กลม นพพล ฟาดรัฐบาล ประชาชนจ่ายภาษีควรได้รับการดูแล


ให้คะแนน


แชร์

กลม นพพล ฟาดรัฐบาล ประชาชนจ่ายภาษีควรได้รับการดูแล ชวนคนไทย เที่ยวอเมริกา ได้ฉีดวัคซีนฟรี

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

กลม นพพล ฟาดรัฐบาล / สวมบทพรีเซ็นเตอร์ สำหรับนักแสดงหนุ่ม กลม นพพล พิทักษ์โล่พานิช ที่ควงภรรยาเดินทางไป ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ตีตั๋วท่องเที่ยวและได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์เป็นของแถมอีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์รูปลงไอจี @glom9 พร้อมกับเล่าเรื่องราวต่างๆ ในระหว่างอยู่ที่อเมริกา เริ่มตั้งแต่ได้รับวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรก จนถึงเข็มที่สอง

กลม นพพล ฟาดรัฐบาล

โดยเมื่อวันที่ 18 ส.ค. กลม ได้เขียนเล่าไว้ว่า “Pfizer ที่ LA เข็มแรก ส่งความห่วงใยถึงชาวไทยทุกคน และขอเป็นกำลังใจให้ ถามว่าทำไมเราต้องมาเจอวิบากกรรม มีผู้นำแต่ไม่สามารถดูแลประชาชนให้เข้าถึงปัจจัยสำคัญอย่างวัคซีน ที่มีประสิทธิภาพ ที่ LA เค้าเปิดธุรกิจกันหมดแล้วครับ วัคซีนมีทุกร้านยา เลือกได้หลากหลายชนิดตามความมั่นใจของผู้รับ”

“อยากได้แบบเข็มเดียว อยากได้แบบสองเข็ม อยากได้ mRNA หรือ Viral vector เดินเข้าไปฉีดได้เลย ทั้งหมดฟรี!!!! งบประมาณถ้าวางแผนใช้ตามความสำคัญ ให้ถูกจุด ไทยเราจะไม่มีทางเป็นอย่างทุกวันนี้ อยู่ที่วิสัยทัศน์และปัญญาของผู้นำล้วนๆครับ ด่าก็จริง แต่เรียกให้ไปช่วยงานก็ไปช่วยนะ” #Pfizer #vaccine #covid #ขอวัคซีนดีๆให้บุคลากรด่านหน้าเต็มจำนวน

กลม นพพล ฟาดรัฐบาล

ต่อมาวันที่ 6 ก.ย. ได้เขียนเล่าอีกว่า “ครบแล้วนะ Pfizer Fully Fully vaccinated Pfizer 2 Sinovac 2 รวมจิ้มไป 4 เข็มแล้วปีนี้ ปลายปีจะต้อง Moderna ที่จองไว้อีกไหมไว้ค่อยว่ากัน ไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ ตั้งแต่ฉีดเข็ม 1 จนถึงเข็มที่ 4 แต่ตรวจภูมิ ของ sinovac ก็ที่ฉีดไปไม่มีเช่นกัน ได้มา 13U/ml แปลว่าไม่มีภูมิกันโควิดใดๆ”

“ตอนนี้รับ Pfizer ไปครบแล้วคงต้องไปลุ้นกันต่อ ว่าภูมิที่ได้รับจะมีมากพอช่วยให้อุ่นใจจากโควิดหรือไม่ บอกเลยว่าที่นี่ ฉีดฟรี ตรวจฟรี ดูแลประชาชนเกี่ยวกับการระบาดของโควิดได้ดี และ ฟื้นตัวให้คนกลับมาทำมาหากินได้ไว ตอนนี้คนออกไปเที่ยวเล่นกันได้ค่อนข้างอุ่นใจมากขึ้น”

กลม นพพล ฟาดรัฐบาล

และมีอีกโพสต์หนึ่งเป็นคลิปวิดีโอ มีรถยนต์เข้าคิวเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี ซึ่งกลมได้เขียนเล่าถึงโพสต์นี้ว่า “สิทธิ์ขั้นพื้นฐานของประชาชน ที่จ่ายภาษีควรจะได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง ตรวจมากได้ตัวเลขจริง จะได้บริหารจัดการแก้ไขได้บนความจริง ไม่ใช่ตัวเลขมโนแล้วเอามาตกแต่งทำให้คนขาดโอกาสเข้ารับการรักษาทันเวลา ไม่ตายคาบ้าน คาถนน

กลม นพพล ฟาดรัฐบาล

“นี่คือบทเรียนว่าถ้าเรามีนักการเมืองดี มีความสามารถ การดูแลประชาชน การจัดสรรงบประมาณ จะคำนึงถึงสิทธิขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญ เป็นการบ้านให้ประชาชนอย่างเราหาวิธีกันครับว่านักการเมืองดีรักษาคำพูด ต้องช่วยกันหาและช่วยกันสนับสนุน”

และโพสต์ล่าสุด (7 ก.ย.) ได้เขียนข้อความว่า “งานพรีเซนเตอร์ ก็มา อเมริกาชวนคนมาเที่ยวฉีดวัคซีนฟรี คนไทยพักลดราคา 50% ตั๋วเที่ยวสวนสนุก สวนสัตว์ ราคาพิเศษ บางที่เข้าฟรี คุ้มมากๆ”

ขอบคุณไอจี glom9

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6605630
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6605630