ครอบครัวเผาร่าง ธันวา ราศีธนู ไม่คิดว่าวันที่ไปรักษาคือวันสุดท้ายที่เจอกัน


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

8 ก.ย. 2564 17:14 น.

การจากไปของ ธันวา ราศีธนู ศิลปินเจ้าของเพลงดัง ไก่ตาฟาง และ กิ้งก่าได้ทอง จากโรคโควิด-19 สร้างความเสียใจต่อครอบครัว เพื่อนศิลปิน และแฟนเพลงอย่างมาก 

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 8 กันยายน 2564 ครอบครัวได้เคลื่อนศพ ธันวา ราศีธนู ออกจากโรงพยาบาลคามิลเลียน กรุงเทพฯ มายังที่วัดท่าซุงทักษิณาราม ตำบลไม้ตรา อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีครอบครัวและเพื่อนๆ ศิลปินในวงการ มาร่วมไว้อาลัยส่งด้วยวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย

โดย นางฟารีดา นวลถิ่น อายุ 53 ปี พี่สาวของ ธันวา ราศีธนู ซึ่งยังอยู่ในอาการโศกเศร้าและเสียใจเปิดเผยว่า ธันวา ราศีธนู ได้รู้สึกว่ามีอาการไอ จึงไปทำการตรวจหาเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา จากนั้นพบว่าเป็นผลบวก จึงเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลในวันที่ 19 สิงหาคม

ระหว่างที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ก็ได้มีการติดต่อพูดคุยกัน ซึ่ง ธันวา บอกไม่ต้องห่วง ไม่เป็นอะไรมาก พักรักษาตัวเดี๋ยวก็ได้กลับบ้าน ทางครอบครัวก็ไม่ได้คิดอะไร เข้าใจว่าพักรักษาตัวเดี๋ยวก็ได้กลับบ้านแล้ว ไม่คาดคิดว่า วันที่น้องชายหิ้วกระเป๋าเสื้อผ้าออกจากบ้านนั้น จะเป็นวันสุดท้ายที่ได้เจอกัน

กระทั่งตรวจพบว่าเชื้อลงปอด และได้เข้ารักษาตัวที่ห้อง ICU วันที่ 23 สิงหาคม จากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อพูดคุยกันอีกเลย แต่ก็ได้สอบถามกับทางโรงพยาบาลว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งทางบ้านก็ไม่ได้ทันตั้งตัว กระทั่งมาทราบข่าวอย่างกะทันหันจากทางโรงพยาบาล ช่วงเวลา 23.30 น.ว่าน้องชายเสียแล้ว

ทำให้ครอบครัวรู้สึกเสียใจมากและตั้งตัวไม่ทัน แต่ก็ฝากบอกกับน้องชายว่าไม่ต้องห่วงอะไร ลูกทั้งสองคนก็ยังมีครอบครัวดูแล ส่วนรีสอร์ตและธุรกิจอื่นๆ ทางบ้านก็จะช่วยกันดูแล

ด้าน นายวันชัย ช่อผกา อายุ 53 ปี เจ้าของค่ายเพลงสบายดี กล่าวว่า รู้สึกใจหาย ถือเป็นการสูญเสียบุคลากรที่มีคุณภาพของเมืองไทยอีกคน เป็นเจ้าของบทเพลงเพื่อชีวิต ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว 

สำหรับผลงานชิ้นล่าสุดของ ธันวา ราศีธนู ก็มีบทเพลงร่วมกันกับทางค่ายคือ เพลงพรแม่ เป็นเพลงสร้างกำลังใจให้กับประชาชนในยุคโควิด ซึ่งเมื่อคืนทราบข่าวของการจากไปเวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่งก็นอนไม่หลับ เพราะก่อนจะป่วยเรามีการพูดคุยกันครั้งสุดท้ายประมาณ 7 วัน

ทุกเช้าเย็นจะคุยทักกันสนุกสนานตามประสา แต่พอมาหลังๆ หายเงียบไปได้ 8 วัน ก็เลยสงสัยติดต่อไปทางครอบครัว จึงทราบข่าวพอรู้ข่าวก็ทราบว่ามีการถอดสายยางแล้วก็รู้สึกใจหายที่เราจะต้องสูญเสียบุคลากรทางดนตรีดีๆ อีกท่านหนึ่งไปอย่างไม่มีวันกลับ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2188538
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2188538