“POTATO” สานฝันชวน “แสตมป์” กระชับมิตร 10 ปี ร่วมขยี้ “สิ่งไม่มีชีวิต”


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

15 ก.ย. 2564 06:30 น.

หลังจัดหนักกับเพลง “ทำเป็นเล่น” ที่แท็กทีมเพื่อนรุ่นน้องร่วมค่าย genie records เต้-Bomb At Track สาดความมันใส่กันไม่ยั้ง วง “POTATO” เดินหน้าปล่อยอีกหนึ่งซิงเกิลจากอัลบั้ม “Friends” นั่นคือ “สิ่งไม่มีชีวิต” ชวนเพื่อนรักคนสำคัญ “แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข” มาทำงานเพลงร่วมกันเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี

ซึ่ง “ปั๊บ” เล่าว่า “สิ่งไม่มีชีวิต” เป็นเพลงที่แฝงความประชดประชันเล็กน้อยจากการถูกทำร้ายซ้ำๆจากคนที่รัก ต้องอดทนกับการถูกมองไม่เห็นความสำคัญและสิ่งที่ทำไปจนรู้สึกว่าตัวเองเป็นสิ่งไม่มีชีวิต ต้องคอยทะเลาะกับตัวเองในใจว่าจะทนต่อไปกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้หรือไม่ จังหวะสนุกสนานบวกกับสไตล์เพลงของแสตมป์จึงพิเศษยิ่งขึ้น โดยเฉพาะช่วงที่แสตมป์เค้าร้องให้ความรู้สึกคล้ายเสียงที่กำลังทะเลาะกันเองในหัว ตอนเริ่มทำอัลบั้ม Friends เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่เกิดขึ้น ที่ต้องเป็นแสตมป์เพราะเป็นเพื่อนคนสำคัญ เราร่วมร้องเล่นดนตรี ทานข้าว เป็นกำลังใจให้กันมา 10 ปี แต่ก็ยังไม่เคยทำงานร่วมกัน ก็เป็นอีกหนึ่งความฝันที่จะได้ทำเพลงกับเพื่อนคนสำคัญสักคนในชีวิต เพลงนี้แสตมป์เขียนเนื้อร้อง-ทำนองมาทั้งหมด แล้วโปเตโต้นำมาเรียบเรียงดนตรีเข้าไป รู้สึกเป็นเกียรติ ดีใจ ขอบคุณมากๆ”

ด้าน “แสตมป์” บอกว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมเขียนเก็บไว้ตั้งแต่ปี 2018 อัดและร้องเองมาหลายครั้งแต่ก็ไม่ไปถึงจุดที่ผมพอใจสักที ก็คิดว่าถ้าเป็นเสียงนักร้องเพลงร็อกอย่างพี่ปั๊บมาร้องแทนผมมันอาจจะเวิร์กก็ได้แต่ก็ไม่กล้าไปชวน พอพี่ปั๊บมาบอกผมเลยรีบส่งเพลงนี้ให้ฟังเลยครับ ดีใจมากที่เพลงนี้สำเร็จอย่างสมบูรณ์ ตื่นเต้นมากๆที่เพลงที่ผมเขียนได้ไปอยู่ในการดูแลของวงร็อกที่เจ๋งมากๆ อย่างโปเตโต้” ชม MV ได้ทาง Youtube : Genierock และ Facebook : Potatoband.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2193395
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2193395