รถเมล์ คะนึงนิจ ฟาดเมียน้อยไม่ยั้ง ชาวเน็ตยกเป็น “เมียหลวงแห่งชาติ” คนล่าสุด


ให้คะแนน


แชร์

รถเมล์ คะนึงนิจ ฟาดเมียน้อยไม่ยั้ง ถูกใจชาวเน็ต ขึ้นแท่น “เมียหลวงแห่งชาติ” คนล่าสุด เผยเจอสามีแซว ทำหน้าเหมือนเหม็นอึทั้งเรื่อง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

มาแรงสุดๆ ในเวลานี้คงหนีไม่พ้นละครดราม่าอีโรติก แม่เบี้ย ที่กำลังแผ่เรตติ้งแรงทั่วประเทศไทย รวมไปถึงนักแสดงที่ถูกพูดถึงไม่ขาดปาก หนึ่งในนั้นคือดาราสาว รถเมล์ คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ หรือ ไหมแก้ว เวอร์ชั่น2021 ที่ฟาดสามีและเมียน้อยได้แบบถึงพริกถึงขิง จนชาวเน็ตยกให้เป็น “ไอดอลเมียหลวง” แห่งพ.ศ.นี้ไปเลย

ล่าสุด สาวรถเมล์ เปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงการพลิกบทบาททางการแสดงครั้งใหญ่ ก่อนจะยอมรับว่าเคยหมดไฟกับการเล่นละครไปแล้ว นอกจากนี้เจ้าตัวยังรู้สึกดีใจที่หลายคนชื่นชมและยกให้เป็นเมียหลวงแห่งชาติอีกด้วย

กระแส “แม่เบี้ย” ช่วงโค้งสุดท้าย? “ดีมากค่ะ ไม่น่าเชื่อเลยว่ากระแสตอบรับดีมาก ดีตั้งแต่ต้นๆ เลยค่ะ ไม่ใช่แค่เฉพาะโค้งสุดท้าย เรื่องมันเข้มข้นมาตั้งแต่ต้น แล้วพอช่วงกลางมันจะพีกหนักมาก ช่วงปลายมันก็คือแบบ…ทุกตอนพี่เอ(ศุภชัย)บอกเลยว่าไม่อยากให้ใครลุกไปเข้าห้องน้ำก็เลยทำให้มันพีกทุกอีพีเลย”

“เรื่องนี้ทำการบ้านค่อนข้างเยอะค่ะ คือเราไม่รู้ว่าจะวางคาแร็กเตอร์ของตัวไหมแก้วเป็นลักษณะไหน เพราะถ้าไปเทียบกับเวอร์ชั่นก่อนๆ เขาจะไม่ใช่คนที่ไปตามราวี ทีนี้พอมันมีเรื่องของการที่จะต้องไปตามวีนๆ มันต้องมีเหตุผลหรือมีสิ่งที่นำพาให้เป็นความรู้สึกแบบนั้นได้ แล้วคนดูจะต้องดูแล้วไม่รู้สึกว่ารำคาญตัวละครตัวนี้ ยากเหมือนกันค่ะ”

ฟาดดราม่าจนแฟนๆ ยกนิ้วให้ บอกรางวัลต้องมาแล้ว? “ขอบพระคุณทุกคนที่ชื่นชม มีหลายครั้งที่เรารู้สึกว่าอยากหยุดการเล่นละครไปแล้ว ช่วงหนึ่งรถเมล์เคยมีความรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ เหมือนกับเล่นมาจนรู้สึกว่ามันอิ่มตัว ตอนพี่เอโทรมาชวนก็สองจิตสองใจ จะเล่นดีหรือไม่เล่นดี พี่เอบอกว่ารถเมล์เล่นเถอะ เลยมีโอกาสได้คุยกันและกลับมาร่วมงานกับทางช่อง7 เพราะเราไม่ได้เล่นกับทางช่อง7 มานานมาก เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้รู้สึกว่าอยากกลับมาเล่นละครอีก

