ดีเจพี่ฉอด โพสต์อาลัย ‘ทมยันตี’ เล่าอดีต นักเขียนในดวงใจโทรหา ถึงกับน้ำตาไหล


ให้คะแนน


แชร์

ดีเจพี่ฉอด โพสต์อาลัย ‘ทมยันตี’ เล่าเหตุการณ์ นักเขียนในดวงใจโทรหา ตอนวางสายถึงกับน้ำตาไหล

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ดีเจพี่ฉอด โพสต์อาลัย – นับเป็นข่าวเศร้าของวงการวรรณกรรมไทยที่สูญเสีย “คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์” หรือ “ทมยันตี” ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ พุทธศักราช 2555 ได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบ เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา ด้วยท่านั่งสมาธิ ในวัย 85 ปี ณ ล้านนาเทวาลัย

ซึ่ง “ทมยันตี” ถือเป็น “ราชินีนวนิยาย” มีผลงานที่โด่งดังมากมายหลายเรื่อง เช่น คู่กรรม, ทวิภพ, ใบไม้ที่ปลิดปลิว ,ราชาวดี, นากพัทธ์, พิษสวาท, ดั่งดวงหฤทัย ฯลฯ ผลงานการประพันธ์ ได้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์หลายยุคหลายสมัย มีนามปากกาทั้งหมด 6 นาม คือ ทมยันตี, โรสลาเรน,ลักษณวดี,กนกเรขา, มายาวดี และวิม-ลา กับผลงาน จำนวนทั้งสิ้น 68 เรื่อง

โดย ดีเจพี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Chief Executive Officer (CEO) บริษัท CHANGE2561 ได้เคยนำนวนิยาย ที่เขียนโดยนามปากกา “ทมยันตี” เรื่อง ใบไม้ที่ปลิดปลิว มาทำเป็นละครจนเกิดเป็นกระแสที่พูดถึงกันอย่างมากมาย ทั้งไทยและต่างประเทศ

โดยได้โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจ และอาลัยในการจากไปในครั้งนี้ว่า “ความทรงจำที่มีกับคุณป้าอี๊ด “ทมยันตี ” เป็นคนรุ่นที่โตมากับการอ่านหนังสือ เลยได้อ่านเกือบทุกเรื่อง ทุกนามปากกาของทมยันตี และของนักประพันธ์อีกหลายท่านในยุคนั้น อ่านเยอะจนเกิดแรงบันดาลใจ อยากเขียนหนังสือบ้าง เขียนส่งไปตามสำนักพิมพ์ต่างๆ ได้ลงบ้าง ไม่ได้ลงบ้าง

วันหนึ่งจำได้แม่นยำ กำลังขับรถ มีโทรศัพท์ เป็นเบอร์ไม่รู้จักโทรเข้ามา ฉอดเหรอ !!! ป้าอี๊ดนะ ทมยันตี เราไม่รู้จักกันหรอก แต่ฉันได้อ่านหนังสือที่เธอเขียนนะ ไม่มีอะไร แค่อยากโทรมาบอกว่า อย่าหยุดเขียนหนังสือนะ เธอจะประสบความสำเร็จทางนี้ได้เลย ถ้าไม่หยุดเขียน

จำได้ว่าพอวางโทรศัพท์ น้ำตาไหลเลย ใครจะคิด ว่าอยู่ๆ นักเขียนในดวงใจจะโทรมา จนมาทำละคร มีโอกาสได้เข้าไปของานของท่านมาทำละคร หลายๆ เรื่อง ยังจำได้ว่า ตอนไปขอ “ใบไม้ที่ปลิดปลิว” ท่านบอกว่า ‘ฉอด’ เธอนี่ใจกล้ามากนะ จะทำจริงๆ เหรอ? กล้าทำเหรอเรื่องนี้ ?

ตอนไปขอ “แนวสุดท้าย” ท่านก็บอกว่า เธอนี่ก็ช่างเลือกเรื่องที่คนอื่นเขาไม่เลือกกันนะ แต่ท่านก็กรุณาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ให้คำแนะนำทุกครั้ง กราบขอบพระคุณ วันนี้ท่านได้พักผ่อนหลับสบายแล้ว ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะคะ”

ขอบคุณไอจี : djpchood

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6617825
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6617825