MEYOU โดนแหกหนัก ไม่ให้เครดิต เพลง ‘พัทยา’ แฟนเก่าร่วมวงแฉวีรกรรมแสบ


ให้คะแนน


แชร์

เป็นอีกหนึ่งประเด็นสุดร้อนแรงบนโลกโซเซียล หลังจากที่ค่ำวานนี้ (7 ก.ย.) ได้มีการติดแฮชแท็ก #MEYOU หรือ มิว-ชิษณุชา ตันติเมธ ศิลปินเจ้าของเพลงดัง “ภาวนา”

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากที่เขาถูกหล่าวหาว่า เพลงใหม่ล่าสุดของเขา ‘พัทยา (Pattaya)’ ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่นั้นไม่ได้แต่งเองและไม่ให้เครดิตเพื่อนร่วมงานในเพลง ก่อนจะตามมาด้วยการแฉวีรกรรมในอดีต ที่แฟนเก่าก็ขอเข้ามาร่วมวงด้วย

โดยเรื่องราวดังกล่าวเริ่มขึ้นหลังจากที่ หมี นักแต่งเพลง ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กรัว ระบุว่า “แม้แต่ เพลงพัทยาชลบุรี ผมช่วย design กลองให้ แต่ไม่ได้ credit อะไร เขียนว่า prod. By me ก็ไม่รู้สินะ” ซึ่งก่อนหน้านี้ หมีได้โพสต์ พฤติกรรมของมิวมาสักระยะหนึ่งแล้วว่า นักร้องดังชอบคิดว่าตัวเองแต่งเพลงเอง ทั้ง ๆ ที่ตนเป็นคนแต่ง พยานก็มี และยังแฉว่านักร้องรายนี้ยังทำให้ตนนั้นถูกค่ายบีบออกจากการเป็นครูสอนแร็พ

ทั้งยังได้กล่าวถึงกรณีก่อนหน้าที่มิวเคยเป็นประเด็นกับ illslick นักร้องดัง จนทำให้เกิดเพลง set zero ออกมา และยังมีการพาดพิงถึง The Toys นักร้องดังอีกรายที่ มิวพยายามจะทำตัวให้เหมือนกับเขา จนถึงขั้นที่ว่าอยากรู้ว่า The Toys ใช้เทคนิคแบบไหน ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าอีกฝ่ายนั้นทำจนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเขาไปแล้ว

แน่นอนว่าเรื่องราวยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะยังได้มีการพาดพิงถึง ‘จีน่า’ ดีนักร้องสาวอดีตแฟนของมิว ที่จบกันไปแบบไม่สวย ว่าถ้าไม่มีจีน่ากับร้านสัก ทั้งหมดจะไม่เกิดขึ้น เพราะจีน่าไม่เคยได้อะไรจากวงของมิวเลย และตัวเองก็เช่นกัน

จากนั้นด้านสาวจีน่า ก็ได้ออกมาร่วมวงแฉด้วยอีกคน และโพสต์ว่า “คนอื่นจะได้รู้ไปเลยว่าคุณชอบหลอกใช้คนอื่น ละทำเป็นพูดจาดีต่อหน้าเขา ผมอุตส่าห์ไม่พูด” “เสียเวลาชีวิตมาก พระเจ้าช่วย” พร้อมกับแชร์เพลง ชาวนากับงูเห่า และยังได้เปิดประเด็นถึงเรื่องราวการคบซ้อนของ มิวกับจัสมิน แฟนสาวคนปัจจุบันอีกด้วย

ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านอินสตาแกรมของตัวเองว่า ตนนั้นยืนยันว่าตัวเองเป็นผู้แต่งเพลงพัทยา ร่วมกับอีก 2 คนซึ่งให้เครดิตแล้ว พร้อมกับกล่าวว่าตนเองนั้นยังมีประสบการณ์ไม่พอ จึงได้ขอคำคำปรึกษาพี่ๆ ในวงการเรื่องการทำงาน แต่ไม่ได้นำมาใส่เครดิต ก็ต้องขอโทษ และขอโทษเรื่องความไม่ชัดเจนก่อนหน้านี้

และยังได้ชี้แจงเรื่องประเด็นการคบซ้อนที่จีน่าพูดถึง ว่าตนกับมินรักกันมาก และบ่อยครั้งที่มีคนพยายามจะทำลายความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก่อนจะสงสัยว่าทำไมเรื่องราวที่เกิดขึ้นถึงเพิ่งมี ตอนที่เพลง พัทยา กำลังได้รับกระแสตอบรับที่ดี และทำให้แฟนคลับบางส่วนของตนต้องเสียความรู้สึก

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6609045
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6609045