ย้อนวัยเด็กยากจน พส.ไพรวัลย์ สอนธรรมะโยมพี่นิกกี้ เผยเหตุคิดสึก


ให้คะแนน


แชร์

บ้านยากจนต้องบวชเรียนย้อนชีวิตวัยเด็ก พระมหาไพรวัลย์ เทศน์สอนโยมพี่นิกกี้ เผยเหตุถอดใจคิดสึก ขอบคุณหมอปลาดึงไว้ แซวหลวงพี่สมปองฮาอีกแล้ว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เกาะชายผ้าเหลืองโดยแท้ นิกกี้ ณฉัตร เผยคลิป Shareโลมา พระมหาไพรวัลย์ เทศน์สั่งสอนจอมปีศาจนิกกี้ หนุ่มนิกกี้ พร้อมด้วย โกบอย ขับรถไปถึงวัดสร้อยทอง นิมนต์หลวงพี่ออกไปด้วย พร้อมทั้งออกตัวคุยกับพระใช้คำไม่ค่อยถูก หลวงพี่ออกปากถ้ามาถึงขนาดนี้แล้วไม่ต้องไปกังวลแล้วมั้งนิกกี้

หลวงพี่ เล่าถึงการไลฟ์สดเมื่อก่อนไลฟ์คนดูหลักร้อยเอง คนไทยไม่ค่อยชอบดูอะไรจริงจังมากไป รู้เป็นธรรมะได้คนกลุ่มเดียว แต่พอเราเอาธรรมะมาอินเทรนด์ คนรู้สึกมันภาษาเดียวกัน มันจึ้ง มันปั๊วะ คุยแบบไม่ได้คุยธรรมะ ได้อรรถรส เหมือนคุยกับเพื่อน

ล่าสุดคนดูสองแสนเอาจริงๆ 2-3 วันนี้เองที่คนมาดู แต่ก่อนเพจคนตามแค่สองแสนเอง ตอนนี้ล้านแปดแล้ว ไลฟ์ไม่มีสาระเลย คนบอกเข้าไปดูไลฟ์ 60 นาที 59 นาทีคือขำล้วนๆ
หลวงพี่ยอมรับเมื่อก่อนคนดูคลิปหลักร้อยต้นๆคลิป เปิดไปเรื่อยๆไม่เหลือใครเลย ถึงกับบอกพูดกับใครอยู่เนี่ย หรือควรจะพอได้หรือยัง ควรจะหยุดได้หรือยัง

ส่วนช่องนิกกี้อาตมาก็ดู ถามว่าทะลึ่งไหมก็เป็นธรรมดาวัยรุ่น มีทะเล้นบ้าง เล่นบ้างก็เข้าใจ วันนี้ได้มาสอนคนทะลึ่งบ้าง อาตมาก็วัยเดียวกัน รอให้เรียบร้อยรอให้ 50 ก่อน

นิกกี้ถามเรื่องการทำบาป หลวงพี่บอกว่า การทำบาปเป็นพระหรือฆราวาสทำบาปก็บาปเหมือนกัน ส่วนการปลงอาบัติไม่ใช่การล้างบาป แต่คือการประจานความผิด ปลงอาบัติไม่ใช่การประหารชีวิต แต่ถ้าปาราชิก นิมนต์ลงบัดเดี๋ยวนี จะปาราชิกจาก 4 ข้อ คือ เสพเมถุน , ลักทรัพย์บาทเดียวก็ไม่ได้ เขาถึงบอกพระมีค่าแค่บาทเดียว ถ้าไปขโมยของใครบาทเดียวก็ขาดความเป็นพระเลย , ฆ่าคน และห้ามพูดอวดคุณวิเศษ

หลวงพี่เล่าถึงสาเหตุที่มาบวชว่า บ้านยากจน การเรียนต่อต้องใช้เงินเยอะ พ่อแม่เราก็ไม่มีงาน มาบวชดีกว่า เพราะบวชเรียนได้ บวชตั้งแต่อายุ 12 ตอนนี้ 30 นิกกี้ ตกใจบอกท่านรุ่นน้องผมเหรอ ผม 31 พระมหาไพรวัลย์ถึงกับเรียกโยมพี่

บวชมาตลอดเคยคิดลาสิกขาไหม พระมหาไพรวัลย์ ยอมรับว่า มันก็มี แวบๆ แบบเวลาเราบวชนานๆ คิดว่าอยากออกไปข้างนอกบ้าง เห็นเพื่อนที่บวชด้วยกันสึกหมด

ถามว่าเคยไหมครั้งหนึ่งในชีวิตเคยคิดลาสิกขาเพราะน้อยใจ หลวงพี่ ตอบว่า จริงอันนี้ยอมรับ แต่บ้านเราก็พยายามจะทำตัวให้ดีเนอะ เผยแผ่ธรรมะ สอนหลักธรรมที่ถูกต้อง แต่ก็มีกระแสเราโดนโจมตีเยอะ กล่าวหาว่าเราไปบรรยายธรรมรับเงิน4หมื่น ซึ่งเราไม่เคยทำ รู้สึกน้อยใจว่าเราทำดีขนาดนี้คนยังมากลั่นแกล้งเรางั้นเราออกไปดีกว่า

