กวาง กมลชนก นางเอกคู่กรรม โพสต์อาลัย ป้าอี๊ด ทมยันตี ปูชนียบุคคลของไทย


ให้คะแนน


แชร์

กวาง กมลชนก นางเอกคู่กรรม โพสต์อาลัย ป้าอี๊ด ทมยันตี ปูชนียบุคคลของไทย ด้วยความรักและเคารพยิ่ง เผยโชคดีได้สวมบทนางเอกผลงานท่าน 4 เรื่อง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

นับเป็นข่าวเศร้าในวงการนักเขียน เมื่อ ทมยันตี หรือ คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ ศิลปินเเห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ปี 2555 จากไปอย่างสงบ ในวัย 85 ปี

อดีตนางเอกชื่อดัง กวาง กมลชนก เขมะโยธิน ที่เคยสวมบทบาทนางเอกในละคร ผลงานการประพันธ์ของ ทมยันตี ถึง 4 เรื่อง โดยเฉพาะบท อังศุมาลิน ในเรื่องคู่กรรม ประกบคู่ ธงไชย แมค อินไตย์ เมื่อปี 2533 ซึ่งเป็นผลงานโด่งดังเรตติ้งถล่มทลายเป็นประวัติการณ์ในยุคนั้น

ซึ่ง กวาง ได้โพสต์อาลัยต่อการจากไปของ ป้าอี๊ด ทมยันตี ด้วยความเคารพรักยิ่ง ถือเป็นความสูญเสียปูชนียบุคคลสำคัญของไทย ระบุว่า “พฤษภกาสร อีกกุญชรอันปลดปลง โททนต์เสน่งคง สำคัญหมายในกายมี นรชาติวางวาย มลายสิ้นทั้งอินทรีย์ สถิตทั่วแต่ชั่วดี ประดับไว้ในโลกา”

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติมิตรของป้าอี๊ด คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ หรือ “ทมยันตี” นักเขียนชื่อดังของเมืองไทยที่ประพันธ์เรื่อง “คู่กรรม” “ค่าของคน” “หัวใจเถื่อน” และ “พ่อครัวหัวป่าก์” ที่กวางโชคดีได้สวมบทบาทนางเอกของท่านทั้ง 4 เรื่องค่ะ

ด้วยความอาลัยรักป้าอี๊ด ทมยันตี ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ปูชนียบุคคลของไทย ที่กวางเคารพรักยิ่งค่ะ”

ขอบคุณ IG : kwang.kamolchanok

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6617421
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6617421