“ลิซ่า แบล็กพิงก์” ปังเกินต้าน ปล่อยโซโล่ “LALISA” อวดความเป็นไทยใน MV


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

13 ก.ย. 2564 07:01 น.

ปังเกินต้าน กระแสแรงแบบฉุดไม่อยู่เมื่อไอดอลเกาหลีสายเลือดไทยคนดัง “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า แบล็กพิงก์” ค่าย YG Entertainment คัมแบ็กพร้อมโซโล่ซิงเกิลอัลบั้มแรก “LALISA” ชื่อเดียวกับชื่อจริง ซึ่งบ่งบอกความเป็นตัวตนที่มีพลังของเธอ ปล่อยเพลง “LALISA” กลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ยอดวิวก็ทะลุ 10 ล้านวิวไปแล้ว โดยมีท่อน “SAY LALISA LOVE ME, LALISA LOVE ME” ติดหูแฟนเพลงทั่วโลก พร้อมเอ็มวีสุดเริ่ดมาในหลายลุคทั้งสาวเท่ สาวสดใส และสาวเซ็กซี่ รวมทั้งไฮไลต์ใส่ความเป็นไทยอวดให้คนทั้งโลกได้รู้จัก

โดยลิซ่าทั้งสวมชฎา ห่มสไบเฉียง เนรมิตโดยแบรนด์ ASAVA นำโดย หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา ออกแบบมาให้ลิซ่าโดยเฉพาะเพื่อสวมใส่ในซิงเกิลแรกนี้ เป็นชุดเสื้อไหล่เดี่ยวแต่งเคปยาว และกระโปรงสั้นจับเดรปผ้าไหมสีเหลืองทอง ตัดเย็บจากผ้าไหมยกลำพูนลายพานจักรพรรดิ ยกทองประดับด้วยคริสตัลจาก Swarovski ที่ปักด้วยมืออย่างประณีต, ชฎาโดยแบรนด์ Hook’s by Prapakas และเครื่องประดับดอกไม้จากแบรนด์ SARRAN และยังมีฉากหลังปราสาทหินพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของลิซ่าอีกด้วย นอกจากยอดวิวที่พุ่งเร็วปรี๊ด กระแสพูดถึงในโลกโซเชียลยังกระหึ่มทั่วโลก ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ในหลายๆประเทศ โดยมีการทวีต #TodayIsLalisaDay มากกว่า 1 ล้านครั้ง

รวมไปถึงคนบันเทิงในเมืองไทยก็ตื่นเต้นกับผลงานโซโล่ของ ลิซ่า พากันแชร์มิวสิกวิดีโอเพลง LALISA และแสดงความปลาบปลื้มในอินสตาแกรมพร้อมแคปชันสุดชื่นชม ไม่ว่าจะเป็น กระแต อาร์สยาม ที่บอกว่า “ขนลุก ภูมิใจ ปลื้มปริ่ม แม่เลิฟ”, รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ที่บอกว่า “ลูกสาวคือเริสส นัมเบอร์วัน สิ่งที่รู้สึกพอได้เห็นเอ็มวีคือร้องไห้ ขนลุก ร้องไห้ ขนลุก ร้องไห้ ละก็…ขนลุก” รวมทั้งนางเอกสาว พิม-พิมประภา ที่รีบอัดคลิปรีแอ็กชันหลังดูเอ็มวีลงยูทูบทันที ดูไปขนลุกไป, มิน-พีชญา ตัดต่อหน้าตัวเองในรูปลิซ่าใส่ชุดไทยในเอ็มวี, เอ-ศุภชัย อัดคลิปเต้นคัฟเวอร์, แม่ลูกอ่อน ขนมจีน-กุลมาศ เลี้ยงลูกไปนั่งดูเอ็มวีช่วยปั่นยอดไป และยังมี ก้อย-อรัชพร, ดีเจมะตูม ศิลปินดาราอีกเพียบที่โดนลิซ่าตกไปเต็มๆ!

ลิซ่า ยังเผยกับ Spotify Thailand ถึงชื่อซิงเกิลอัลบั้มว่า “ชื่อนี้มาจาก LALISA ซึ่งเป็นชื่อจริงของลิซ่าเองค่ะ เป็นเพลงที่เกี่ยวกับพลัง และความมั่นใจในตัวเองค่ะ” เรียกว่าทรงพลัง ปังไม่ไหวของจริง สมการรอคอยของบลิ๊งค์ หรือกลุ่มแฟนคลับแบล็กพิงก์ทั่วโลก!!!

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2191843
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2191843