ถามว่าแล้วใครห้ามไว้ หลวงพี่ บอกว่า หมอปลา อันนี้ต้องขอบคุณหมอปลา เขาบอกว่าหลวงพี่นิมนต์อยู่เถอะ พูดไปหาว่าอวยตัวเอง เขาบอกพระแบบหลวงพี่หายาก หรือแกอาจจะมองว่า กูก็ไม่มีคนคบด้วยหรือเปล่า แต่ไม่มีคนที่จะออกมาพูดให้สติคนเรื่องความเชื่อ
พระมหาไพรวัลย์ถามโยมพี่ถ้าไม่มีกระแสจะหาไหม นิกกี้ ตอบทันทีว่าไม่มา ผมมาเกาะชายผ้าเหลือง ให้หลวงพี่มาช่วยช่องผมหน่อย

คนดูสองแสน ถ้าเราคุยคนเดียวยอดอาจจะไม่ถึงขนาดนี้ แต่พอเราได้แบตเทิ้ลกับพระมหาสมปอง ได้พูดคุยกัน คนที่เขาชื่นชอบพระอาจารย์สมปองก็มีอยู่แล้ว และคนที่เพิ่งมาตามเราก็มีส่วนหนึ่ง เลยทำให้เป็นกระแสที่คนอยากดู เหมือนเราแซวกันด้วยอะไรอย่างนี้ นี่มันศึกชิงบัลลังก์ตั่งทอง เหมือนคนอยากดูมวยคู่เอก ใครจะเหลี่ยมมากกว่ากัน ใครจะยิงมุขอะไรแบบนี้

ถามว่าถ้าไม่ใช่พระเป็นฆราวาสเหมือนจะเป็นคนที่แสบอยู่ หลวงพี่ยอมรับตอนเด็กผู้ใหญ่จะบอกเราแก่แดด เราจะเป็นคนที่ถ้าอะไรไม่ถูกเราจะสวน เราช่างพูดช่างสวน เป็นคาแร็กเตอร์เรา คนจะบอกว่าเราปากแสบ

อาตมามาทางใส่ศัพท์แสงให้ตลก เพราะเห็นว่ามีช่องว่างการสื่อสารเยอะ คนต่างวัยไม่คุยภาษาเดียวกัน คุยกันไม่รู้เรื่อง อย่างธรรมะ พอบอกพระเทศน์จะรู้สึกน่าเบื่อไม่เอาหรอกใครจะไปฟัง พอเรามาเปลี่ยนรูปแบบใหม่ใช้ภาษาเดียวกัน

โกบอยขอหลวงพี่ช่วยสั่งสอนนิกกี้ใจร้อนตอบโต้มือไวในโซเชียล หลวงพี่ ยอมรับว่า อาตมาก็เป็นสมัยเป็นเณรก็ห้าว ใจร้อนเล่นเฟซใหม่ๆก็เป็นเหมือนกัน ใครเมนต์ไม่ถูกหูจะโต้ทันที ใครด่ามาด่ากลับ จนมานึกเราบวชอยู่ ก็ต้องฝึกที่จะมีความใจเย็นมากขึ้น อันไหนอ่านแล้วบั่นทอนอารมณ์ปล่อยผ่านเลย อาตมาเขียนคำหนึ่งไว้หน้าห้องเลย ถือสาเป็นบ้าตาย นิกกี้ เอาไปใช้ได้เลย

นิกกี้เป็นคนสาธารณะ เซเลบ จะมีคอมเมนต์ยั่วอารมณ์ให้เราหลุด เราดีมาตลอดคอมเมนต์เดียว แล้วมันแคปเอาไปประจานเลย ทำให้คนรู้สึกเราร้าย เราไม่ดีไปเลย

อาตมาบล็อกเลยคอมเมนต์ไม่ดี ไม่เสียเวลาไปตอบ ถ้าเราตอบเท่ากับเราตกเป็นเหยื่อเขา เสียบรรยากาศกับคนๆเดียว คนไม่ชอบยังไงก็ไม่ชอบต่อให้คุณทำดีขนาดไหน ก็จะหาอะไรมาติเราจนได้ การด่าเป็นรีแอ๊กชั่นว่าฉันเป็นคนดีได้ด่าคนเลว มึงล้มกูกระทืบมึงซ้ำ ต้องระวังให้ดี

นิกกี้ บอกว่าคนที่มาด่าเขามีความสุขที่เขาเป็นท็อปคอมเมนต์นะ คนมากดไลก์เขาเยอะ หลวงพี่บอกว่า แต่เพจอาตมา ใครเป็นท็อปคอมเมนต์เตรียมโดนบล็อกเลย ท็อปคอมเมนต์ต้องเป็นของหลวงพี่ วิธีการเวลาโพสต์สเตตัสอะไร เข้าไปคอมเมนต์ก่อนเลย เพื่อจะได้เป็นท็อปเมนต์ด้วย คุณจะมาท็อปเมนต์ในเพจอาตมาไม่ได้ หลวงพี่ไม่ได้ยึดติดนะ แต่รออยู่ว่าอีกกี่วันจะถึง 2 ล้าน

งานนี้ยังมีการกล่าวพาดพิงถึงพระมหารุ่นพี่ อย่าง พระมหาสมปอง เรียกเสียงฮาอีกรัวๆ โดย โกบอย ยังแอบต่อสายถึงหมอปลา ขณะหลวงพี่ไพรวัลย์เผยถึงความสนิทสนมกับหมอปลา ไปทำงานด้วยกันหลายครั้งจนมีดราม่าเยอะเป็นพระทำไมไปเดินตามตูดหมอปลา ไปฟังธรรมะรูปแบบใหม่สุดฮากันเต็มๆ

ขอบคุณที่มา Nickynachat

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6606317
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6606317