ช่อง 7 มาถูกทางเรตติ้ง "แม่เบี้ย" บทดี ดาราปล่อยของ งูอลังการ


ให้คะแนน


แชร์

ร้อนแรงจริงๆ แม้จะรีเมกมาแบบนับไม่ถ้วนไม่รู้รอบที่เท่าไร สำหรับ “แม่เบี้ย” เรื่องราวจากนิยายคลาสสิกของคน งู และราคะ ล่าสุดนำกลับมาสร้างกันอีกแล้วทางช่อง 7 โดยฝีมือของผู้จัดละครชื่อ ศุภชัย ศรีวิจิตร ตอนแรกแค่ได้ยินชื่อว่าจะรีเมกกันอีกครั้งก็เบือนหน้าหนี เพราะเบื่อเต็มทน อยากดูอะไรใหม่ๆ

นักแสดงปล่อยของ บทสนุก เล่าเรื่องดี

แต่พอออนแอร์จริงๆ ต้องบอกเลยว่าลงตัวทีเดียว ต้องยกให้ เอ ศุภชัย ทำงานดี งานละเอียด มาพูดกันถึงความสนุกของละครกันก่อน บทเอย โปรดักชันเอย การแสดงของนักแสดงเอย แม่เบี้ย เวอร์ชัน 2021 ทำออกมาได้ดี นักแสดงถ่ายทอดได้ดี บทสนุก เล่าเรื่องดี โปรดักชัน ฉาก เสื้อผ้า หน้าผม สวยดูเพลินดี ซีจี “คุณ” หรืองูเจ้าที่ดีมากสมจริง

รถเมล์ คะนึงนิจ ขึ้นหิ้งไปเลยกับบทภรรยาสาวเก่งทำแต่งาน หยิ่ง เอาแต่ใจ เข้มงวด จนปล่อยปละละเลยเรื่องความสัมพันธ์กับสามี ขณะที่ เอส กันตพงษ์ ก็รับบทชนะชล สามีจอมหิว ปลิ้นปล้อน กะล่อน ตอ…โกหกเมียที โกหกผู้หญิงอีกคน ได้ดีชะมัด

และที่ปรบมือให้ก็คือ นาว ทิสานาฏ ที่มาพลิกบทบาทครั้งใหญ่กับบทสำคัญ “เมขลา” ได้อย่างมีเซ็กซ์แอพพีลมากๆ เป็นผู้หญิงที่เย้ายวน มีเสน่ห์ ที่ชอบนอกจากการแสดงของ นาว ชื่นชมคือเมกอัพและคอสตูมที่ทำให้ นาว เป็นเมลขาที่ดูหอมหวน นั่งดูนอกจอยังรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ดูน่ากอดน่าหอมเหลือเกิน

ช่อง 7 มาถูกทาง แม่เบี้ย ตีความใหม่

แม่เบี้ย ถูกตีความใหม่ เมขลา ไม่ใช่ผู้หญิงที่ถูกยัดเยียดความ Femme Fatale ชี้นำให้คนดูไม่เอาใจช่วยเหมือนเวอร์ชันที่ผ่าน ขณะที่ ชนะชล ถึงจะเลวแต่ก็ยังมีมุมให้เราเข้าใจ ไหมแก้ว ถูกยกระดับด้วยบทและการแสดงของรถเมล์

แม่เบี้ย เป็นละครเทาๆ ที่เต็มไปด้วยความหมิ่นเหม่ศีลข้อ 3 ไปบ่นตัวละครไป (จริงๆ ต้องใช้คำว่าด่า) กับการกระทำแต่ละอย่างของตัวละคร แต่ด้วยบทละครวางที่วางที่มาที่ไปของแต่ละตัวให้เราเชื่อว่าทำไมแต่ละตัวละครถึงเป็นแบบนี้ ทำให้ดูสนุกกับความกลมของตัวละคร

ถ้าได้ดูคือติดหนึบกับความสนุกของบท น่าติดตาม ถึงใจ มีตั้งแต่เรื่องราวผัวๆ เมียๆ เรื่องเร้นลับ มีความลับให้ได้ลุ้นคลายปริศนา ทั้งพาร์ทอดีตและปัจจุบัน พูดได้ว่าในความเป็นละคร แม่เบี้ย มอบความบันเทิงให้แบบไม่ผิดหวัง

