หลิว อาจารียา แจงดราม่าอุ้มหมาใส่บาตร เรียนถาม พส. ช่วยตอบทีทำได้ไหม?!


ให้คะแนน


แชร์

หลิว อาจารียา ตกใจเจอด่าแรง “ดราม่าอุ้มหมาใส่บาตร” ขอโทษ-ย้ำชัดไม่มีเจตนา กราบเรียนถาม 2 พส. ช่วยตอบที…ตกลงทำได้ไหม?!

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ดราม่าเดือดกลางเฟซบุ๊กของนักร้องลูกทุ่งสาว หลิว อาจารียา พรหมพฤกษ์ หลังเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา(6 ก.ย.64) สาวหลิว ได้โพสต์ภาพใส่บาตรพระ โดยมือข้างหนึ่งอุ้มน้องหมาสุดที่รัก งานนี้ทำเอาชาวเน็ตบางส่วนไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว โดยมองว่าไม่เหมาะสม รวมถึงขนน้องหมาอาจร่วงใส่ในบาตรพระได้ อีกทั้งการใส่บาตรต้องถวายด้วยสองมือ ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุดวันที่ 9 ก.ย.64 หลิว อาจารียา ได้เปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงดราม่าดังกล่าวที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันไม่มีเจตนาที่ไม่ดี ขอโทษและน้อมรับหากเป็นสิ่งไม่สมควร ก่อนจะแจงถึงโพสต์ที่ใช้ถ้อยคำ “บัวไม่พ้นน้ำ” ซึ่งบางคนอาจจะมองว่าแรงไป รวมถึงฝากคำถามถึง 2 พส. ช่วยให้คำตอบทีว่า ตกลงอุ้มหมาใส่บาตรสามารถทำได้หรือไม่?!

ต้นตอดราม่า? “ต้นตอก็คือพาน้องหมาไปใส่บาตรค่ะ คือหลิวพาน้องหมาไปทุกวันอยู่แล้ว แต่วันนั้นไม่มีใครอุ้มน้องหมา แล้วเราก็ไม่อยากเอาน้องไว้ในรถ เราก็เลยอุ้มมาเพราะปกติคุณพ่อจะอุ้มอยู่แล้ว แต่วันนั้นเป็นจังหวะที่อุ้มพอดี แล้วใจเราเคยเห็นคุณพ่ออุ้มและใส่บาตรตลอดอยู่แล้ว เราก็เลยอยากจะเป็นคนอุ้มน้องหมาใส่บาตรบ้าง แค่นั้นเองก็เลยไม่ได้มีเจตนาอะไร”

“แล้วเป็นความคิดที่เราอยากให้น้องได้บุญ ไม่ได้คิดอะไรนอกจากนั้นเลย คือเหมือนเราอุ้มเขาแล้วก็ใส่บาตร เขาก็จะได้บุญกับเราด้วย เพราะว่าพออุ้มเสร็จหนูก็จับน้องพนมมือ บอกลูก…อนุโมทนานะ เรามาทำบุญกันขอให้ชาติหน้าไดมอนด์ได้เกิดมาเป็นลูกแม่จริงๆ เป็นคนอะไรอย่างนี้ พูดในใจนะคะไม่ได้พูดกับน้อง”

แล้วมันก็มีบางคอมเมนต์บอกว่าไม่เหมาะสม เอาน้องหมาใส่บาตรด้วยเหรอ แล้วก็มีอีกคอมเมนต์ที่บอกว่าต้องถวายสองมือนะ หลิวก็แบบว่าจริงเหรอไม่รู้เลย แต่หลิวเชื่อว่าพระท่านก็คงจะมีเมตตา ท่านก็ไม่ได้ติเตือนอะไร ถ้าสมมติว่ามันไม่ดีจริงๆ ท่านก็อาจจะบอกว่าโยม…อาตมาว่าอุ้มน้องหมาใส่บาตรน่าจะประเคนสองมือนะ ซึ่งเราก็จะได้ปฏิบัติตาม แต่ท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร เราก็เลยทำและคิดว่ามันไม่ผิด”

“แต่บางเมนต์ก็บอกว่ามันไม่ผิดแต่มันไม่สมควร หลิวก็เลยมองว่าแล้วถ้าเราอยากให้น้องหมาได้บุญจริงๆ เราต้องทำยังไง มันก็ต้องมีคนที่คอยบอก ในเมนต์ของหลิวคือมีคนที่ไม่ชอบอยู่ 3-4 คนแค่นั้น แต่พอข่าวออกไปในบางสื่อ ส่วนใหญ่ก็จะด่าหมดเลย เข้ามาเมนต์ว่า…สมองอ่ะใช้มั่งสิ คือแบบเมนต์แรงมาก เฮ้ย! เราไปฆ่าคนหรือเราไปทำอะไรผิดจรรยาบรรณขนาดนั้นเหรอ”

แล้วที่เข้าไปตอบคอมเมนต์หนึ่ง ซึ่งมีการใช้คำว่า “บัวไม่โผล่พ้นน้ำ” ล่ะ? “คงเป็นเพราะเมนต์นั้นด้วยที่สะกิดใจเรา เราก็เลยบอกว่าโอเคทุกอย่างจะยอมรับไว้ คือบัวที่ไม่พ้นน้ำบางทีหลิวแค่เปรียบเปรยว่า ในเรื่องบางเรื่องมันไม่จำเป็นจะต้องขนาดนั้น มันไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น เราก็สามารถให้อภัยกันได้ไหม มุมมองของหลิวคือจิตใจคน ถ้ามันจะขนาดนั้นคุณก็คงเป็นบัวใต้น้ำแค่นั้นเอง”

