ชูษี เชิญยิ้ม ปิดข่าวติดโควิด หวั่นแม่ช็อกตาย วอนสังคมอย่ารังเกียจคนรักษาหาย


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ชูษี เชิญยิ้ม ปิดข่าวติดโควิด / หลังจากที่มีข่าวออกมาว่าครอบครัว ชูษี เชิญยิ้ม ติดเชื้อโควิด-19 ยกบ้าน 3 คน พ่อ แม่ ลูก และได้รับการรักษาจนหายดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ได้ให้เหตุผลถึงสาเหตุที่ปิดข่าวในขณะนั้นเพราะว่าไม่อยากให้คุณแม่รู้ เพราะเขาอาจจะตกใจและเป็นกังวลได้

ชูษี เชิญยิ้ม ปิดข่าวติดโควิด

ข่าวสดออนไลน์ จึงได้ติดต่อเพื่อสอบถามถึงอาการในขณะที่ติดเชื้อ และเรื่องการรักษา โดย ชูษี เผยว่า “พี่โชคดีไม่ได้มีอาการหนัก ไม่ได้ลงปอด ไม่ได้อะไร ไปรักษาตัวไว ช่วงนั้นโรงพยาบาลก็ยังพอมีอยู่ใช่ไหม เพราะเราไปสว็อบกัน 3 คนก็เป็นหมื่น พอเราได้รับเชื้อเจ้าหน้าที่เขาก็มารับเรา ช่วงนั้นยังพอมีเตียงยังพอมียารักษา แต่ไม่ได้รักษาอยู่นานนะ อยู่แค่ 11 วันเอง เดือนเดียวกับบอล เชิญยิ้ม แจ๊ส ชวนชื่น เลย วันที่พี่ค่อมเสียชีวิต 30 เมษายน พอวันที่ 1 พฤษภาคม พี่ก็เข้าโรงพยาบาลเลย เดือนเกิดพอดีวันที่ 9 พฤษภาคม คนก็โทรอวยพรวันเกิด แต่ไม่มีใครรู้เลยว่าเรานอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล”

ชูษี เชิญยิ้ม ปิดข่าวติดโควิด

รู้ไหมว่าติดเชื้อได้ยังไง “ไปกินอาหาร แน่นอนต้องเปิดแมสก์ และอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญ หมอบอกพี่มาแมสก์เนี่ยบางคนใส่ออกจากบ้าน พอเข้ามาในรถก็นำแมสก์เก่าเข้ามา บางทีเข้าบ้านก็วางไว้มั่วซั่วไปหมด วางบนคอนโซลมั่ง โต๊ะข้าว โซฟามั่ง เราก็ไม่รู้หรอกว่ามีติดเชื้อมาหรือเปล่า มันก็ฟุ้งกระจาย พี่คิดว่ามาจากแมสก์นี่แหละ”

แล้วมีอาการอย่างไร ถึงได้ไปตรวจ “แฟนพี่เจอก่อน เขาไอหนักมาก ก็เลยบอกเขาว่า หนูไปตรวจดีกว่า เขาก็ไปตรวจวันที่ 29 เมษายน พอไปตรวจผลก็เป็นบวก เจอปั๊บวันที่ 30 แฟนเขาก็ไปโรงพยาบาล พอแฟนไปโรงพยาบาลพี่ก็ไปตรวจบ้าง ก็แจ๊กพอตเจอทั้งพ่อทั้งลูก ก็เป็นทั้ง 3 คน พ่อแม่ลูก วันที่ 1 พฤษภาคม เขาก็เอารถมารับไปส่งโรงพยาบาล”

ตกใจไหม กังวลไหม “มีตกใจบ้างแต่ไม่มาก ถึงมือหมอแล้วเดี๋ยวก็คงหาย สรุปแล้วมันก็รักษาได้ อีกอย่างหนึ่งที่ไม่อยากออกข่าว คือพี่ขอร้องไว้ ตลกทุกคนรู้หมดแหละ ไม่ว่าจะเป็นพี่หม่ำ พี่เท่ง พี่โหน่ง พี่โน้ต พี่เด๋อ พี่เป็ด รู้หมด แต่เราก็ไม่ได้บอกให้เป็นข่าว คือพี่กลัวแม่พี่ตาย กลัวเขาตกใจแค่นั้นแหละ

ชูษี เชิญยิ้ม ปิดข่าวติดโควิด

ตอนรักษามีอาการยังไงบ้าง “เขาก็ให้เอ็กซเรย์สัก 4-5 วัน หมอก็ถามนะว่าพี่สูบบุหรี่หรือเปล่า ก็บอกเมื่อก่อนมีสูบ เดี๋ยวนี้ก็สูบแต่เบาบางลงเยอะ หมอก็บอกปอดมีฝ้าหน่อยนึงนะ บุหรี่ก็อาจจะมีส่วน หรือเชื้ออาจจะลงปอด 10 เปอร์เซ็นต์ประมาณนี้ เพราะพี่ไม่มีอาการอะไรมาก กินยาไปมา 4-5 วันก็หาย ไข้ก็หายหมด เริ่มรู้รสรู้กลิ่น คือ 3 วันแรกไม่รู้รสไม่รู้กลิ่น เป็นไข้นิดหน่อยแค่นั้นเอง”

