ลิซ่า เปิดใจวู้ดดี้ครั้งแรก เล่าเบื้องหลัง MV ตั้งใจใส่ความเป็นไทยลงไป


ให้คะแนน


แชร์

ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล แรงแซงทุกโค้ง หลังออกผลงานเพลงเดี่ยว LALISA สร้างปรากฏการณ์เพียงวันเดียวยอดวิวเกือบแตะ 90 ล้านวิว ไปแล้ว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ล่าสุด ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ได้ออกรายการเปิดใจกับรายการของไทยเป็นครั้งแรก กับรายการ วู้ดดี้โชว์ ซึ่งรอคอยการสัมภาษณ์ครั้งนี้ มาถึง 2 ปี พร้อมเล่าถึงเบื้องหลังอัลบั้มโซโล่เดี่ยวสุดร้อนแรง LALISA จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์โลก

โดยลิซ่า เปิดใจว่า ไม่ได้กลับประเทศไทยมาเกือบ 2 ปีแล้วจากสถานการณ์โควิด โดยคิดถึงคุณพ่อ คุณแม่ อาหารไทยที่ทั้งสองท่านทำให้กินมากที่สุด อยากกลับบุรีรัมย์ เพราะไม่ได้เจอคุณยายนานมากแล้ว และถ้าได้กลับอยากไปไหว้คุณตามาก พร้อมทั้งคิดถึงลูกชิ้นยืนกินเจ้าเด็ดที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์

เมื่อถามว่า ในวันนี้ลิซ่ามีคนรักและติดตามทั่วโลก ให้กำลังใจและรอคอยผลงาน ซึ่งล่าสุดก็มีโซ่โล่เดี่ยว ภาพนี้เคยอยู่ในหัวเราไหมตอนที่เป็นเด็กน้อยๆ อยู่ที่บุรีรัมย์ ? ลิซ่า ตอบว่า “เอาจริงๆ ไม่เคยค่ะ ไม่เคยคิดไม่เคยฝันว่าจะมาเป็นหนูได้อย่างทุกวันนี้ คือตอนนั้นด้วยความที่เรารู้สึกว่าเป็นเด็กต่างจังหวัด แต่พอมาถึงจุดๆ นี้มันใหญ่กว่าที่เราคิด”

วู้ดดี้ ได้ถามถึงผลงาน มิวสิควีดีโอใหม่ล่าสุด อัลบั้มเดี่ยวของลิซ่าที่ชื่อว่า LALISA ว่าเธอตื่นเต้นมากแค่ไหน ลิซ่า ตอบว่า “ตื่นเต้นมากๆ ค่ะ เพราะว่าหนูเตรียมตัวทำอัลบั้มนี้ตั้งแต่เดือนมีนาคม ใช้เวลานานมากๆ แต่ว่าพวกเราอยากจะทำให้มันเพอร์เฟคที่สุด อยากให้ทุกคนชอบจริงๆ คือในที่สุดมันออกมาแล้วรู้สึกโล่ง รู้สึกเหมือนคนท้องแก่เมื่อไหร่ลูกจะคลอดอะไรแบบนี้ (หัวเราะ) ในที่สุดมันออกมา โอเค! สิ่งที่เรากังวลหายไปหมดเลยค่ะ”

เป็นการฉายเดี่ยวครั้งแรก โซโล่เดี่ยวต่างไหมจากที่เคยไปเป็นกลุ่มความรู้สึกเป็นยังไง ?
“ความรู้สึกคือมันไม่ชินมากกว่า เพราะปกติเราจะชินกับการอยู่กัน 4 คน คนนี้ตอบคำถามอันนี้นะ พอเราคุยคนเดียวก็จะค่อนข้างกดดัน แต่วันนี้เป็นสัมภาษณ์แรกเลยนะคะที่หนูทำเดี่ยว หนูรู้สึกไม่ค่อยกังวลมากเพราะว่าพี่วู้ดดี้เป็นกันเองมาก ต้องขอบคุณมากๆ เลยค่ะ”

ลิซ่าวู้ดดี้

ขออนุญาตโชว์ภาพจากงานอัลบั้ม เล่าให้ฟังหน่อยครับว่าคือภาพอะไรยังไง ?
“คือภาพทีเซอร์ค่ะ ถ่าย LALISA อัลบั้ม เป็นฉากที่โหนโซ่ จำได้ว่าวันนั้นเจ็บมากเป็นแผลตรงแขนเต็มเลย ชุดนี่คือสวยจริง แต่พอมันต้องทำแบบนี้มันเจ็บมากๆ ค่ะ แต่ภาพออกมาสวยก็เลยโอเค”

เบื้องหลังการทำงานมิวสิควีดีโอเป็นยังไงบ้าง ?
“กลัวหนูพูดแล้วจะสปอยล์ก่อน (หัวเราะ) คือหนูถ่ายเอ็มวีทั้งหมด 4 วัน แต่เป็น 4 วันที่นานมากใช้เวลา 1 เดือน ก็คือถ่ายอาทิตย์เว้นอาทิตย์ ในแต่ละฉากมันใหญ่และปังมาก มีเซอร์ไพร์สด้วยความที่หนูเป็นคนไทย แล้วอยากจะพรีเซนต์ก็เลยบอกทางไดเร็กเตอร์มิวสิควีดีโอว่าหนูอยากใส่ความเป็นไทยลงไป แล้วเขาก็ทำให้มันเป็นอย่างที่นั้นจริงๆ”

ตื่นเต้นอะไรมากที่สุดเกี่ยวกับโซโล่อัลบั้มนี้ ?
“ตื่นเต้นอยากรู้ว่ารีแอคชั่นของแฟนๆ แต่ละคน เขาจะชอบเพลงหนูมากน้อยแค่ไหน ด้วยความที่ LALISA มีท่าเต้นที่แบบ Very catchy มากๆ อยากเห็นทุกคนทำชาเลนจ์ค่ะ”

ลิซ่าเป็นความภูมิใจและเป็นตัวอย่างให้เด็กรุ่นใหม่กล้าทำตามความฝันของตัวเอง มีอะไรอยากจะพูดกับคนไทยที่มีความฝันแบบลิซ่าไหม ?
“อยากจะบอกเลยว่าหนูเริ่มด้วยการเป็นเด็กบุรีรัมย์ อย่างที่บอกในตอนแรกว่าไม่เคยคิดไม่เคยฝันว่าจะมาอยู่จุดๆ นี้ได้ แต่หนูรู้สึกว่าความฝันของเด็กๆ Powerful เป็นอะไรที่มาจากใจเขาจริงๆ เลยคิดว่าคุณพ่อคุณแม่หรือผู้ปกครองถ้าเกิดว่ามีโอกาสหรือสามารถสนับสนุนเขาให้ไปตามฝันได้ หนูอยากจะให้คุณพ่อคุณแม่สู้ด้วยเหมือนกันค่ะ ไม่ใช่แค่น้องๆ อย่างเดียว เป็นด้วยสภาพแวดล้อมของเด็กๆด้วย ที่จะทำให้เขาสามารถไปถึงจุดๆ นั้นได้”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6614660
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6614660