“แล้วอาจจะใช้คำพูดที่แบบว่าแรงเกินไปหรือเปล่า เราก็ไม่รู้เนอะ แต่หลิวก็คิดว่ามันก็สุภาพแล้วนะ คือหลิวไม่ได้ด่าแรงเลยอ่ะ(หัวเราะ) เขาก็เลยบอกว่าโอเคครับผมเป็นแค่เอฟซี ผมแค่เป็นห่วง แต่ถ้าเกิดผมแตะต้องอะไรไม่ได้ ผมก็ต้องขอโทษแล้วก็ขอบายครับ หลิวก็เลยเข้าไปขอโทษเขาบอกว่า หลิวไม่ได้ว่าพี่ขนาดนั้น หลิวบอกแล้วว่าหลิวยอมรับ พร้อมที่จะปฏิบัตินะ แต่ว่าทีนี้คือเราก็พูดกันดีๆ ก็ได้”

แล้วมีโอกาสได้ถามพระรูปที่เราใส่บาตรไหม? “ถามค่ะ หลิวก็เปิดให้ดูข่าว มีคนดราม่าว่าหลิวอุ้มหมาใส่บาตรท่าน ท่านมองยังไง ท่านก็บอกว่าจริงๆ มันก็ไม่ได้ผิด แต่คนเราเดี๋ยวนี้ความแตกต่างทางความคิดมีเยอะ นานาจิตตัง เลยเป็นอะไรที่เข้าใจได้ แต่โยมไม่ต้องซีเรียสเพราะอาตมาเองไม่ได้ซีเรียส ไม่ได้คิดขนาดนั้นก็อยากให้น้องหมาได้บุญเหมือนกัน หลิวก็เลยโอเคค่ะท่าน สบายใจขึ้น”

โดนโยงไปถึงดราม่าในอดีตที่อุ้มน้องหมาเข้าเซเว่น? “โอ๋ย! โยงก็โยงได้ค่ะมันก็เป็นเรื่องจริงอ่ะ คือมันผิดจริงอันนั้นยอมรับเลย แต่ว่าเราก็ไปขอโทษแล้ววันนั้นที่เกิดเหตุเมื่อ 3 ปีที่แล้วที่หลิวพาน้องหมาเข้าเซเว่น แล้วทีนี้ก็โดนดราม่า คืนเดียวหมื่นคอมเมนต์ ลบแทบไม่ทัน เลยขับรถไปที่จุดเกิดเหตุที่พิษณุโลกก็ไปขอโทษพนักงาน แล้วก็บอกว่าไม่ได้ตั้งใจ คือเราก็ไม่รู้ว่าพนักงานเขาจะโดนทางเบื้องบนหรือเปล่าก็เลยเข้าไปขอโทษค่ะ”

มีดราม่าแต่เรื่องหมาเนอะ? “นั่นน่ะสิ งงมาก หลิวอ่ะไม่ใช่ดวงเป็นอะไรกับหมา แต่หมาตัวนี้เกิดมาเพื่อเป็นซุป’ตาร์ค่ะ ชื่อไดมอนด์ หมาเลี้ยงหลายตัวมาก แต่ข่าวจะเป็นตัวนี้ตลอด”

กระแส พส. มาแรงเลยโดนจับตาเวลามีเรื่องอะไรเกี่ยวกับพระ? “ตอนนี้ พส. มาแรงมาก พส. จะดังกว่าดาราไม่ได้ แต่ดังไปแล้ว ต้องยอม พส. ทั้งสองจริงๆ หลิวว่าเกี่ยวเพราะพอดีช่วงนี้เลย ปกติก็ไม่เป็นอะไรนี่”

ฝากคำถามถึง พส.? “ฝากถึง พส. ทั้งสองท่าน พระอาจารย์ไพรวัลย์และพระอาจารย์สมปอง คือหลิวไม่ทราบจริงๆ ว่าการที่หลิวอุ้มหมาใส่บาตรมันจะเป็นอะไรผิดมากไหม คือเราอยากให้น้องหมาได้บุญ แต่ถ้าเกิดมันเป็นสิ่งที่ผิดหลิวก็จะยอมรับและปฏิบัติตามในสิ่งที่ถูกที่ควรค่ะ หลิวเป็นแฟนคลับ พส. ทั้งสองท่าน ไปเมนต์ตลอด อยากรู้ว่าสิ่งที่หลิวทำอยู่มันทำได้หรือไม่ได้ ท่านช่วยให้คำตอบหลิวด้วยค่ะ”

ฝากถึงคนที่ดราม่า? “ยังไงหลิวก็ต้องขอโทษเพราะไม่รู้จริงๆ ว่าสิ่งที่หลิวทำมันผิดขนาดนั้น ถ้าเกิดว่ามันผิดจริงๆ โดยที่แบบว่ามันไม่สมควรเลย หลิวก็จะปฏิบัติตาม แต่ว่าช่วยหาทางออกให้ได้ไหมว่าถ้าเกิดหลิวอยากให้น้องหมาได้บุญต้องทำยังไง ถ้ามีก็บอกหลิวเลย เพราะหลิวพร้อมที่จะปฏิบัติตาม”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6611498
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6611498