“ฌอห์ณ” มีเคลิ้ม จิ้น “โต๋” เคมีใหม่ บทบาทท้าทายใน “หว่อ อ้าย หนี่ เธอที่รัก”


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

15 ก.ย. 2564 07:15 น.

นึกว่าซีรีส์วายเรื่องใหม่ หลังแฟนๆแอบจิ้นเคมีของ 2 หนุ่มคู่ปรับ “ฌอห์ณ จินดาโชติ” และ “โต๋-ศักดิ์สิทธิ์” ในละคร “หว่อ อ้าย หนี่ เธอที่รัก” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 21.30น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ผลิตโดยบริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ที่ยิ่งอยู่ใกล้กันยิ่งฟิน แถมตอนนี้เนื้อเรื่องกำลังเข้มข้นชวนคนดูลุ้นไปกับเรื่องราวความรัก 3 เส้า เรา 3 คน คนดูแบ่งทีมเชียร์ทั้งทีมแฟนเก่ากับทีมคนรักใหม่ ว่าใครจะพิชิตใจนางเอกสาว “พีค-ภัทรศยา” งานนี้เลยคว้า “ฌอห์ณ” ผู้รับบท “แดนไท” มาถามหลังละครกระแสดีและได้คู่จิ้นใหม่ รวมทั้งอัปเดต ชีวิตรักกับสาว “เพชร-ภิพัชรา” ที่นาทีนี้มีแต่คำว่าหวาน

เริ่มจากหลายคนชื่นชมฌอห์ณว่าเรื่องนี้ฉีกแนวจากบทบาทที่คุ้นเคย?

“ไม่อยากให้คิดว่าผมต้องเป็นคนซีเรียสเคร่งขรึม ตลอดเวลา อยากให้เห็นผมในอีกมุมหนึ่ง เพราะจริงๆผมก็มีโหมดที่เป็นคนสนุกสนานเฮฮา อยากเล่นบทที่ดูสดใส ไม่เครียดบ้าง เรื่องนี้ก็ตกลงรับเลยไม่ยาก ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเลยกับการทำงานในครั้งนี้ เพราะบทแดนไทค่อนข้างมีมิติ เป็นตัวละครหนึ่งที่ค่อนข้างกลมกล่อม มีความเป็นคน เป็นคนกวนประสาท อยู่ในหมู่มวลเพื่อนๆที่เป็นพลังงานบวกทั้งหมด แต่ผมก็ตีความไปอีกแบบว่าเค้าเป็นคนเหงา เป็นคนเศร้า ซึ่งเค้าก็ต้องการความรักที่ดีแต่ก็ไม่กล้ามีสักที จนมาเจอหยางมี่ โดยระหว่างทางจะเห็นแดนไทเสียน้ำตา ผิดหวังกับเรื่องความรักก็ไม่คิดว่าในเรื่องที่ดูเหมือนจะตลกเฮฮา เราจะร้องไห้เยอะขนาดนี้ ที่ทุกคนเห็นว่าเขาเป็นคนค่อนข้างสนุก มีความสุขกับการใช้ชีวิต แต่เค้าก็มีมุมอ่อนไหว มีความเหงาเยอะเหมือนกัน ถือว่าเป็นอีกบทที่ไม่ได้ไกลตัวและก็ไม่ได้ใกล้ตัวผมมากซะทีเดียว เวลาเล่นบทนี้ผมเลยจะมีความเอาใจช่วยตัวละคร พยายามจะมีความสุข สนุกไปกับเค้าเยอะๆครับ”

ในเรื่องต้องถูกเข้าใจผิดว่าเป็นเกย์ มีฉากที่ต้องเข้าคู่กับโต๋-ศักดิ์สิทธิ์ บ่อย แถมเคมีเข้ากันจนแฟนๆแอบจิ้นรู้สึกยังไงบ้าง?

“กับโมเมนต์ที่แฟนๆจิ้นกัน มีหลายๆคนบอกว่าเรื่องนี้เคมีเข้ากันทุกคู่ไม่ว่าจะเป็นผมกับพีค พีคกับพี่โต๋ หรือจะเป็นผมกับพี่โต๋ก็ตาม สำหรับผมกับพีคนี้ไม่ค่อยแปลกใจเพราะเค้าเล่นละครเล่นหนังมาเยอะก็จะแสดงเก่ง แต่ผมกับพี่โต๋นี่ค่อนข้างประหลาดใจ เค้ามาจากสายนักร้องและใหม่มากกับการแสดง ด้วยความที่เค้าสนุกกับกองถ่ายกองนี้ด้วย พอมาเจอผมที่วัยไม่ได้ห่างกันเยอะ ได้เล่นอะไรที่มันมากกว่าชีวิตจริง ได้แกล้งกันไปมาเค้าเลยสนุก ซึ่งพี่โต๋เค้าเป็นคนเรียบร้อย ส่วนผมในเรื่องเป็นคนกวนมาก พยายามเข้าหาพี่โต๋ เข้าไปแต๊ะอั๋งเค้าตลอด มันเลยทำให้ดูน่ารักมั้งครับ แล้วผมว่าพี่โต๋เค้าเพลินด้วยแหละ ก็มีเคลิ้มๆตามบ้างอะไรอย่างนี้ครับ ส่วนผมก็รู้สึกดีกับเค้านะ (หัวเราะ) ก็จะมีโมเมนต์จิ้นกันเยอะมาก มีต้องไปนอนกับพี่โต๋ ไปเดินคุยกันริมแม่น้ำ จนบางทียังคิดว่านี้เป็นละครสายวายรึเปล่า ก็แปลกใหม่กับผมดี ต้องไปลองดูกันครับ ที่ต้องมาเล่นเป็นเกย์สมัครเล่น ก็ได้รัศมีแขคอยช่วยแนะนำ ซึ่งถ้าอายุมากกว่านี้คงเล่นแบบนี้ไม่ได้แล้ว”