เปิดเรตติ้ง “แม่เบี้ย” กราฟขึ้นเรื่อยๆ

เรตติ้งก็ไปในทิศทางเดียวกันคือยิ่งดูยิ่งสนุก เรตติ้งขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งเข้าสู่ช่วงปลายเรื่อง ความแซ่บของ “แม่เบี้ย” ก็ยิ่งเข้มข้นขึ้นทุกที โดยเฉพาะสัปดาห์ล่าสุด แม่เบี้ย ep.13 เรตติ้งพุ่งสูงถึง 5.5 (ข้อมูลวันที่ 7 กันยายน 64) มียอดชม Facebook Live พร้อมกันสูงสุด 146.6K และมียอดชมย้อนหลังบน Bugaboo.tv ทะลุ 25 ล้านวิว โดยย้อนดูตั้งแต่ EP แรก เรตติ้งมีดังนี้

27 ก.ค. EP.1 4.4
2 ส.ค. EP.2 4.1
3 ส.ค. EP.3 4.3
9 ส.ค. EP.4 4.7
10 ส.ค. EP.5 4.5
16 ส.ค. EP.6 5.2
17 ส.ค. EP.7 4.9
23 ส.ค. EP.8 4.1
24 ส.ค. EP.9 4.6
30 ส.ค. EP.10 4.7
31 ส.ค. EP.11 5.2
6 ก.ย. EP.12 5.4
7 ก.ย. EP.13 5.5

บทพิสูจน์เมโลดราม่า รอลุ้นอย่าออกทะเล

แม่เบี้ย คือเมโลดราม่าชัดเจน เวอร์ชันนี้ของช่อง 7 บางตอนก็คือน้ำเน่ายุงไข่ด้วยซ้ำ แต่มันดูสนุกเหลือเกิน ย้อนไปยุคเวอร์ชันเก่า แม่เบี้ย คือละครหรือภาพยนตร์ที่เนื้อหาแปลกใหม่แหวกแนว กล้าเล่นกับความอีโรติก หมิ่นเหม่ศีลธรรม

ในยุคที่เราบอกทุกครั้งว่าคนดูละครเขาคิดเยอะขึ้น เวอร์ชันนี้หากดูอย่างคิดมาก ก็ต้องบอกว่า แม่เบี้ย ก็คือวังวนเดิมของละครไทย ที่เล่าเรื่องในมุ้งอย่างผัว เมียหลวง เมียน้อย และสไตล์ละครวิกหมอชิต ขาดไม่ได้ก็คือต้องมีแอบใส่ฉากตบตี ด่าทอกันเมามัน มันหนักขนาดด่ากันในวัดก็มีให้เห็น บางทีก็เข้าใจว่าใส่ฉากตบฉากด่าเพื่ออรรถรส และบางทีอีกเช่นกันที่รู้สึกว่ามันเยอะไป โดยเฉพาะหลังๆ เยอะจนมันไม่รู้สึกขัดจังหวะความสนุกของละคร จนหลายคนเริ่มบ่น แม่เบี้ย ชักออกทะเล 

แต่เอาเป็นว่าแม่เบี้ยก็เล่าเรื่องหลวงๆ น้อยๆ ได้อย่างสนุกมีชั้นเชิง พยายามหาทางออกให้การกระทำของทุกตัวละคร แม้สุดท้ายแล้วอาจเห็นความพยายามยัดเยียดความนิสัยเสียของตัวละครเมียหลวง ไหมแก้ว เพื่อเพิ่มความชอบธรรมให้การมีชู้ของตัวละครสามีอย่าง ชนะชล ทั้งที่ความจริงการกระทำของเขามันเหลือเกินก็ตาม

เอาล่ะพูดไปจะดู Feminism มากไป ถ้าใครชอบความแซ่บถึงเครื่อง ดูละครเพื่อความบันเทิงและชอบการดำเนินเรื่องด้วยบทละครที่สนุกก็แนะนำให้ดู แม่เบี้ย 

ข้อเสียอย่างเดียวที่ดูเรื่องนี้ไม่สนุกก็คือ สำหรับคนกลัวงู ซีจีงูมันสมจริงอลังการจนน่าขนลุก ดูไปหวาดเสียวไป เลื้อยกันเหมือนจริงเกิ๊น.

เรื่อง : ดินสอเขียนฟ้า
กราฟิก : Chonticha Pinijrob
ภาพประกอบ : ช่อง 7

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2190658
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2190658