นิว ชม นาว ก้าวผ่านความกลัว จั๊กจี้ แม่เบี้ย เลิฟซีนดุ ต้องปิดตาดู


ให้คะแนน


แชร์

นิว ชม นาว ก้าวผ่านความกลัว จั๊กจี้ แม่เบี้ย เลิฟซีนดุ ต้องปิดตาดู

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เมื่อก่อนก็ฟิตอยู่แล้ว ยิ่งช่วงโควิด ดูพระเอกหนุ่ม นิว วงศกร ปรมัตถากร จะยิ่งฟิตออกกำลังกายอย่างหนัก งานนี้ทาง ข่าวสดออนไลน์ เลยต่อสายตรงไปขอเทคนิคการออกกำลังกาย พร้อมทั้งกระซิบถามถึงบทเลิฟซีนของแฟนสาว นาว ทิสานาฏ ศรศึก ในละครเรื่อง แม่เบี้ย ว่าเห็นแล้วเป็นอย่างไรบ้าง

ถามถึงเรื่องการออกกำลังกาย เป็นคนที่ออกกำลังไม่ใช้อุปกรณ์เท่าไหร่? “สมัยก่อนจะเล่นเป็นก้ามปูก็ต้องใช้อุปกรณ์ แต่ตอนนี้ผมว่าเทรนด์มันเปลี่ยนไป ผมก็เลยเปลี่ยนวิธีการเล่นเป็นบอดี้เวท ซึ่งมันทำให้เราตัวเบาสบายเล่นที่ไหนก็ได้ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใช้แค่น้ำหนักตัว เปลี่ยนเป็นกึ่งคาร์ดิโอด้วย มันได้ทั้งหัวใจ ได้กล้ามเนื้อได้เบิร์นไขมัน

คือถ้าเกิดจะให้ตัวใหญ่เราต้องกินอาหารให้ถึง ผมไม่ได้มีวินัยขนาดนั้น ต้องกินอาหารหกมื้อ กินโปรตีน หรือว่าต้องคุมอาหาร เพราะว่าเราเลือกไม่ได้ ยิ่งหลังๆ มา ผมกินฟาสติ้ง (Fasting) กินได้แค่วันละมื้อ พอเรากินแค่วันละมื้อ จะมาเล่นให้ร่างกายเราตัวใหญ่ มันค่อนข้างลำบาก ผมเลยเปลี่ยนวิธีการเล่นเปลี่ยนวิธีการกินร่างกายเราก็เล็กลง แต่กล้ามเนื้อเราก็ชัดขึ้น ผมก็รู้สึกว่าเบาดีนะ และสุขภาพดีขึ้น

เรื่องอาหารผมไม่คุมเลยผมกินทุกอย่าง ชอบกินขนม ชอบกินของหวาน แต่โชคดีที่เป็นคนที่ชอบทานผักมาก ก็เลยจะกินผักมาก ของหวานก็กินตลอดเวลา ยิ่งหลังๆ น้องนาวทำขนมขายด้วย ผมก็ต้องไปช่วยทำแล้วก็ช่วยชิม ช่วยคอมเมนต์ก็กินเยอะมากครับ เราก็อาศัยมาออกกำลังกายทุกวัน วันไหนกินเยอะ พรุ่งนี้ก็ออกมาเบิร์นเยอะหน่อย”

มีคนไดเร็กต์ มาถามเทคนิคบ้างไหม? “มีคนไดเร็กต์มาตลอดเลย แต่ผมจะบอกตลอดว่าผมไม่ใช่เทรนเนอร์หรือว่าเป็นคนที่เก่ง พอที่จะแนะนำวิธีการออกกำลังกายได้นะ เพราะว่าผมก็ก๊อบปี้เขามาจากในยูทูบแล้วก็เอามาทดลองปรับเล่นเอง

แค่ถ่ายคลิปที่ลงไปไม่ได้เชิงว่าเป็นการสอนหรือเป็นการแนะนำ แค่อยากให้ดูเป็นแนวทางใช้เป็นแรงบันดาลใจมากกว่า”

จริงๆ มีเทคนิคในการเล่นไหม? “เวลาผมเล่นผมจะเล่นให้ครบทั้งตัว ก็จะเป็นกระโดดลุกนั่งบ้าง จริงๆ แค่ลุกนั่งก็เป็นการออกกำลังกายแล้วนะ ลุกนั่งบ่อยๆ มันใช้ขา แล้วพอเราลุก มันก็ต้องเกร็งหน้าท้องเกร็งสะโพก ใช้ขาในการลุกจากเก้าอี้ แค่ลุกนั่งจากเก้าอี้ก็เป็นการออกกำลังกายแล้วนะลองทำดูสิ 10 ครั้งก็ร้าวแล้ว”

