“กริฟฟ์” ปล่อยซิงเกิลใหม่ “One Night” มาพร้อมมิวสิกวิดีโอไอเดียสุดเริ่ด


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

10 ก.ย. 2564 07:01 น.

อายุแค่ 20 แต่ Griff (กริฟฟ์) ก็ได้รับการยกย่องว่า เป็นราชินีแห่งวงการเพลงป๊อปของเกาะอังกฤษคนใหม่ไปแล้ว วันนี้กริฟฟ์มอบเพลงใหม่ “One Night” ซึ่งแสดงให้เห็นถึงอิทธิพลดนตรี ที่เธอได้รับจากศิลปินระดับตำนาน ที่ชื่นชอบมาทั้งชีวิต วิทนีย์ ฮุสตัน แล้วนำมาผสมผสานกับดนตรีในแบบอิเล็กทรอนิกส์ อาร์แอนด์บี ที่หนักแน่น แต่ลื่นไหล ในสไตล์ของ เดอะ วีกเอนด์ ศิลปินขวัญใจในยามนี้ ได้อย่างกลมกลืน

“One Night” พูดถึงความรู้สึกที่เหมือนตัวเองแบกความทุกข์ หรือความหม่นมืดเอาไว้ กริฟฟ์เผยที่มาของเพลง “ฉันคิดว่า ช่วงเวลากลางวันเรารู้สึกวุ่นวาย งงๆ เพราะรายรอบไปด้วยผู้คน แล้วตัวเองก็ยุ่งๆ แต่พอขึ้นเตียงนอน กำลังเคลิ้มหลับ ความเงียบก็ทำให้เสียงความทุกข์เหล่านั้นดังขึ้น ซึ่งเพลงนี้ก็คือความพยายามเข้าใจว่า ทำไมฉันถึงสลัดมันไปไม่ได้ และในท่อนคอรัส ก็คือจุดแตกหักของเรื่องราว ที่ฉันอยากมีเวลาสักคืนหนึ่ง (One Night) ที่ได้อยู่ตามลำพังจริงๆ”

นอกจากดนตรีจะเนี้ยบ และเนื้อร้องมีมุมมองดีๆแล้ว มิวสิกวิดีโอของ “One Night” ก็มาพร้อมไอเดียเริ่ด เมื่อถ่ายทอดมุมมองของกริฟฟ์ออกมาในเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการให้เธอได้เต้นรำกับเงาของตัวเอง ซึ่งหาชมกันได้แล้วที่ Youtube : Griff โดย วอร์นเนอร์ มิวสิค.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2189580
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2189580