ส่องความปัง แอน อรดี หมอลำสาวเน็ตไอดอล สวยเก่ง จบปริญญาตรี ม.ดัง


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

9 ก.ย. 2564 14:45 น.

ถ้าพูดถึงนักร้องหมอลำวัยรุ่นที่กำลังมาแรง หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ แอน อรดี อย่างไม่ต้องสงสัย นอกจากจะเป็นหมอลำสาวเสียงดีร้องเพลงเพราะแล้ว ยังเป็นหมอลำสาวสวยเก่ง เรียนจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยดัง ความสามารถรอบด้าน กิริยามารยาทที่งดงาม เป็นกันเอง จนได้รับฉายา “หมอลำสาวเน็ตไอดอล”

ขอบคุณภาพจากไอจี @ann_oradee69 ขอบคุณภาพจากไอจี @ann_oradee69

สำหรับประวัติของแอน อรดี หมอลำสาวสวย มีชื่อจริงว่า ณิชนันทน์ อินทรสอน เกิดเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2535 ปัจจุบันอายุ 29 ปี เคยประกวดวงดนตรีลูกทุ่งชิงช้าสวรรค์ปีที่ 5 ทางช่อง 9 จากนั้น ภู ศรีวิไล ชักนำเข้าสู่วงการเพลงลูกทุ่งด้วยการทำเพลงกับค่ายนายพลเอ็นเตอร์เทนเมนต์ จนมีอัลบั้มเดี่ยว “ผู้หญิงคนนี้มีดีที่รักจริง” ซึ่งตอนนั้นใช้ชื่อว่า แอน ชญาดา ส่วนเพลงที่สร้างชื่อเสียงคือเพลง “โทรดู๋หลายอ้ายอย่าว่า” แต่ยังไม่ค่อยประสบความสำเร็จ

ในส่วนการเลือกอาชีพหมอลำมีจุดเริ่มต้นจากการหาเงินเพื่อจ่ายค่าเทอมน้องชาย ตอนนั้นพ่อกับแม่จะแยกทางกัน แล้วแม่ยังไม่ได้จ่ายค่าเทอมให้น้อง เลยตัดสินใจไปเป็นหมอลำ เพราะเคยไปอยู่หมอลำแล้วได้เงิน และคิดว่าคงเป็นที่เดียวที่ใช้ความสามารถตัวเองได้

ขอบคุณภาพจากไอจี @ann_oradee69 ขอบคุณภาพจากไอจี @ann_oradee69

ซึ่งในตอนนั้นแอนเป็นตัวแทน จ.ขอนแก่น ประกวดร้องเพลงจนชนะเลิศการขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง และกระทรวงวัฒนธรรม จ.ขอนแก่น มอบรางวัลเยาวชนต้นแบบการขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ทำให้พ่อสันติ เจ้าของคณะหมอลำประถมบันเทิงศิลป์ ชวนให้ไปร่วมวง จึงได้มีโอกาสฝึกร้องฝึกลำ

ช่วงที่เข้าวงการหมอลำก็เจอคำดูถูก แต่แอนไม่ท้อ เอามาพัฒนาตัวเอง จริงจังถึงขั้นจะไปลาออกจากโรงเรียนเพื่อฝึกหมอลำ แต่ครูไม่ยอมให้ออก สุดท้ายจึงกลับไปเรียนต่อ และจบปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุและโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต

ขอบคุณภาพจากไอจี @ann_oradee69 ขอบคุณภาพจากไอจี @ann_oradee69

ส่วนจุดเปลี่ยนชีวิตที่ทำให้มีชื่อเสียงคือการไปร่วมงานกับคณะหมอลำศิลปินภูไท โดยใช้ชื่อ  “ฝ้าย ณิชนันทน์” เป็นชื่อในวงการ เนื่องจากมีปัญหากับค่ายเพลง เพราะเคยไปทำเพลง ใช้ชื่อตัวเองไม่ได้ และมีชื่อเสียงหลังจากรับบท รจนา ในลำเรื่องต่อกลอนเรื่อง “สังข์ทอง เงาะป่า” ซึ่งในช่วงนั้นก็มีกระแสในยูทูบด้วย

ในปี 2558 แอน อรดี กลับไปร่วมงานกับคณะประถมบันเทิงศิลป์อีกครั้ง และใช้ชื่อ “แอน อรณี” และเปลี่ยนมาเป็น “แอน อรดี” จนถึงปัจจุบัน จากนั้นปี 2562 แอนย้ายมาสังกัดคณะหมอลำนามวิหค ร่วมกับ นก พงศกร แต่อยู่ได้ไม่ถึงปีก็ตัดสินใจลาออกจากคณะ เนื่องจากปัญหาเรื่องค่าตัว ปัจจุบันย้ายมาอยู่ในคณะหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง คณะหมอลำเพลินชื่อดังใน จ.มหาสารคาม.

ขอบคุณภาพจากไอจี @ann_oradee69 ขอบคุณภาพจากไอจี @ann_oradee69
ขอบคุณภาพจากไอจี @ann_oradee69 ขอบคุณภาพจากไอจี @ann_oradee69

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2189331
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2189331