พั้นช์ วรกาญจน์ วางไมค์ชั่วคราว รับบทแม่ค้าขายน้ำส้ม อึ้ง! กำไรหลักแสน


ให้คะแนน


แชร์

นักร้องสาวตาดำดำ พั้นช์ วรกาญจน์ วางไมค์ชั่วคราว รับบทแม่ค้าขายน้ำส้ม อึ้ง! กำไรหลักแสน ลั่นนี่มันไม่ใช่อาชีพรองแล้ว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

พิษโควิดยังไม่คลี่คลายเลยทำให้งานร้องเพลงในร้านอาหารกลางคืนต้องหยุดชะงักไป นักร้องสาว พั้นช์ วรกาญจน์ โรจนวัช เลยขอวางไมค์ชั่วคราว หันมารับบทแม่ค้าขายน้ำส้ม แต่งานนี้มีอึ้ง! เมื่อเห็นรายได้เดือนแรก

ทั้งนี้นักร้องสาว พั้นช์ วรกาญจน์ ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงจุดเริ่มต้นที่หันมาขายน้ำส้ม พร้อมเปิดรายได้เดือนแรกที่ทำเอาเจ้าตัวถึงกับต้องบอกว่า “นี่มันไม่ใช่อาชีพรองแล้ว”

งานในวงการเป็นยังไงบ้าง? “งานวงการบันเทิงก็มีแบบประปราย ไปถ่ายรายการบ้าง แต่ว่าร้องเพลงตามผับบาร์ตอนนี้ยังไม่มี ตั้งแต่โควิดรอบนี้น่าจะเกือบปีได้แล้วที่หยุดร้องเพลงไป”

รับบทแม่ค้าขายน้ำส้ม? “เรื่องของเรื่องคือตอนแรกไม่ได้ตั้งใจที่จะทำ แต่พอดีว่ารู้จักกับน้องคนหนึ่ง เขาเกิดวิกฤตโควิดเหมือนกัน ปกติน้องเขาจะทำส่งโรงแรมที่ภูเก็ต แต่คราวนี้โรงแรมที่ภูเก็ตปิดตัวลง พอปิดตัวเสร็จปุ๊บก็เลยมาคุยกับพั้นช์ว่าอยากทำน้ำส้ม ช่วยหน่อยได้ไหมเพราะว่าธุรกิจของเขาก็ค่อนข้างแย่”

“พั้นช์เลยบอกว่าถ้าอย่างนั้นเอามาลองชิมก่อน ถ้าโอเคอร่อยเดี๋ยวเราจะทำ เขาก็เอามาให้ชิมเยอะแยะเลย พอเราชิมแล้วเราก็รู้สึกว่ามันอร่อยและมันมีเนื้อส้มด้วย เราก็เลยเอาๆๆ ประจวบเหมาะกับว่าตอนนี้เราก็ไม่ได้ทำอะไรด้วยก็เลยมีเวลา เริ่มต้นตั้งแต่ตอนนั้นแล้วพอทำเสร็จปุ๊บรู้สึกว่ากระแสตอบรับดี มีแฟนเพลงมีหลายๆ คนที่ให้การสนับสนุน”

ยอดออร์เดอร์ได้ข่าวว่าปังมาก? “ใช่ค่ะ เดือนแรกที่ทำเลยก็คือโอเคมาก แต่พอเริ่มมีล็อกดาวน์ที่คนเริ่มอยู่บ้านเริ่มไม่ได้ออกไปทำงานกันแล้วก็จะซอฟต์ลงมาหน่อย แต่ก็คือยังไม่ได้หายไปเลย ยังมีลูกค้าเก่าที่เคยซื้อกับเราตั้งแต่เดือนแรกๆ ก็ยังเป็นลูกค้าประจำของเรากันอยู่ รวมไปถึงตัวแทนที่เป็นลูกค้าประจำก็ยังติดต่อและยังค้าขายกับเราอยู่”