เหตุผลที่ปิดข่าว เพราะไม่อยากให้แม่รู้ “ใช่ ไม่อยากให้รู้ แต่มีรายการหนึ่ง นักข่าวเขาสนิทกับพี่นี่แหละ ก็โทรมาถามพี่ษีเป็นยังไงบ้าง แหนมขายดีไหม กลัวโควิดไหม พี่ก็เลยบอกไม่กลัวหรอก พี่ติดโควิดมาแล้ว เฮ้ยจริงหรือพี่ ที่นี้ข่าวก็หลุดไป อีกอย่างหนึ่งไหนๆ ข่าวหลุดมาแล้ว เลยอยากจะบอกว่าคนที่ยังไม่ได้รับเชื้อโควิด และยังไม่ได้รับวัคซีนก็ไม่ต้องกลัวคนที่เขาติดก่อนหน้าเรา ไม่ต้องไปกลัวเพราะคนที่ติดโควิดภูมิคุ้มกันจะสูงมาก ภูมิคุ้มกันเขาดีกว่า อย่างพี่ฉีดวัคซีนครบ 2 โดสแล้วอีก อย่างน้อยถ้าเป็นอีกก็ไม่ตายแล้วก็รักษาได้ ยังไงโควิดก็ไม่เข้าไปในปอดเราแน่นอน”

หลังจากมีข่าวออกมา ตอนนี้คุณแม่รู้แล้ว “แม่เขาไม่รู้เพราะพี่ปิดบังแก วันก่อนที่เข้าไปหาแก ก็เลยบอกแก ไม่อยากโกหกแม่กลัวเป็นบาป ก็ไปหาแกที่บ้าน ซื้อข้าวสารอาหารแห้ง แอลกอฮอล์แกลลอนใหญ่ๆ แล้วเอาเป็นเงินสดให้ เพราะไม่อยากโอนให้ ไม่อยากให้ไปกดเอง แบงก์สตางค์ก็เหมือนกัน หมอบอกมาว่าบางมีเชื้อก็ติดมากับสตางค์นะ พี่ก็เอาของทุกอย่างวางไว้หน้าบ้าน ให้มาหยิบเอง ไม่ให้แม่ออกมานอกบ้าน”

ชูษี เชิญยิ้ม ปิดข่าวติดโควิด

“ทีนี้แม่เขาก็คิดถึงพี่มาก เขาอยากเข้ามากอด จริงๆ พี่ก็ให้เขากอดได้ แต่พี่ไม่อยาก เพราะเราไปทั่ว แล้วถ้าถึงคราวซวยขึ้นมา เป็นขึ้นมาตายเลยนะ เขาแก่แล้วก็เลยไม่อยากให้เข้ามากอด แม่ก็ถามทำไมหล่ะขอกอดหน่อย พี่บอกแม่ผมติดโควิดมา เท่านั้นแหละ แม่กระโดดโหยงเข้าบ้านไปเลย (หัวเราะ) ไหนบอกว่ารักลูกไง ก็คือกลัวจิตตกไปเลย หลังจากพี่ติดมานะก็ใส่แมสก์ 3-4 ชั้นเลย แอลกอฮอล์ฉีดหมด ผมเผ้า รองเท้า แข้งขา ตามตัวฉีดหมด กลับเข้าบ้านก็รีบอาบน้ำทุกครั้ง กลัวจิตตกแล้ว”

ตอนนี้หลายคนกลัวคนที่เคยติดเชื้อมา “มันติดง่ายไง ติดเร็ว แต่ถามว่ารักษาหายไหม ก็ต้องเชื่อหมอ ทำตามขั้นตอน บางคนรักษาที่บ้าน บางคนรักษากับแพทย์ บางคนอบสมุนไพรก็หาย เพราะฉะนั้นอย่าไปมากมายอะไร พี่เห็นข่าวบางคนรับเชื้อมา พอกลับบ้านดันให้เขาไปกักตัวที่เมรุบ้าง ที่วัดบ้าง บ้านไม่ให้เข้า คือไม่ต้องไปเกลียดไปกลัวเขาครับ คือรับรองว่ามันหายขาด ไม่ต้องไปกลัวไม่ต้องไปรังเกียจเขา คนที่ป่วยหายมามีนะ”

“พี่อยากจะบอกว่าคนที่ติดโควิดมาไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะว่าเขาเป็นแล้วภูมิคุ้มกันเขาดีกว่าคนที่ฉีดยา 2 โดสแล้วด้วย จริงๆ หมอบอกกับพี่มา อย่างคนที่เป็นมาแล้ว ต้องรอ 3 เดือน ถึง 6 เดือน ถึงจะฉีดวัคซีนได้ เพราะเขายังมีภูมิอยู่ แต่ของพี่ครบ 3 เดือนกว่าพี่ฉีดเลย ตอนนี้ก็ฉีด 2 โดนแล้วเมื่อวันที่ 6 กันยายน ก็มีปวดหัว ก็เอาน้ำแข็งประคบ กินน้ำเยอะๆ ตามที่หมอบอกแค่นั้นแหละ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6608342
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6608342