“จันจิ” สุดปัง! เต้นกักตัวขำๆ แต่ดังไกลไปถึงเกาหลี “มาริโอ้”  การันตีความฮอต


ให้คะแนน


แชร์

ล้วงเคล็ดลับสาวขาแดนซ์ “จันจิ จันจิรา” จากเต้นกักตัวขำๆ แต่ทำรายได้ แถมดังไกลไปถึงเกาหลี “โซมี-เจบี GOT7” รีโพสต์คลิป หวานใจ “มาริโอ้” การันตีความฮอต

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

อีกหนึ่งสาวขาแดนซ์ ที่ลีลาการเต้นไม่ธรรมดา สำหรับ จันจิ จันจิรา หวานใจของ พระเอกหนุ่ม มาริโอ้ เมาเร่อ ที่จากเต้นแก้เบื่อช่วงกักตัวโควิดลง Tik Tok แบบขำๆ ตอนนี้กลายเป็นช่องทางหาเงินเข้ากระเป๋าได้อย่างสบาย

ล่าสุด (8 ก.ย.64) ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ เลยขอล้วงความลับสาวขาแดนซ์หน่อยว่า มีเคล็ดลับการแกะท่าเต้นยังไง เพราะเวลาเพลงใหม่ๆ ของศิลปินดังหลายๆ คนถูกปล่อยออกมา เธอถือเป็นคนแรกๆ ที่เต้นได้

แถมล่าสุด คลิปที่เธอคัฟเวอร์ท่าเต้น ของ 2 ไอดอลเกาหลี อย่าง “เจบี GOT7” เพลง “B.T.W” และ “SOMI” เพลง “DUMB DUMB” ก็ถูกศิลปินเจ้าของเพลงเอาไปรีโพสต์

ในขณะเดียวกัน ทางด้านหวานใจหนุ่ม มาริโอ้ ก็ซัพพอร์ตเต็มที่ อันไหนดีอันไหนปัง ก็เข้ามาคอมเมนต์ไฟลุก การันตีความฮอตให้ตลอด

ตอนนี้เต้นใน TikTok เป็นการสร้างรายได้ไปแล้วไม่ใช่แค่เต้นแก้เบื่อ? “ใช่เพราะว่าอีกช่องทางหนึ่งของ TikTok มันเป็นช่องทางที่ดึงกลุ่มลูกค้าที่ค่อนข้างจะแมส มันทำให้คนเห็นได้เยอะขึ้นแล้วการมี Tik Tok มันทำให้คนกล้าแสดงออกมากขึ้น จันจิว่าก็ดีค่ะ สนุกดี มันทำให้ประเทศไทยการเต้นมันคึกคักขึ้น”

แกะท่าเต้นได้ไวมาก? “ประมาณนาทีเดียวก็แกะได้แล้วค่ะ ถ้าง่ายสุดๆ นะคะ แต่การแกะท่า จันจิใช้เวลาแกะท่าสั้น แต่มันจะอยู่ที่จำนวนการถ่ายว่ามุมเราเป๊ะหรือยัง อาจจะ 10- 20 รอบ แต่บางทีคือถ้าง่ายมากแป๊บเดียวจำได้แล้ว แต่จะใช้เวลาในการเต้นซ้ำๆ”

1 ชั่วโมงนี่คือนานแล้วใช่ไหม? “นานนะคะสำหรับจันจิเป็นคนจำท่าง่าย แต่เรื่องรายละเอียด จันจิจะค่อยๆ เก็บว่าเขาเต้นยังไง การจำท่าปะติดปะต่อกัน จันจิจะรู้ว่าท่านี้ ท่านี้ต่อกัน แต่ว่าจันจิจะยังปะติดปะต่อไม่ได้ แล้วจันจิก็จะอาศัยการซ้อมเหมือนอย่างที่จันจิใช้มาตลอดตั้งแต่เป็นแดนเซอร์จนถึงปัจจุบัน จันจิจะทำซ้ำจนจันจิรู้สึกว่ามันสมูธพอเหมือนต้นฉบับ เพราะว่าเวลาจันจิเต้นอยากให้ใกล้เคียงและมีกลิ่นของต้นฉบับให้มากที่สุด”

ชอบคลิปไหนของตัวเองมากที่สุด? “เราชอบทุกคลิป แต่ละคลิปมันมีเสน่ห์ที่ต่างกัน”

2 ไอดอลเกาหลี “เจบี GOT7” และ “SOMI” เอาคลิปที่เราเต้นคัฟเวอร์ไปรีโพสต์? “ใช่ มี2 ศิลปินคือโซมี ที่เป็นนักร้องเกาหลีผู้หญิง น้องเขาก็เอาไปรีโพสต์ เหมือนเขาเลือกคลิปเราประมาณ 5-10 คลิป แล้วเขาก็โพสต์ลงสตอรี่ คือจันจิกรี๊ด จันจิชอบน้องเขามาก เขาแบบน่ารัก จันจิตามเขา

ส่วนเจบี GOT7 จันจิก็เห็นน้องๆ มาคอมเมนต์ว่าพี่จันจิร้องเต้นชาเลนจ์เพลงนี้หน่อย จันจิว่ามันเท่ดีก็เลยตั้งกล้องถ่ายหน่อย ไม่ได้เต้นแบบนี้มาสักพักแล้ว