“ทุกครั้งที่เราออกกำลังกายจะรู้สึกว่าเราเจ็บใช่มั้ย ผมจะรู้สึกดีมาก เพราะผมจะรู้ว่ามันได้ผลร่างกายกำลังดิสคัฟเวอรี่ตัวเองและมันก็กำลังจะฟื้นฟูให้แข็งแรงกว่าเดิม วันไหนออกกำลังกายแล้วรู้สึกปวดเมื่อยกล้ามเนื้อผมจะรู้สึกแฮปปี้

คนจะชอบคิดว่าผมมีระเบียบมีวินัยในการออกกำลังกาย มีวินัยการกิน จริงๆ แล้วมันไม่ใช่อย่างนั้นเลย ผมทำทุกอย่างบนพื้นฐานของความต้องการของตัวเองวันไหนอยากเล่นแค่ไหน วันไหนอยากเล่นกี่โมง อยากกินอะไร เราต้องใช้ชีวิตให้มีความสุข

ผมไม่อยากให้เอากฎเกณฑ์เรื่องแคลอรี่ เรื่องอะไรกินได้ อะไรกินไม่ได้ มันทำให้ชีวิตเราไม่มีความสุข เพราะทุกวันนี้มันก็เครียดอยู่แล้ว คิดดูถ้าเกิดคนที่อยากจะกินขนมอยากกินทุเรียน พอเริ่มอยากที่จะดูแลสุขภาพกาย กลายเป็นว่าของที่ชอบกินไม่ได้ มันก็ไม่ใช่การดูแลสุขภาพที่มีความสุข

ผมก็เลยไม่ตั้งกฎเกณฑ์อะไรให้กับชีวิตเลย รู้สึกว่านอนพอแค่ไหนร่างกายตื่นเอง วันนี้รู้สึกว่าร่างกายพร้อมที่จะออกกำลังกายมั้ย ถ้าพร้อมก็มา

ส่วนรูปหรือคลิปที่ลงไปถ้าพูดตรงๆ มันก็เหมือนสร้างภาพ เหมือนเราขึ้นหลังเสือแล้วลงไม่ได้ แต่จริงๆ แล้วผมไม่ได้มีวินัยเลย วันไหนอยากถ่ายเราก็ถ่ายคลิปเก็บไว้ บางวันเล่นครึ่งวันไม่ได้ถ่ายคลิปเลยก็มี เพราะว่าไม่ชอบไม่พอใจในท่าที่ตัวเองเล่น”

หลังๆ พานาวมาออกกำลังกายด้วย? “ไม่ใช่ น้องพาผมเล่น น้องเป็นคนบังคับ เป็นคนออกแบบท่า ควบคุมเองหมดเลย ผมเล่นตามเขา มันมาถึงจุดที่เขาเล่นเองแล้ว และมีบางท่าที่ผมเล่นไม่ไหว น้องเขาเลยจุดผมไปแล้ว

เขาชอบ เขาเห็นข้อดีของการออกกำลังกาย พูดตรงๆ ตอนนี้กักตัวอยู่บ้าน มันไม่มีอะไรทำจริงๆ การออกกำลังกายอยู่ที่บ้านมันก็ช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ระดับนึง”

ดูนาวเล่นละครเรื่องแม่เบี้ยหรือเปล่า? “ดีนะผมชอบ รู้สึกยินดีกับเขาด้วยที่เขากล้าก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดของตัวเอง ผมก็เคยอยู่ในจุดนั้นมาก่อน รู้สึกกังวลว่างานที่เราทำมันจะออกมาดีไหม พอมันออกมาดี เราก็รู้สึกว่ามีความสุข คิดว่าน้องก็น่าจะแฮปปี้นะ เขาตั้งใจมากนะ เขาหาเรฟเฟอเรนซ์เอง ทำการบ้านไปเรียนการแสดงเพิ่ม”

ได้ดูฉากเลิฟซีนของเขาไหม? “มีแอบปิดตาบ้างมันจั๊กจี้ ดูรวมๆ แล้วออกมาก็โอเคนะ จริงๆ ผมเห็นก่อนที่ละครจะออนแอร์อีก น้องเขาส่งมาให้ดูก่อน ผมไม่ได้ก้าวก่ายเรื่องงานของเขาอยู่แล้ว แค่เขาส่งมาให้เราดู เราก็คอมเมนต์ในเรื่องของการแสดงมากกว่า

ต้องบอกอย่างนี้ตัวผมเองก็เหมือนกัน เวลาที่จะเล่นเลิฟซีนก็จะบอกน้องนาวไว้ก่อน และก็ส่งให้เขาดูว่ามันประมาณนี้นะ เพราะฉะนั้นเวลาที่ออนแอร์ออกมามันไม่ได้มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว”

ขอบคุณรูปจากไอจี : new_wongsakorn

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6610978
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6610978