ดูตัวเองเล่นผ่านจอแล้วรู้สึกยังไง? “ใช่ๆ หนูยังตกใจตัวเองเลยเอาจริงๆ ตอนเราเล่นเราไม่รู้ว่าเราทำตาอะไร หมายถึงว่าตาที่เรามอง ปากเปิกคือมันไม่รู้เลย อย่างสมมติเวลาเล่นที่กองทุกครั้งที่เป็นซีนอารมณ์เราจะเล่นพยายามเทก1 เทก2 แล้วเอาให้ได้เลย”

“ทีนี้พอใส่ไปแล้วบางทีเราก็ไม่ได้ไปดูเช็กเทปว่าออกมาในฉากนั้นเป็นยังไ อมันตัดทุกอย่างรวมกันระหว่างตัวเรากับผู้แสดงด้วยกัน ยังแบบโห…เล่นอะไรไปเนี่ย มันไม่รู้สึกตัวตอนนั้น เฮ้ย! มิน่าทำไมคนอื่นถึงรู้สึกบอกว่ารถเมล์น่ากลัวด้วยตา ด้วยวิธีการมองอะไรอย่างเนี้ยค่ะ”

เลิฟซีนเยอะไหม? “มีแค่ตอนต้นนิดเดียวค่ะ คือในเรื่องคนก็จะบอกว่าเมียหลวงค่อนข้างบกพร่องทางหน้าที่ ไม่ทำการบ้าน พอพระเอกมาทีไรก็จะรู้สึกเหมือนแบบเหนื่อยแล้ว ไม่อยากทำอะไรแล้ว จะนอนเดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องทำงาน บทเลิฟซีนก็เลยไม่ค่อยเยอะ มีแค่ตอนต้นนิดหนึ่งที่พระเอกพยายาม แต่พยายามแล้วก็ไม่สำเร็จ”

ทีมไหมแก้ว ไอดอลเมียหลวงพ.ศ.นี้? “คือมันประจวบเหมาะกับหลายๆ อย่างมาก มีเพลงด้วยเนอะ แล้วมันก็มีเรื่องราวจากสิ่งที่มันเกิดขึ้นในสังคมตอนนี้ที่เราเห็นภาพข่าว เลยทำให้กระแสของ เมียหลวง-เมียน้อย ค่อนข้างมีพลังมาก ถามว่าก่อนหน้านี้มีเรื่องแบบนี้อยู่แล้วมั้ย มันมีเรื่องแบบนี้มาอยู่แล้วแหละ แต่เราอาจจะไม่ได้เห็น พอมันประจวบเหมาะ เลยกลายเป็นทีมไหมแก้วเป็นเมียหลวงแห่งชาติไปก่อนตอนนี้ค่ะ

คัฟเวอร์เพลง รักควรมีสองคน อินเนอร์มาเต็ม? “จริงๆ หนูเป็นคนไม่ได้เล่นติ๊กต็อก เล่นไม่เป็น แล้วมีน้องแฟนคลับคนหนึ่งเขาก็ไดเร็กต์มาหา แล้วก็จะมีทวิตเตอร์และติ๊กต็อกที่น้องนาว(ทิสานาฏ)ลง เขาบอกว่ามีแต่คนเขียนว่าให้พี่รถเมล์เล่นกับพี่นาวสิ รถเมล์ก็เลยส่งไปหาน้องนาวว่าขอเอาคลิปที่น้องนาวทำมาต่อกับคลิปพี่ได้มั้ย น้องนาวบอกว่าได้เลย หนูอยากชวนพี่รถเมล์มากแต่หนูเห็นพี่เล่นไม่เป็นเลยไม่กล้าชวน โอเคงั้นเดี๋ยวพี่ทำแล้วส่งไปให้ดู”

“อัดที่บ้านนี่แหละค่ะ เล่นอยู่คนเดียว คุณสามีก็แซวว่าแบบท่องเนื้อทั้งวัน คือเราก็ไม่รู้ว่าติ๊กต็อกมันต้องแบบพูดแล้วเนื้อต้องตรงปาก เราก็จำเป็นจะต้องท่องเนื้อ เขาบอกท่องทั้งวันเพื่อสิ่งนี้เอง ตอนตัดคลิปออกมาแล้วเขาก็เข้าแอบมาแซวนิดหนึ่ง”

