คารีสา ส่งกำลังใจให้ลุงขายไอศกรีม โพสต์ #อำนาจ เจริญ เสียงสูงมาก


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

20 ก.ย. 2564 13:24 น.

หลังจากโลกโซเชียลแห่แชร์คลิปวิดีโอลุงปั่นสามล้อขายไอศกรีม แต่กลับมีเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้ามายึดกระป๋องไป จนกลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความเหมาะสม ก่อนที่สำนักงานเขตออกมาชี้แจงว่าเทศกิจยึดกระป๋องอุปกรณ์ ไม่ใช่กระป๋องเงิน และอีกฝ่ายฝ่าฝืนกฎมาตลอด

หลังจากนั้นแบรนด์ไอศกรีมดังกล่าวก็ออกมาโพสต์ขอโทษสำหรับการขายเร่ของพ่อค้าที่ขัดกับ พ.ร.บ. และการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่เขต และชี้แจงว่าสำหรับความผิดตาม พ.ร.บ. ที่ทางเขตแจ้ง มาตรา 20 ห้ามมิให้ผู้ใดปรุงอาหาร ขาย หรือจำหน่ายสินค้าบนถนน หรือในสถานสาธารณะ แต่ความจริงไอศกรีมดังกล่าวไม่ได้ปรุงในที่สาธารณะ สามารถตักขายได้เลย

คารีสา สปริงเก็ตต์ ขอบคุณภาพจากไอจี @carissa_spg คารีสา สปริงเก็ตต์ ขอบคุณภาพจากไอจี @carissa_spg

ล่าสุด นักแสดง-นางแบบสาว คารีสา สปริงเก็ตต์ ก็ได้โพสต์ภาพตัวเองนั่งอยู่บนรถเข็นขายไอศกรีม พร้อมทั้งเขียนข้อความให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าว่า “ชอบกินไอติมไผ่ทอง หนูเป็นกำลังใจให้พ่อค้าแม่ค้าทุกคนนะคะ  ตอนเด็กผู้ใหญ่ก็จะบอกว่า ผิดก็สอนก็ตักเตือนกันไป เพราะอยากเห็นเราพัฒนา ………. เห้อออ กอดนะคะลุงในคลิป หัวใจของคนที่แค่อยากทำมาหากินให้รอด ไปวันต่อวันในช่วงนี้ ที่มันไม่ง่ายเลย มันบีบหัวใจ สู้ต่อไปนะคะ #อำนาจ เจริญ! เสียงสูงมาก”

ท่ามกลางคอมเมนต์จากเพื่อนๆ ในวงการ อาทิ ปันปัน สุทัตตา “ขนมปังง”, ป้อง ณวัฒน์ ส่งอีโมจิรูปชูนิ้วโป้ง Thumbs Up, มะลิ โคทส์ “รักกกมากก” ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีแฟนๆ ร่วมแสดงความคิดเห็น อาทิ ที่สุดดดด  รักคุณคาริ, รักคาริมาก พอคาริพูดถึงปัญหา, อยากได้แค่ต้องขอ ไม่ใช่หยิบไปเลย ฯลฯ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2198171
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2198171