ปิดตำนานลูกทุ่งดัง โควิดคร่าชีวิต ‘แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์’ เตรียมรับศพ แฟนเพลงอาลัย


ให้คะแนน


แชร์

ปิดตำนานลูกทุ่งดัง โควิดคร่าชีวิต ‘แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์’ เตรียมรับศพมาทำพิธีฌาปนกิจ-ทำพิธีสวดบำเพ็ญกุศล แฟนเพลงร่วมอาลัย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เป็นอีกความสูญเสียของวงการเพลง เมื่อนักร้องดังในตำนานอย่าง “แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” จากไปอย่างสงบ ด้วยโรคโควิด-19 หลังจากเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมาตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนส.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดทาง ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ดาราและนักแสดงที่เคยเข้าไปช่วยเหลือแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ เปิดเผยกับข่าวสดออนไลน์ว่า ยืนยันว่าแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ได้จากไปอย่างสงบ โดยในวันที่ 11 ก.ย.64 จะไปรับศพ เวลา 08.30 ที่รพ.สมุทรสาคร ไปที่วัดบางพลีใหญ่กลาง และจะทำพิธีฌาปนกิจเวลา 12.00 น. จากนั้นจะนำกระดูกไปที่วัดยางสุทธาราม เพื่อทำพิธีสวดบำเพ็ญกุศล 1 คืน

สำหรับประวัติ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ เกิดวันที่ 27 ก.ค.2496 ที่ต.กำปัง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ด้วยฐานะที่ยากจน และพ่อแม่แยกทางกัน ทำให้จบการศึกษาแค่ประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนวัดบ้านจาน ต.คำบัว อ.โนนไทย

แสงสุรีย์เป็นคนที่ชอบการร้องเพลงลูกทุ่งอย่างมาก และก็ได้เข้าสู่เวทีการประกวดในเขตจังหวัดบ้านเกิดมาตั้งแต่สมัยเรียนชั้น ป.2 และประกวดเรื่อยมา ซึ่งก็ชนะบ้างแพ้บ้างเป็นธรรมดา หลังจบการศึกษา เมื่อประมาณอายุ 15 ปี แสงสุรีย์ หิ้วกระเป๋าเข้ามาหางานทำที่กรุงเทพฯ และทำงานที่โรงแรม แถวสุขุมวิท ในตำแหน่งล้างจาน 3 ปี หลังจากนั้นก็ขยับขึ้นมาทำในตำแหน่งพ่อครัวอาหารฝรั่ง และทำหน้าที่นี้อยู่นานถึง 10 ปี

ระหว่างนั้นยังตระเวนประกวดร้องเพลงตามเวทีเล็กๆ ในเขตกรุงเทพฯ จนกระทั่ง แสงสุรีย์ ได้เข้าประกวดการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “ขยะสังคม” โดยแสงสุรีย์ ได้รับชัยชนะ และเพื่อนที่มาร่วมประกวดด้วยกันได้พาเขาไปพบ ครูสัมฤทธิ์ รุ่งโรจน์ ครูเพลงตาพิการ เพื่อให้ปั้นแสงสุรีย์เป็นนักร้องดัง

โดยเพลงดังของ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ มีจำนวนมาก อาทิ แห่ขันหมาก , น่าอร่อย , หิ้วกระเป๋า , รักสาวเสื้อลาย , จับตัวตีตราจองและสามเณรกำพร้า เป็นต้น

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6612793
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6612793