ตั๊ก บงกช เสียดาย พลาดโอกาสทุนเมืองนอก สานฝันอาชีพผู้กำกับ ทำหนังสั้น


ให้คะแนน


แชร์

ตั๊ก บงกช เสียดาย พลาดโอกาสทุนเมืองนอก สานฝันอาชีพผู้กำกับ ทำหนังสั้น รอนานมาก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ตั๊ก บงกช เสียดาย – เมื่อโอกาสมาถึงมือ ในช่วงเวลาที่ไม่คาดคิด นักแสดงมากความสามารถ ตั๊ก บงกช คงมาลัย ได้รับจดหมายอิเล็กทรอนิกส์จากเครือข่ายภาพยนตร์ต่างประเทศ ที่เข้ามาสานฝันมอบทุนให้ทำหนังสั้น นับว่าเป็นเรื่องดีไม่น้อย เพราะเป็นความใฝ่ฝันของตั๊กในช่วงที่เป็นนักแสดง และมีผลงานกำกับรุ่งโรจน์ แต่แล้วก็ต้องพับโปรเจ็กต์ เมื่อเวลาไม่เป็นใจ ทำให้ตั๊กรู้สึกเสียดายโอกาสเป็นอย่างมาก

โดย ตั๊ก บงกช โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม เผยว่า “ #FarEastFilmFestival20 ตอนนี้มีเงินทุนเมืองนอกเข้ามาทางเมล์ เพื่อให้เราส่งเรื่องสั้นไปเป็นความน่าเสียดายอย่างที่สุด และต้องบอกว่าตั๊ก รอทุนนี้มานาน หากได้แล้วก็ไม่มีเวลาแย่งชิงกับคนอื่นอยู่ดี เพราะไปทำไม่ได้

ทำไมโอกาสนี้ไม่มาก่อนฉันมีลูกนะ รอให้ลูกโตก่อนนะ จะเขียนบทหาทุนทำหนัง เพราะเรายังมีคอนเน็กชั่นกับเครือข่ายภาพยนตร์ต่างประเทศนานาชาติ ส่งอีเมล์เชิญตั๊กเอาหนังเข้าประกวดทุกปีเลย ไม่ใช้ทุนตัวเอง แต่ไอเดียเราเอง เมื่อคืนได้อีเมล์ เทศกาลหนังอิตาลี เข้ามาขอโพสต์ ภาพระลึกถึงนะคะ #ตอนนี้ทำไร่โกโก้ให้คุณบุญชัยก่อน”

นอกจากนี้ ตั๊ก ยังได้เขียนข้อความเพิ่มเติม กล่าวว่า “ทุกครั้งที่ได้อีเมล์จากเทศกาลหนัง เหมือนพลังความฝันที่เคยอยู่ลึกไปในจิตใต้สำนึกของเรา มันรุกเร้าให้เราคิดจะทำมันต่อ การทำหนังเมืองไทยอาจมีข้อจำกัดเรื่องทุน แต่ตอนนี้ไม่มีอีกต่อไป เพราะง่ายมากกับการหาทุน

ทุกเทศกาลพร้อม หากเราส่งมันทุกๆ ไอเดีย มันต้องโดนสักไอเดีย เราได้ทุนง่ายมาก ต้องบอกว่าคนทำหนังยุคนี้โชคดีที่สุด หากคุณมีไฟ คุณเจ๋งจริง คุณเดินหน้าได้โดยไม่จำเป็นต้องมีเงินเลย เงินทุนจะมาเองเมื่อคุณยกสมองให้เขา #ใช่ไปในนามผู้กำกับมันยากกว่าไปในนามอื่น #การไปในนามผู้กำกับจะไปสภาพไหนก็ได้ไม่ต้องสวย”

ขอบคุณไอจี : bong_kod_tak

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6604825
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6604825