เบิร์ด-กวาง ภูมิใจได้เล่นละคร คู่กรรม บทประพันธ์ดังของ ทมยันตี (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

14 ก.ย. 2564 17:48 น.

เป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิง เมื่อนักเขียนนวนิยายชื่อดัง คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณกรรม เจ้าของนามปากกา “ทมยันตี” เสียชีวิตลงในวัย 85 ปี นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ในแวดวงวรรณกรรม เพราะเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ คุณหญิงวิมลได้สร้างผลงานนวนิยายที่กลายเป็นละครดังในดวงใจของคนไทยไว้มากมาย

หนึ่งในนั้นคือละครดัง “คู่กรรม” ที่ถูกนำมาสร้างเป็นละครและภาพยนตร์หลายต่อหลายครั้ง แต่เวอร์ชันที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือเวอร์ชันที่คู่พระนาง เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ และ กวาง กมลชนก เขมะโยธิน แสดงนำ ได้รับเรตติ้งสูงถึง 40 ซึ่งเป็นเรตติ้งที่สูงสุดตลอดกาลของละครไทย และกวาดรางวัลจากงานประกาศรางวัลต่างๆ ในเมืองไทยนับสิบรางวัล

ซึ่งกวาง กมลชนก ได้ให้สัมภาษณ์กับบันเทิงไทยรัฐ ว่าภูมิใจที่สุดที่ได้แสดงละคร “คู่กรรม” ในบท “อังศุมาลิน” บทประพันธ์ของทมยันตี โดยบอกว่า “พี่กวางภูมิใจมาก ดีใจมาก คิดว่าตัวเองเป็นคนที่โชคดีมากที่มีโอกาสได้เล่นบทประพันธ์ของชั้นครู อ่านนวนิยายเรื่องนี้ถึง 3 รอบ อ่านจนแทบจะจำอะไรต่ออะไรได้ละเอียดมาก และละครก็ประสบความสำเร็จด้วย ยิ่งทำให้ตัวเองรู้สึกมีความภูมิใจมาก ตอนนั้นทำทุกสิ่งทุกอย่าง หัดพายเรือ เพื่อสวมบทบาทอังศุมาลินของคุณทมยันตีให้ได้ดีที่สุดเท่าที่จะดีได้”

ด้าน เบิร์ด ธงไชย ก็ได้อัดคลิปแสดงความเสียใจไปถึงครอบครัว และขอบคุณบทประพันธ์ “คู่กรรม” ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเบิร์ด โดยบอกว่า “เบิร์ดอยากกราบขอบพระคุณคุณทมยันตีอีกครั้งนะครับ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างชื่อเสียงให้ธงไชย แมคอินไตย์ ด้วยบทของ “โกโบริ” ผลงานของคุณทมยันตีจะอยู่กับเราอีกนานแสนนาน เบิร์ดภาคภูมิใจในตัวคุณทมยันตีครับ เบิร์ดขอกราบลาตรงนี้นะครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2193426
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2193426