คุณสามีดูละครไหม เขาว่ายังไง? “ดูด้วยค่ะ ดู…บังคับ ไม่ๆ บังคับให้ดูผลงานไปด้วยกัน ต้องบอกว่าโดยปกติตัวหนูเองกับตัวพี่บอลไม่ค่อยได้ดูละคร ส่วนใหญ่ก็จะดูแบบซีรีส์หรือสารคดี แต่ละครไทยเขาไม่ค่อยได้ดู เผอิญรถเมล์เล่นละครเรื่องนี้ แล้วปีนี้ดันอยู่ด้วยกันพอดีก็เลยได้ลากให้ดูละครเราทุกอีพีที่มี”

“เขาคอมเมนต์บอกว่ารถเมล์ทำหน้าเหม็นอึตลอดเวลา รถเมล์ก็เลยแบบพี่หนูทำหน้าอะไรอ่ะ คือหน้าเบะๆ อยู่ตลอดเวลา หนูไม่เคยสังเกตก็เลยไม่รู้ เขาก็จะชอบแหย่เป็นกรณีแบบนี้ ไม่ค่อยชื่นชมว่าเล่นดีมาก กลัวเหลิงๆ ไม่ชม”

เขาดูแล้วกลัวไหม แบบไม่กล้าเหลวไหล? “ไม่เห็นกลัวเลย ปกตินะคะ ไม่เคยพูดเรื่องนี้เลยอ่ะ เขาคงเข้าใจว่ามันคือการแสดง เขาอาจจะรู้อยู่แล้วว่านิสัยเราคงไม่ได้เป็นแบบในละคร แต่จะยิ่งกว่าในละคร เพราะว่าคงจะไม่ยื้อเลย เขาก็เลยอาจจะคิดอยู่แล้วว่างั้นคงไม่ต้องเหลวไหล เพราะเหลวไหลปุ๊บเนี่ยไม่ยื้อด้วยไง ขู่ไว้ก่อน”

ถ้าเจอเหตุการณ์แบบไหมแก้ว รถเมล์จะทำยังไง? “ถ้าเป็นรถเมล์คงเคลียร์เลยอ่ะ เคลียร์ก็คือหมายถึงคุยกันเลยแบบตรงไปตรงมา แต่เราคงไม่ยื้อเขาหรือว่าพยายามที่จะไปฟาดฟันกับอีกคนหนึ่ง เพราะเรารู้สึกว่าสุดท้ายแล้วมันอยู่ที่ตัวกลางมากกว่า ในมุมรถเมล์นะรถเมล์คงไม่ไปฟาดฟันกับตัวเมขลา เราก็คงจัดการคนกลางของเรานี่แหละ แต่ส่วนใหญ่เราจะไม่ยื้อไว้นะ ถ้าเป็นเราเราจะปล่อยเขาไป เหมือนที่พระเอกพูดบอกว่า ถ้าคนเราหมดรักกันแล้วอยู่ด้วยกันมันก็ไม่มีความสุข แล้วสุดท้ายมันก็ระแวง ตัวเราก็เหนื่อยด้วย”

ฝากละคร? “สำหรับละคร แม่เบี้ย ก็ต้องฝากติดตามด้วยเพราะว่าอีพีที่เหลือหลังจากนี้คือเข้มข้นมาก แล้วมันก็จะมีจุดจบของแต่ละตัวละคร หลายคนอยากรู้ชอบให้สปอยล์ตอนจบหน่อยว่าเป็นยังไง ไหมแก้วจะเป็นยังไง ชนะชลจะเป็นยังไง เมขลาจะเป็นยังไง คุณจะยังอยู่หรือจะไป ดังนั้นต้องติดตามค่ะ อีกประมาณ 6 อีพีหลังจากนี้ห้ามพลาดเลยแม้แต่ตอนเดียว เดี๋ยวคุยกับคนอื่นเขาไม่รู้เรื่องนะจ๊ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6601717
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6601717