ฟลุค จิระ สาปแช่งคนชั่ว ซ้ำเติมคนเดือดร้อน ขออย่าได้ผุดได้เกิด


ให้คะแนน


แชร์

ไม่รู้จะพูดอะไร ฟลุค จิระ โกรธจัด! มิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ แอปเปิ้ล ภรรยาปล่อยเงินกู้ ซ้ำเติมคนเดือดร้อน สาปแช่งไม่ให้ผุดให้เกิด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ทำเอาดาราหนุ่ม ฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ หัวร้อนขั้นสุด หลัง แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ภรรยาโดนมิจฉาชีพใช้ชื่อไปแอบอ้างปล่อยเงินกู้ บรรดาผู้เสียหายสูญเงินรวมหลักหลายหมื่น ซัดคนชั่ว! ซ้ำเติมคนที่กำลังเดือดร้อนได้ยังไง ก่อนสาปแช่งไม่ให้ผุดให้เกิด

ถามถึงเรื่องที่มีคนแอบอ้างชื่อ แอปเปิ้ล ภรรยาไปปล่อยเงินกู้? “เรามีเพจแฟนคลับ ซึ่งในเพจนั้นก็มีการขายของของเรา ที่ผ่านมามันปกติไม่เคยมีปัญหา จนมีหลายคนส่งข้อความมาบอกว่าพี่ได้ปล่อยเงินกู้หรือเปล่า คือทักไปทางเพจเปิ้ลก่อนว่ามีคนอ้างว่าเป็นแอปเปิ้ลแล้วมาปล่อยเงินกู้ แล้วก็ส่งแช็ตมาว่าจะปล่อยเงินกู้ให้แต่ว่าต้องมีค่าดำเนินการ ค่าเอกสาร ค่าทำสัญญา”

“หลังจากมีหนึ่งคนผมก็ไปอ่านแช็ตของเปิ้ล ปรากฏว่ามีคนส่งข้อความมาเพียบเลย โอนเงินไปให้แอปเปิ้ลแล้วนะยังไม่ได้เงินกู้เลย ทักมาทางเพจเพราะเคยคุยกันผ่านทางไลน์ ซึ่งมันไม่ใช่ไลน์เปิ้ลนะ แต่เป็นไลน์ปล่อยเงินกู้ด่วน แล้วก็เป็นรูปหน้าผมหน้าเปิ้ลหน้าลูกเหมือนกับว่าเราเป็นคนปล่อยเงินกู้ คือมันโกงหลายแบบมากซึ่งแอ๊กเคาต์คนเดิมคนเดียว ชื่อบัญชีก็เป็นชื่อบัญชีเดิม”

“พอเริ่มโพสต์ไปว่ามันมีพฤติกรรมแบบนี้เกิดขึ้นปุ๊บ คนที่ได้รับความเสียหายส่งข้อความมาเต็มเลย พร้อมทั้งส่งแช็ตที่ตัวเองโอนตังค์ไปแล้วบ้าง โดนกันคนละห้าร้อย พันหนึ่ง สูงสุดที่ผมเห็นคือ 7 พันบาท คือหลอกคนที่เขากำลังสิ้นหวังและมีความหวังที่ต้องการกู้เงิน ผมไม่รู้จะใช้คำไหน คำว่าชั่วหรือคำว่าเลว แต่มันเป็นอะไรที่ไม่น่าเกิดขึ้นเลยจริงๆ”

รวมมูลค่าความเสียหาย? “ผมเห็นคร่าวๆ ที่ส่งมาเป็นสลิปที่โอนเข้าบัญชีไปแล้ว ประมาณหลายหมื่น แต่ผมเห็นสมาชิกที่อยู่ในไลฟ์เขาคือ 300กว่าคนเลย ที่ส่งมาให้เราแค่ประมาณไม่เกิน 10 คน แล้วก็ยังมีกลุ่มเฟซบุ๊กที่เขาไปตั้งกันมาอีกก็เป็นหน้าแอปเปิ้ล คือคนไปหลงเชื่อเขาส่วนมากเป็นคนลาวด้วยที่โดนกัน แล้วไอ้เจ้าคนนี้มันพิมพ์ลาวได้พิมพ์ไทยได้”

