ออย ธนา ต้องกลับไปทำงาน เตือนผู้จัดอย่าประมาท-ดาราถอดแมสก์เหมือนการ์ดตก


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ออย ธนา ต้องกลับไปทำงาน – โควิด-19 กระทบหนัก เหล่าดารา ศิลปินไร้งาน อยู่บ้านหยุดเชื้อ หาสิ่งที่ชอบทำในช่วงว่างงาน บางรายถึงกับต้องหางานพิเศษเสริม เพื่อหารายได้ช่วงโควิด-19 จนกระทั่งคลายล็อกดาวน์ หลายกองละคร หลายรายการ เริ่มออกมาถ่ายทำ ผลิตโปรดักชั่นอีกครั้ง

ด้านดาราหนุ่ม ออย ธนา สุทธิกมล ได้ออกมาตัดพ้อร่ายยาวช่วงโควิด พร้อมเขียนข้อความเตือนทีมงาน และผู้จัด ให้ทำงานบนพื้นฐานความไม่ประมาทว่า “ผมชอบอยู่บ้าน ชอบทำบ้านให้น่าอยู่ ไม่ชอบออกไปไหน ไม่ชอบขับรถ ไม่ชอบรถติด ไม่ชอบอยู่บนรถแล้วไม่ได้ทำอะไร ช่วงเวลานี้ได้อยู่บ้านเลยรู้สึกสุขใจ

แต่ก็นานไป้! ช่วงเวลาที่ผ่านมามีอะไรเปลี่ยนแปลงเยอะมาก ได้หาสัตว์เลี้ยงใหม่ ได้รู้จักนกฟอพัส งอกมาเต็มบ้านเลย เมื่อก่อนเคยเลี้ยงแต่ตัวใหญ่ๆ คนอยู่บ้านก็หาทำเนอะ แล้วก็ได้สร้างกลาสเฮาส์ ได้ปรับปรุงสวนใหม่ ได้ออกมาใช้พื้นที่สวนมากขึ้น นี่ก็ยังถ่าย โชว์สวนเต็มๆ ไม่ค่อยได้ ยังติดถ่ายรายการของพี่ดุ๊กอยู่ @duke_bhanudej ทั้งล็อกดาวน์ ทั้งฝน เลยต้องเลื่อนมาเป็นเดือน ….

หยุดกันนานไปทุกคนก็คงเป็น หาอะไรทำจนไม่มีอะไรจะทำแล้ว หลายคนไม่มีรายได้มาเป็นปีๆ ก็เป็นกันหมด นี่ก็คิดกับเพื่อนว่าต้องหาอะไรทำละ เลยคิดกันว่าจะทำช่องขายของ ทำกับพี่แหม่ม วิชุดา คนสวย @wichudapindum และก็พี่โจดอกจิกเพื่อนเลิฟ @joebeach ใช่เลยช่องขายของ! พูดเลยว่าขายของ ไม่ใช่ช่องพูดคุยแล้วหยิบสินค้าขึ้นมาขาย บอกไปเลยว่าขายแล้วก็มีพูดคุย จะพยายามทำออกมาดีๆ ชอบไม่ชอบยังไงก็ติชมกันเข้ามา ก็หาทำกันไป…

….นี้ก็ใกล้จะกลับไปทำงานละ แต่ยังไม่ได้ไป บอกเลยว่าไม่อยากไป ถ้าเป็นเมื่อก่อนตัวคนเดียวคงไม่กลัว ตอนนี้กลัวเอามาติดลูก เอาจริงๆ บ้านเมืองเราก็ยังไม่ปลอดภัย แต่ก็ต้องทำงานแล้วสินะ? “นักแสดง คือคนที่ทำงาน ต้องถอดแมสก์แสดง มันก็เหมือนกับนักมวยการ์ดตก จะมีใครรู้ว่าถึงคราวอาจจะโดนหมัด อาจแค่มึนๆ อาจแค่น็อก หรือตายในหมัดเดียว มันเป็นไปได้ทั้งนั้น เข้าใจว่าอยากทำงานกันแล้ว ผมก็อยากทำงาน

แต่อยากให้ช่วยกันดูแลตัวเอง ฝากทีมงานผู้จัด ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ถ้าจะเริ่มทำงาน โปรดช่วยกัน ถ้าฝืนโดยความประมาทเพียงเล็กน้อย มีคนติดมันก็ต้องหยุดกันอีกอยู่ดี (ตัวอย่างมีให้เห็น แต่จะไม่กล่าวพาดพิงใคร) พี่ว่าไม่คุ้มเท่าไหร่ อาชีพอื่นๆ ด้วยนะครับ ช่วยกันดูแลตัวเองและคนใกล้ตัว เราจะต้องหยุดมันให้ได้ ทำให้มันกลายเป็นแค่หวัดธรรมดา ช่วยกันดูแลตัวเอง และออกไปทำงานกันอย่างปลอดภัย”

ทิ้งท้ายด้วยแฮชแท็กโดนใจว่า “#รายการบ่นระยะยาว #บ่นในสวน #พี่เองพี่คือไอ้ด้อนของน้องๆ #พี่ว่าสยามเมืองยิ้มมันหายไป #พี่ว่าคำว่าสยามเมืองยิ้มคนรุ่นนี้ไม่รู้จักแล้ว #เชื่อว่าคนไทยคือชาติที่มีน้ำใจ #เชื่อว่าคนไทยไม่ทิ้งกันแต่ไม่ทุกคน #เชื่อว่ายามยากลำบากคนไทยยังช่วยกัน #เชื่อว่าบางคนไม่ทำหน้าที่เพราะรอให้เราช่วยกันเอง #เชื่อว่าพี่ต้องหยุดละเดี๋ยวพี่จะยุ่ง #เราและผองเพื่อนจะไม่ตัดทุเรียนอ่อน #ขอเสี่ยงคนไม่ตัดทุเรียนอ่อนหน่อย #นี่ไงจบทางนี้เลย #รักคนอ่านจนจบ #ส่วนพี่ไม่ได้รักการอ่าน”

งานนี้ ดาราสาว เบนซ์ ปุณยาพร โผล่คอมเมนต์ว่า “เห็นด้วยการเป็นนักแสดง น่ากลัวมากๆ จริง” , “น้องอ่านจบ เจอกันที่กองถ่ายจ้า” นอกจากนี้ แหม่ม วิชุดา ที่คุยกันไว้ว่าจะร่วมเปิดช่องขายของกัน ยังได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า “ชอบแอบไปขโมยถ่ายรูปที่บ้านมากค่ะ แสงสวย มุมสวย อิอิ” ทางด้าน ออย ธนา ตอบกลับไปว่า “เราจะลุยกันละนะ”

ขอบคุณไอจี : oilthana

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6616663
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6616663