แล้วอากาเซ่(ชื่อแฟนคลับGOT7) ในไทยคือเยอะมาก คือยอดดูไม่สูง แต่มีน้องๆ แฟนคลับเขาคอมเมนต์ยอะมาก แล้วแฟนคลับเขาคือเหนียวแน่นมากๆ เพราะจันจิเอาไปโพสต์ในไอจี ก็มีน้องแฟนคลับเอาไปโพสต์ต่อ แต่ศิลปินเอาคลิปของน้องแฟนคลับไปรีโพสต์มากกว่า แต่ก็จะเห็นเป็นจันจิ

คือทุกคนก็ตื่นเต้น ใครที่เป็นแฟนคลับ เป็นอากาเซ่ หรือเป็นแฟนคลับของเจบีก็ตื่นเต้น จันจิก็รู้สึกก็ดีเนอะ ก็ถือว่าเป็นตัวแทนประเทศไทยก็แล้วกัน”

เจบี GOT7

SOMI

แฟนตัวจริงอย่าง “มาริโอ้” ก็มาคอมเมนต์ไฟลุก? “คือเอาไปอวดเขา ไปอวดๆ จันจิขี้อวด ขี้อวดจริงๆ จันจิชอบให้ดูว่าแบบนี้โอเคไหม เราชอบถามฟีดแบ็กคนในครอบครัว รวมถึงพี่เขา ก็ถามว่าอันนี้มันโอเคไหม เต้นแบบนี้โอเคไหม เขาก็จะมีฟีดแบ็กกลับมา ว่าการเต้นของจันจิอันนี้เยอะไปน้อยไป เขาก็จะมีฟีดแบ็กให้ค่ะ”

เขาซัพพอร์ตเราเต็มที่เหมือนกันในเรื่องของการเต้น? ” ซัพพอร์ตค่ะ เพราะว่าตัวจันจิก็ซัพพอร์ตพี่เขาเหมือนกัน เชียร์ให้เขาเต้น บางทีก็เป็นการสอนไปโดยไม่รู้ตัว เสริมความมั่นใจให้เขาฝึกการเต้น ให้เขากล้าแสดงออกในการเต้น

เมื่อก่อนจันจิจำได้ว่าแรกๆ เมื่อหลายปี พี่เขายังไม่ค่อยกล้าเต้น เขายังเต้นท่าเดิมๆ ของเขา ปีนี้รู้สึกว่าพัฒนามาไกลมาก ความมั่นใจในการเต้นสูงขึ้น เวลาเขาไปเต้นงานโฆษณา เราก็มีช่วยเขาเหมือนกัน แล้วการเต้นของเขามันพัฒนา มันก็จะทำให้โฆษณาเขามีเสน่ห์

คือตัวเราเองเราก็ยังอยากเป๊ะ เราก็อยากจะให้พี่เขาเป๊ะเหมือนเราบ้าง ถ้าเขามีอาจารย์อย่างเรา แล้วทำไมเราจะไม่สอนให้เขาไป มีเราอยู่แล้วทำไมเราจะไม่นำสิ่งดีๆ ให้เขา ก็สอนบ้างสลับกันไป พี่เขาก็สอนการแสดงจันจิ จันจิก็สอนเรื่องการเต้นไป”

แฟนคลับรีเควสคลิปเต้นคู่? “รูปคู่ยังไม่ลงเลยค่ะ (หัวเราะ) ถ้าคลิปลงนี้คือ..ก็ถ้าสักวันหนึ่งมันมีจังหวะที่ดีจันจิก็อยาก.. คือจันจิเคยไปเรียนเต้นกับพี่เขาหนึ่งครั้งก็มีหนึ่งคลิปนะ คือมันสนุกนะมันไม่ได้ดูแบบเป็นคู่รัก มันจะมีอาจารย์ของจันจิแล้วก็อาจารย์ของพี่โอ้ มันมีหนึ่งคลิปแต่ว่าคนน่าจะหากันไม่เจอ มันนานแล้ว

จันจิว่าพอเต้นด้วยกันมันไม่ได้เป็นแบบรักกัน รักกัน มันจะสนุกๆ กันมากกว่า คือจันจิจะเป็นคนชอบถ่ายอะไรอย่างนี้อยู่แล้ว ตัวพี่เขาไม่ได้ชอบถ่าย ก็ไม่เป็นไรปล่อยเขาไป เขาชอบแบบไหนก็ให้เขาทำ จันจิก็จะชอบประมาณนี้”

แล้วช่วงนี้เป็นยังไงบ้างเจอกันบ้างไหม? “ก็มีบ้างเจอบ้างค่ะ เพราะว่าก่อนหน้านี้ก็ออกไปข้างนอกกินข้าวก็ไม่ได้ ตอนนี้ก็เจอบ้าง แบบเล่นหมา จันจิมีลูกหมาก็เอาลูกหมามาให้ แล้วก็เหมือนพาไปทำธุระบ้างแต่ก็ไม่ได้ไปบ่อย เพราะมันก็ต้องมีการเว้นระยะห่าง

เพราะว่าพี่โอ้เขาก็มีคุณแม่ แล้วคุณแม่ก็มีอายุแล้ว ช่วงนี้ก็อยู่บ้านต่างคนต่างอยู่ จันจิก็มีสวนสัตว์ของจันจิ นกเอย หมาเอย ที่ต้องดูแล ส่วนใหญ่ก็เลยจะเป็นวิดีโอคอลซะมากกว่าเวลาคุย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6607537
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6607537