“ส่วนแบรนด์ใช้ชื่อว่าส้มพั้นช์เลย ตอนแรกก็คิดว่าจะใช้ชื่ออะไรดี คือคิดกันเองหมดเลย เอาเป็นส้มพั้นช์ก็แล้วกัน แล้วก็เอาเป็นสติ๊กเกอร์แบบนี้ เอาตุ๊กตาแบบนี้ ดูฮวงจุ้ยนิดหนึ่งว่ามันจะอะไรยังไง ทุกอย่างมันค่อนข้างรวดเร็วกะทันหันมากๆ ทำก็ทำเลยค่ะ”

รายได้ดีไหม? “เดือนแรกหลักแสนเลยค่ะ คือแบบพั้นช์ตกใจมาก ได้หลักแสน คือไม่คิดว่าจะได้ขนาดนี้อ่ะค่ะ ยังไม่ถึงเดือนด้วยนะคะ หลักแสนนี่คือยังไม่ถึงเดือนหลังจากที่มีเงินเข้าบัญชี แล้วนี่คือเราหักทุกอย่างแล้วนะคะ เราเลยรู้สึกว่าเฮ้ย! เป็นอาชีพหลักเลยดีกว่า มันคงไม่ต้องเป็นอาชีพรองแล้วตอนนี้ ถ้าเป็นอย่างนี้ทุกเดือนก็คือไม่ต้องร้องเพลงแล้วนะ(หัวเราะ)”

“เข้าใจคนที่เขาค้าขายแล้วเขาร่ำรวยเลยอ่ะค่ะ ว่าบางคนนี่คือแบบที่เขามีกิจการใหญ่โตรายได้เขาคงได้เดือนเป็นล้านอ่ะ ขนาดเราขายเล็กๆ แค่น้ำส้มอย่างเดียวยังได้ขนาดนี้ แล้วถ้าเกิดคนที่เขาขายเป็นเรื่องเป็นราวนี่คือแบบโอ้โห!”

ถ้ากลับไปร้องเพลงได้ปกติ จะเลิกขายน้ำส้มไหม? “ไม่ทิ้งค่ะก็ยังทำ ถ้าพั้นช์ไม่อยู่ก็จะมีครอบครัวคอยดูแลตรงนี้ อาจจะมีไปส่งหรือว่ารับออร์เดอร์ให้ มันก็สามารถทำได้ แล้วมันเป็นการขายที่ไม่ได้ยุ่งยากอะไร แค่รับออร์เดอร์มาเราจะแจงเวลาแล้วไปส่งให้เขาอยู่ไหนแค่นั้นเอง ต่างจังหวัดเราก็ส่งคือทั่วประเทศเลย”

ตอนแรกที่มาเป็นแม่ค้าขายน้ำส้ม ขัดเขินไหม? “ไม่มีขัดเขินเลยค่ะ คือว่าพั้นช์เป็นคนที่ชอบค้าขายอยู่แล้ว แต่เดิมเลยพั้นช์ก็ช่วยยายพั้นช์ขายโจ๊ก พอมาเป็นนักร้องแล้วก็ตามอย่างจะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่หายไป พั้นช์ก็ไปขายเสื้อผ้าบนห้างกับเพื่อน”

“พอเจ๊งขายไม่ได้ก็มาร้องเพลงเหมือนเดิม เราก็จะใช้ชีวิตวนเวียนอยู่กับการค้าขายตลอด จนครั้งนี้ที่เป็นน้ำส้มหลายคนเริ่มมาเห็นชัดกว่าที่ผ่านๆ มา อาจจะเป็นเพราะด้วยออกสื่อมากขึ้น แล้วแต่ก่อนอาจจะไม่ได้มีผลงานอะไรด้วยก็เลยไม่ได้บอกใครค่ะ”

ขายน้ำส้มรายได้ดีขนาดนี้จะไม่ทิ้งงานร้องเพลงใช่ไหม? “ยังร้องเพลงอยู่นะคะ เพราะว่าที่บ้านพั้นช์ช่วยขายได้ พั้นช์ก็จะมีเพจชื่อ Sompunch.official เข้าไปในเพจก็สามารถที่จะติดต่อซื้อได้เลย แล้วก็เข้าไปในไอจีของพั้นช์ก็ได้ ซึ่งจะมีลิงก์กดไลน์ไว้ให้ เข้าไปปุ๊บก็สามารถสั่งซื้อได้เลย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6609327
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6609327