แล้วความรักในชีวิตจริงล่ะกำลังหวาน “เพชร-ภิพัชรา”?

“ความรักช่วงนี้ดีมากๆครับ ไม่ได้มีปัญหาอะไร เป็นความโชคดีของผมที่พบเค้า แล้วโชคดีที่เค้าให้โอกาสผมได้เป็นแฟนเค้า ถือเป็นสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นในช่วงวิกฤตการณ์ที่มันลำบากแบบนี้ ผมกับคุณเพชรเจอกันในช่วงโควิดด้วยเหตุบังเอิญแล้วมีโอกาสได้คุยกัน (ยิ้มเขิน) มันยากมากที่จะเริ่มเรียนรู้ความสัมพันธ์ในสถานการณ์อย่างนี้ แต่โชคดีมากๆที่เค้าไม่ได้ทำให้มันยากเลย ซึ่งจริงๆมันยากสำหรับทุกคนอยู่แล้วในการที่จะเจอ จะศึกษาใคร หรือการจะทำงานอะไร แต่เราช่วยกัน คุณเพชรเค้าเปิดพื้นที่ของเค้าและพร้อมที่จะเรียนรู้ไปกับสิ่งที่ผมเป็น ผมก็เลยรู้สึกว่าผมได้รับเกียรติตรงนั้นเยอะมาก ทำให้เป็นเรื่องดีๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ด้วยวัยที่เรามาเจอกันแล้วเราห่างกันไม่เยอะ ความจริงจัง เป้าหมายชีวิตจึงค่อนข้างชัดเจน เราไม่เสียเวลาเยอะที่จะมาจีบ ชวนดูหนัง ทานข้าว เราก็จะไม่แล้ว เราก็จะเป็นการคุยแลกเปลี่ยนความคิด นอกจากคุยเรื่องสัพเพเหระแล้ว เราก็จะคุยเรื่องเป้าหมาย ด้วยความที่ผู้หญิงด้วย คุณเพชรเค้าก็ 30 แล้ว เค้าก็ต้องมีเป้าหมายว่าเค้ากำลังคุยกับคนนี้ เค้าต้องรออะไร เค้าจะเจออะไรกับทางข้างหน้า ดังนั้น สิ่งที่ผมทำได้คือ ทำให้ทางที่เราเดินไปด้วยกันข้างหน้ามันไม่ขรุขระมาก ให้เค้าสบายใจที่สุด แล้วให้เค้ามีเป้าหมายร่วมกันกับเรา ผมว่ามันเลยทำให้คุณเพชรรู้สึกว่าโอเคพร้อมจะเดินไปด้วยกัน ผมสามารถตอบได้เลยว่า คุณเพชรคือเป้าหมายของผม แต่ว่าตอนนี้ผมก็ต้องเก็บหอมรอมริบอีกพักหนึ่ง ผมก็อยากให้คนรอบข้างผมทุกคนสบายใจในอนาคต”

วางแผนแต่งงานไว้ยังไง?

“ผมมองการแต่งงานไว้ไม่นานมาก เพราะผู้หญิงทุกคนเวลาแต่งงานก็อยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์ ถ้าอายุมากขึ้นก็จะมีบุตรยาก ก็มีคุยกันไว้แล้วบ้างว่าคงไม่นานเกินไป คงไม่นานเกิน 4-5 ปีนับจากนี้ ระหว่างนี้ก็บอกเค้าตลอดว่าขอทำรากฐานงานให้แน่น ทั้งงานในวงการบันเทิงและงานนอกวงการเพราะว่าเมื่อวันนึงที่เรามีครอบครัว แต่งงาน มีลูก ก็คงให้ เวลากับครอบครัวมากขึ้น แล้วเวลาจะรับงานละครอะไรคงไม่ได้หลากหลายเหมือนเมื่อก่อน เพราะผมก็คงไม่อยากให้ภรรยาหรือว่าลูกเห็นผมรับบทคลอเคลียกับใครไปเรื่อย แต่ผมก็ยังไม่ได้ อยากทิ้งตรงนี้ ซึ่งอนาคตก็อาจขยับขยายทำเบื้อง หลังมากขึ้น หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามที่ตั้งใจไว้ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2193423
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2193423