จากไปอย่างสงบ! ‘เสนาโค้ก’ เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยมะเร็งตับ เพื่อนในวงการอาลัย


ให้คะแนน


แชร์

จากไปอย่างสงบ! ‘เสนาโค้ก’ เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยมะเร็งตับ เพื่อนในวงการอาลัย ดี้ นิติพงษ์ โพสต์ขนาดทำใจไว้บ้างแล้ว…ยังใจหาย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เป็นอีกนักแสดงรุ่นใหญ่และพิธีกรรายการดังอย่าง ยุทธการขยับเหงือก ที่แฟนๆ ในยุค 90 รู้จักกันดี อย่าง ‘เสนาโค้ก’ สมชาย เปรมประภาพงษ์ แต่ช่วงหลังได้หายหน้าไปจากวงการ ก่อนทราบข่าวช็อกเมื่อทราบว่า เสนาโค้ก ได้ป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย โดยมีครอบครัวคอยดูแล

ล่าสุดเป็นอีกความสูญเสียที่เกิดขึ้น เมื่อ ‘เสนาโค้ก’ สมชาย ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาล โดยทางครอบครัวจะตั้งสวดอภิธรรมศพที่ วัดชลประทานรังสฤษดิ์ จ.นนทบุรี

ทั้งนี้นักร้องในตำนาน ปิง ฟรุตตี้ หรือ กัณพล ปรีดามาโนช เป็นหนึ่งในคนบันเทิงที่ได้โพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไปในครั้งนี้ ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “RIP. สู่สุคติครับ พี่โค้ก!! ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว เปรมประภาพงษ์ มา ณ ที่นี้ ด้วยครับ”

ด้านนายนิติพงษ์ ห่อนาค หรือ ดี้ นักแต่งเพลงชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กอาลัย ระบุว่า เวลาประมาณ 16.00 น. วันนี้ (15 ก.ย.2564)… เพื่อนโค้กจากไปอย่างสงบ… ขนาดทำใจไว้บ้างแล้ว…ยังใจหาย… #หลับสบายเถิดเพื่อน #สมชายเปรมประภาพงษ์

สำหรับ เสนาโค้ก สมชาย เปรมประภาพงษ์ เป็นอดีตพิธีกรชื่อดังจาก ยุทธการขยับเหงือก ซึ่งเป็นรายการวาไรตี้โชว์แนวตลกชื่อดังในอดีตที่เคยโด่งดังในยุค 90 ออกอากาศเมื่อปี 2532 มีผู้ร่วมรายการที่สร้างความสนุกสนานเป็นจำนวนมาก และพิธีกรชายทุกคนจะมีฉายาขึ้นต้นด้วยคำว่า เสนา ซึ่งย่อมาจาก เสนาธิการ

อาทิ เสนาเปิ้ล (เปิ้ล นาคร), เสนาหอย (หอย เกียรติศักดิ์), เสนาเพชร (พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร), เสนาลิง (สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์), เสนาติ๊ก (ชาญณรงค์ ขันทีท้าว), เสนาโน้ต (อุดม แต้พานิช), เสนากิ๊ก (เกียรติ กิจเจริญ) และพิธีกรหญิงทุกคนจะมีฉายาขึ้นต้นด้วยคำว่า เลขา ซึ่งย่อมาจาก เลขานุการ เช่น เลขาแหม่ม (แหม่ม สุริวิภา) , เลขาเนสท์, เลขาน้ำ เป็นต้น

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6622105
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6622105