“ข้อมูลเยอะมากจนเราไม่รู้ว่าเราจะไปจัดการเขายังไง คือไปห้ามมันโกงก็ไม่ได้ คือมันจะโกงอ่ะ เราได้แต่เตือนประชาชนทั่วไปที่หลงเชื่อที่ไว้ใจเครดิตของผมกับเปิ้ล แต่ก็ไปโดนหลอกมาอีกที เลยอยากบอกคนเหล่านี้ว่าอย่าไปหลงเชื่อคนโกง แล้วก็ชื่อบัญชีคนโกง นายศักดิ์ชายแก้วณะ คนนี้อย่าไปโอนเงินให้ ผมไม่เคยมีมาตรการจะปล่อยเงินกู้ให้บุคคลทั่วไป อย่าไปเชื่อ”

คิดแจ้งความไหม? “แจ้งความอันนี้ผมคงแจ้งแน่นอน ความเสียหายของผมมันไม่ได้เป็นตัวเงินเนอะ แต่คนที่เสียหายคือลูกเพจคือคนที่เป็นแฟนคลับเราหรือคนที่ไว้ใจเรา ซึ่งเราก็ไปแจ้งความแทนเขาไม่ได้เพราะว่าเราไม่ใช่ผู้เสียหายโดยตรง แต่ผมอยากจะจัดการคนนี้ที่มันกำลังทำอยู่ ผมไม่รู้ว่าเป็นคนเป็นทีมหรือเป็นกี่คน”

“ผมอยากจะไปอายัดบัญชีเขาให้ได้ เพราะฉะนั้นผมต้องเอาเรื่องของผมเข้าไปก่อนก็คือเป็นการทำให้เสียชื่อเสียงผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ผมหาข้อมูลอยู่และจะไปแจ้งความในส่วนตัวของตัวเองก่อน ส่วนผู้เสียหายอันนั้นเขาต้องไปแจ้งความเอง”

“ตอนที่เปิ้ลไลฟ์ก็ไลฟ์ไปร้องไห้ไป ผมไม่รู้จะปลอบเมียยังไง เข้าใจแหละ เหมือนกับว่าคนรักเขา คนเชื่อใจมั่นใจในตัวเขาถึงขั้นแบบว่าโอนเงินมาให้ก่อนเลย แต่กลายเป็นมาโดนหลอก เปิ้ลเขาเสียความรู้สึกและเสียใจมาก คนลาวทั้งนั้นเลยที่โดน คนลาวอาจจะเชื่อใจเปิ้ลมาก มันไม่ใช่ว่าคนไทยฉลาดเลยไม่โอนตังค์ไม่ใช่นะ แต่คนลาวเขารักเขาเชื่อเปิ้ลมากไง เขาเลยไว้ใจโอนตังค์ไปไง”

“ฝากถึงคนที่รู้จักผม คือรู้จักว่านี่คือฟลุคนี่คือแอปเปิ้ล ไม่ต้องรู้จักเป็นการส่วนตัวก็ได้ ข้อที่หนึ่งคือผมกับครอบครัวไม่มีมาตรการที่จะมาปล่อยเงินกู้แบบนี้ ข้อที่สองคือเตือนภัยสำหรับคนที่เจอกับมิจฉาชีพแบบนี้ก็ให้ตั้งสติดีๆ อย่าไปคิดว่าเงินมันจะได้มาง่ายๆ ในการที่เราเสียเงินนิดหน่อยแล้วเราได้มา เราจะกู้เงินเราต้องได้เงิน ไม่ใช่เรากู้เงินแล้วเราเสียตังค์”

ฝากถึงคนที่ทำแบบนี้อยู่?ผมอยากจะด่า อยากจะสาปแช่ง ไม่รู้จะพูดยังไงดีคือในสภาพที่คนกำลังสิ้นหวังแบบนี้ไม่ควรที่จะมาซ้ำเติมกันอีกแล้ว ถ้าคุณหาทางหาเงินแบบดีๆ ไม่ได้ก็อย่าทำแบบนี้ คุณสร้างบาปคุณไม่ได้สร้างแค่ว่าคุณเอาตังค์เขาสามสี่ห้าร้อย สมมติ 300 นั้นมันคือเงินก้อนสุดท้ายของเขา แล้วสุดท้ายเขาไปฆ่าตัวตาย บาปที่คุณทำโคตรจะหนักเลย

“ใครทำอยู่ผมว่าหยุดเถอะ ใครยังไม่ถูกจับหยุดเถอะเพราะเวรกรรมมันมีจริง คุณได้ตังค์เขาไปสุดท้ายคุณอาจจะไม่มีโอกาสได้ใช้เลยถ้าคุณได้มาด้วยวิธีแย่ๆ แบบนี้ เอาเป็นว่าสาปแช่งเขาแล้วกัน พวกเราก็ช่วยกันแช่งเขาแล้วกัน อย่าให้มันได้ผุดได้เกิดคนแบบนี้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6605956
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6605956