ณัฏฐ์ ร่ายยาว อุปสรรคก่อนภรรยาคลอด ‘น้องเนล่า’ ซึ้งใจ กว่าจะมีวันนี้


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ณัฏฐ์ ร่ายยาว – การที่ได้เห็นทุกการเติบโตของลูก มันช่างวิเศษมากเลยทีเดียว และวันเวลาแห่งความสุข มักจะผ่านไปอย่างรวดเร็ว เมื่อคุณพ่อ ณัฏฐ์ เทพหัสดิน โพสต์ข้อความร่ายยาวถึงลูกสาว วัย 6 เดือน นึกถึงภาพวันเวลาเก่าๆ ช่วงภรรยา ‘นาน่า ธันยา’ อุ้มท้อง ‘น้องเนล่า’ ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย กว่าจะคลอดเป็นน้องเนล่าที่แข็งแรง และสมบูรณ์ ทำให้ได้เห็นความอดทน และความเป็นนักสู้ของผู้เป็นแม่ และลูกสาวตัวน้อย

งานนี้ คุณพ่อ ณัฏฐ์ เทพหัสดิน โพสต์ข้อความเผยความในใจตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาว่า “คำพูดที่ว่าเมื่อคนเรามีความสุข เวลาจะผ่านไปเร็วเสมอนั้นคงเป็นเรื่องจริง ไม่น่าเชื่อ เผลอแป๊บเดียว ลูกหมูเนล่าอายุครบ 6 เดือนพอดิบพอดี

อาจจะเป็นเพราะมี้กับดี๊ ตัดสินใจเลี้ยงหนูเองแบบไม่มีพี่เลี้ยงจะได้เห็นหนูเติบโตในทุกนาทีของชีวิต เพราะถึงจะเหนื่อย จะยากแค่ไหน หนูก็เป็นเลือดเนื้อ และชีวิตที่มาจากมี้และดี๊ เราสามคนจะเรียนรู้การเป็นพ่อแม่ลูกไปพร้อมๆ กันนี่แหละ (ก็มันใหม่สำหรับเราทั้งสามคนนี่เนอะ)

แต่ถึงยังงั้น หนูก็เป็นเด็กเลี้ยงง่ายตั้งแต่เกิด ไม่เคยทำให้มี้กับดี๊ต้องเป็นห่วง หรือกังวลใจเลย เพราะเราสามคนผ่านเรื่องน่ากังวลมาตลอด ตั้งแต่หนูอยู่ในท้องมี้ ครั้งแรกตอนหนูอายุได้เดือนนิดๆ มีติ่งเนื้อดันปากมดลูก ทำให้ปากมดลูกไม่ปิด เป็นภาวะเสี่ยงแท้ง มีเลือดซึมออกมานิดๆ ตลอด วันนึงมี้เลือดออกเยอะจนเราสองคนนึกว่าจะเสียหนูไปแล้ว

วันนั้นการได้ยินเสียงหัวใจที่ยังเต้นอยู่ ทำให้เราได้รู้ว่าหนูคือนักสู้ มี้ต้องไปฉีดยากันแท้งที่ รพ. ทุกอาทิตย์ จนอายุครรภ์ครบสามเดือนที่หนูแข็งแรงพอ ให้คุณหมอก็ผ่าติ่งเนื้อออกสำเร็จ ปากมดลูกปิดดี และหนูก็แข็งแรงสมบูรณ์เรื่อยมา

ต้องกราบขอบพระคุณ คุณหมอพรทิพย์, คุณหมอนครินทร์ และทีมแพทย์ทุกท่านที่ รพ.จุฬาฯ ตัดสินใจไม่ผิดเลยที่ให้มี้ฝากท้องที่นี่ ร่วมถึงอาจารย์ อรดี หัวหน้าทีมกุมารแพทย์ที่ รพ.บำรุงราษฎร์ ที่กรุณาดูแลเนล่าอย่างดีตั้งแต่เกิด

ทุกวันนี้การได้เลี้ยงหนูทุกวัน ได้เห็นหนูมีพัฒนาการที่ดี เติบโตอย่างแข็งแรง ทำให้ดี๊และมี้ มีความสุขมาก ถึงจะเหนื่อยแต่ก็ภูมิใจ และเต็มใจที่ได้ทำหน้าที่นี้ อย่างน้อยๆ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ก็ทำให้เราได้ใส่ใจและใกล้ชิด สมาชิกในครอบครัวมากขึ้น และการได้เห็นหนูเป็นที่รัก เป็นยาใจของ พ่อแม่ ปู่ย่า ตายา ลุงป้า น้าอา รวมถึงพี่ๆ และ FC ทุกคน มันดีต่อใจคนเป็นพ่อเป็นแม่อย่างบอกไม่ถูก”

ขอบคุณไอจี : nut_devahastin

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6621819
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6621819