่าเราไม่ได้เป็นแฟนกันแล้ว ตอนนี้โสดสนิทค่ะ”

“ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่เป็นกำลังใจให้แคท ไม่ว่าแคทจะอยู่บทบาทไหน ไม่ว่าจะเป็นนักร้อง เป็นนางงาม เป็นสายรับราชการตำรวจ ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้แคทมาตลอด แคทอ่านทุกคอมเมนต์ ทุกคนให้กำลังใจแคทมากๆ”

“ทุกเส้นทางของการเดินถ้าแคทไม่ได้แฟนคลับแฟนเพลงทุกท่าน แคทก็คงไม่มาถึงจุดๆ นี้ เป็นอีกแรงบันดาลใจหนึ่งที่ทำให้แคทฮึดขึ้นสู้ทำให้แคทประสบความสำเร็จได้ อยากจะฝากแฟนๆ ทุกท่านในอนาคตแคทจะพยายามเป็นตัวอย่างที่ดี สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ให้แฟนเพลงได้รับชมกันต่อไปค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6601140
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6601140