ต่าย ช็อก! แม่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ลั่นเสียใจกลับไปดูแลไม่ได้-ทำได้ภาวนา


ให้คะแนน


แชร์

ต่าย สายธาร ช็อก! คุณแม่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ทำได้แค่ประคองอาการ ลั่นเสียใจมากโควิดทำให้ไม่สามารถกลับไปดูแลท่านได้-ทำได้ภาวนา

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากห่างหายจากวงการบันเทิงไปพักใหญ่ สำหรับอดีตนางเอกสาว ต่าย สายธาร นิยมการณ์ ที่หันหลังให้กับวงการ เพื่อไปลุยงานด้านจิตอาสากับมูลนิธิร่วมกตัญญู เนื่องจาก อยากตอบแทนประชาชน

กระทั่งช่วงบ่ายของวันที่ (14 ก.ย.64) ต่าย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “เหมือนโดนมีดปักลงกลางหัวใจ สติ อดทน เข้มเเข็ง แล้วเธอจะผ่านมันไปได้นะ สายธาร” ท่ามบรรดาแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ซึ่งต่อมา ต่าย โพสต์แจ้งข่าวอีกครั้งว่า “ผลออกมาแล้ว แม่เป็นมะเร็งระยะสุดท้ายที่ตับและปอดระยะเเพร่กระจาย กราบขอบพระคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้นะคะ”

ล่าสุด ต่าย เปิดใจถึงอาการป่วยของคุณแม่ว่า “คุณแม่อายุประมาณ 80 ปี ก่อนหน้านี้ก็แข็งแรงมาตลอด โดยมาระยะหลังช่วง2ปีที่แล้ว อาการท่านเริ่มทรุดลงมาเรื่อยๆ ซึ่งต่ายไม่สามารถขึ้นไปดูแลได้ เนื่องจาก สถานการณ์โควิด-19 และมีทำหน้าที่จิตอาสาช่วยเหลือประชาชน

กระทั่งเมื่อประมาณ 5 วันที่ผ่านมา ได้ทราบข่าวว่า คุณแม่ทรุดหนัก ซึ่งลูกสาวบุญธรรมได้ส่งโรงพยาบาลสวนดอกและแอดมิตเข้าห้องไอซียู จากนั้นคุณหมอแจ้งว่า คุณแม่เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ตอนนี้ทำได้แค่ประคองอาการและรักษาตามอาการ

ด้าน ตัวต่าย เองไม่ได้กลับไปหาคุณแม่มา 2 ปี แล้ว เพราะ สถานการณ์โควิด-19 และได้คุยกับคุณหมอว่า อยากให้รักษาเต็มที่ ขอให้แม่เจ็บปวดน้อยที่สุด ค่ารักษาเท่าไรก็ได้ ซึ่งตอนนี้ที่ทำได้ก็คือ ภาวนาขอให้แม่รอต่าย ให้ต่ายได้ไปเจอแม่ก่อน”

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Saitharn Niyomkarn

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6620038
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6620038