ใหม่ อุ้มลูกทำบุญหลังหายป่วย สอนลูกเป็นผู้ให้แม้ไม่รวย ช่วยคนลำบากกว่า


ให้คะแนน


แชร์

ใหม่ สุคนธวา อุ้มน้องชิณะ ลูกชายวัย 9 เดือน ทำบุญหลังหายป่วย สอนลูกช่วยคนลำบากกว่า ยื่นเงินให้คุณป้าขาไม่ค่อยดี ซึมซับการเป็นผู้ให้ตั้งแต่ยังเด็ก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากผ่านวินาทีบีบหัวใจ เห็นลูกป่วยหนักชักต่อหน้า คุณแม่คนสวย ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร ได้อุ้ม น้องชิณะ ลูกชายวัย 9 เดือน ตระเวนพาไปทำบุญปล่อยปลา เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตลูกชายหัวแก้วหัวแหวน หลังหายป่วยอาการดีขึ้นแล้ว

“แม่พาลูกชายมาปล่อยปลาช่อน 39 ตัว มีท้องด้วย ขอให้หนูสุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นโรคภัยไข้เจ็บ ไม่ชักอีกต่อไปนะครับลูก อายุยืนๆ นะครับลูกรัก ดวงใจของแม่”

หลังจากทำบุญเสร็จ คุณแม่ลูกหนึ่งก็ได้สอนลูกชายวัย 9 เดือน ให้รู้จักการให้ ด้วยการให้ลูกยื่นเงินให้กับคุณป้าที่ขาไม่ค่อยดีด้วยตัวเอง เพื่อให้ลูกซึมซับการช่วยคนที่เดือดร้อนกว่าตั้งแต่ยังเป็นทารก

“ทำบุญเสร็จ แม่ก็สอนให้ลูกได้ทำทานด้วย พอดีเจอคุณป้าขาไม่ค่อยดี แม่เลยสอนให้ลูกเป็นผู้ให้ ถึงแม้เราจะไม่ได้รวย แต่เราก็พอมีกว่าคนอื่น เราต้องช่วยคนที่เดือดร้อนกว่าเรานะลูก แต่เราต้องช่วยแบบพอประมาณ ไม่ให้เราลำบาก เดือดร้อนนะครับ

แม่สอนให้หนูยื่นสตางค์ให้คุณป้าด้วยตัวเองเลย ลูกจะได้ภูมิใจ และจะได้จำความรู้สึกนี้ไว้ เวลาแม่ไม่อยู่หนูโตขึ้น หนูจะได้ทำบุญและทำทานด้วยตัวของหนูเองนะครับ”

#อย่าเกิดมาเพื่อเป็นผู้รับ
#แต่จงเกิดมาเพื่อเป็นผู้ให้
#แล้วจะมีสิ่งดีๆ ที่หนูได้รับเองโดยไม่รู้ตัว
แม่ไม่มีสมบัติให้ลูก นอกจากให้ ศีล สติ สมาธิ ปัญญา ธรรมะ และความเป็นคนดีมีน้ำใจนะครับ #ชิณะ #สิริ์ปุณณ์

ขอบคุณ IG : maisukhon

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6621549
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6621549