“ต่อ-ธนภพ” อยู่เป็น ไหว้ 10 ทิศคว้ารางวัล “นาฏราช” จากละคร “ขอเกิดใหม่ใกล้ๆเธอ”


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

15 ก.ย. 2564 07:45 น.

ได้รางวัลการันตีฝีมืออีกครั้ง พระเอกฮอตเจ้าบทบาท ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร สุดปลื้มคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัล นาฏราช ครั้งที่ 12 ประจำปี 2563 จากละคร “ขอเกิดใหม่ใกล้ๆเธอ” ทางช่องวัน 31 ที่เจ้าตัวประกบคู่นางเอกรุ่นใหญ่คัมแบ็ก แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ สร้างกระแสรักต่างวัยให้ฮือฮาและความจิ้นฟินดราม่าครบรส

งานนี้เลยถาม ความรู้สึกที่ได้รับรางวัลนี้ ต่อเผยว่า

“จริงๆผมตื่นเต้นมากทุกครั้งที่ได้เข้าชิงไม่ว่าเวทีไหน แต่ชอบทำเป็นสบายๆเพราะผมกลัว ไม่อยากคาดหวัง อย่างวันนี้เรามีทำคอนเทนต์รีแอ็กชันการประกาศรางวัล ผมก็เชียร์อัปคนอื่นๆพอถึงรางวัลตัวเองจะหงอๆไม่กล้า คิดว่าถ้าได้จะดีใจมาก แต่ไม่เคยรู้สึกว่าเราต้องได้ ต้องยอมรับว่าแต่ละปีเวลามีโอกาสเข้าชิง ผู้เข้าชิงแต่ละคนก็สายแข็ง ทุกคนเก่ง ผมเองก็เหมือนเดิมคือไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองเก่ง คนอื่นดูเก่งกว่าเรามาก ไม่กล้าคิดว่าเราต้องได้ผมนึกถึงผู้เข้าชิงคนอื่นๆตอนประกาศ พอรู้ว่าได้เลยรู้สึกดีใจจังเลยที่พลังของเราส่งไปถึงคณะกรรมการที่เป็นคนในวงการและวิชาชีพเดียวกัน กับเวทีนาฏราชทุกครั้งที่ได้รางวัลรู้สึกเสมอว่าเราได้ชนะใจคนอาชีพเดียวกัน”

หายเหนื่อยมั้ย เคยบอกว่าเรื่องนี้เป็นละครที่ยาก สำหรับต่ออยากจะ ขอบคุณ ใครมั้ย?

“ใช่ครับ เรื่องนี้ยากทั้งการถ่ายทำ การเล่น ถามว่าหายเหนื่อยมั้ย สำหรับตัวผมหายเหนื่อยมานานแล้ว ตั้งแต่ทำจบผมก็ได้ทำงานอื่นต่างๆ แต่เวลาได้รางวัลผมรู้สึกหายเหนื่อยแทนทีมงาน ผมจะไม่มีทางได้รางวัลนี้เลยถ้าผมไม่ได้เจอคู่เล่นที่ดี ทีมงานที่แข็งแรง ผู้ใหญ่เบื้องหลังที่คอยสนับสนุน อยากขอบคุณพี่สันต์ ศรีแก้วหล่อ หนึ่งในผู้กำกับที่นักแสดงทั่วประเทศยกย่อง อยากบอกเค้าว่าผมดีใจมากที่ในชีวิตหน่ึงผมมีโอกาสถูกพี่สันต์ปั้น ได้อยู่ในงานของเค้า รวมถึงพี่บอย-ถกลเกียรติ และพี่ป้อน-นิพนธ์ ในการร่วมงานกับช่องวันเค้าทั้งสองคนเป็นผู้ใหญ่ที่เป็นหัวใจหลัก ทั้งใจดี ยอมรับผม ขอบคุณมากๆที่พร้อมรับฟังผม ผมแฮปปี้มาตลอด 2 ปีที่ทำงานกับช่องวัน รวมถึงทีมงานเบื้องหน้าเบื้องหลัง ละครเรื่องนี้เจอปัญหาเยอะมาก ตอนโปรโมตผมยังพูดเสมอว่าพวกเราเต็มที่ที่สุด ณ เวลานั้น รวมทั้งพี่แอฟ-ทักษอร ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ เป็นประสบการณ์ใหม่ของผม ไม่ว่าจะด้วยวัย ความรุ่นใหญ่ และนักแสดงทุกคนเป็นพลังให้ผมมากๆ อยากขอบคุณคนดู ไม่ว่าเวทีนาฏราชจะเกี่ยวข้องกับคนดูหรือไม่ แต่ผมเชื่อมาตลอดว่างานของผมมันอยู่กับพลังของคนดูเสมอ มันขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามผมมาตั้งแต่แรกๆ ดีใจที่ทุกคนเดินทางกันมาตลอด และอยากขอบคุณนาดาว บางกอก จีดีเอช เป็นบ้านที่ผมจะไม่มีทางหยุดพูดถึงบ้านหลังนี้ ถ้าไม่ได้พี่ๆทุกๆคน ทุกคนจะไม่มีโอกาสเห็นผมโตแบบนี้ และสุดท้ายอันนี้เป็นทัศนคติใหม่ที่พยายามปลูกฝังตัวเองคืออยากขอบ คุณตัวเอง เป็นคนเดียวที่เพิ่งสังเกตุ ว่า 8 ปีที่ผมทำงาน ผมไม่ เคยขอบคุณตัวเองเลย ขอบคุณที่ตัวเองสู้ในทุกงาน และพร้อมให้ใจแฟนๆก่อนจะอยากได้ใจกลับมา”

ได้รางวัลเพิ่มขึ้นแล้วสร้างความกดดันกับงานต่อๆไปมั้ย?

“กดดันมีครับ แต่ไม่เกี่ยวกับรางวัล มันมาจากสไตล์การทำงานของผม ความยากคือยิ่งผมเปลี่ยนบทเท่าไหร่ ครั้งต่อไปมันต้องยากขึ้นเรื่อยๆ ความฟินของผมมันจบตั้งแต่ผมทำงานเสร็จ ผมรู้สึกว่าผมเต็มที่ ผมจบแล้ว รางวัลเป็นแค่สิ่งที่เป็นรูปธรรมที่เป็นกำลังใจให้ผมจากการเดินทาง”

เป็นคนที่ฟินจากบทบาทท้าทาย แล้วเรื่องต่อๆไปจะมีอะไรท้าทายให้เห็นมั้ย?

“เมื่อก่อนผมจะเปลี่ยนตัวละครไปเรื่อยๆในเรื่องต่อๆไป แต่ตอนนี้ผมรู้สึกว่าความท้าทายของโปรเจกต์ต่อๆไป ซึ่งจริงๆมันเริ่มตั้งแต่หนัง Ghost Lab ที่ผมเริ่มพัฒนาตัวละครระหว่างอยู่ในเรื่อง ผมจะไม่ได้เล่นเป็นอันเดียวกัน ละครเรื่องต่อไปที่ผมจะเปิดคือน่าจะชื่อ “ใต้หล้า” กับช่องวัน คงจะเป็นความท้าทายใหม่ของผมในสายละคร เรื่องนี้มีความท้าทายคือมีกำแพงที่ผมยังข้ามไปได้อยู่ ต้องรอดูว่าผมจะทำทันเปิดกล้องมั้ย ต้องทำความเข้าใจจริงๆ บทบาทผมต้องมีความฝืนธรรมชาติตัวเองนิดหน่อย และได้ทำงานกับพี่สันต์ ศรีแก้วหล่อ อีกครั้งดีใจมากๆครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2193433
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2193433