“S.D.F” พร้อมลุย บ้านใหม่ข้าวสารฯ ดีใจอยู่ค่ายเดียวกับ “พาวเวอร์แพท”


ให้คะแนน


แชร์

เป็นการเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ หลัง “แชมป์-นิตินันท์ จันทร์เดชา” นักร้องนำวง S.D.F โพสต์ใน IG ส่วนตัวว่า “วันนี้กับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่” พร้อมเพจค่ายข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ก็ได้โพสต์เปิดตัวศิลปินวง S.D.F ย้ายมาอยู่กับค่ายข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์อย่างเป็นทางการ ซึ่งก่อนหน้านี้ แชมป์ เคยโพสต์ใน IG บันทึกข้อตกลงยกเลิกสัญญาศิลปิน บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ในวันที่ 5 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา แฟนเพลงหลายคนต่างเข้ามาสอบถามว่าหมดสัญญาแล้วจะไปอยู่กับค่ายไหน

ซึ่งแชมป์ S.D.F. โพสต์ขอบคุณว่า “แอบใจหายเหมือนกันนะ อยู่มา 8 ปี ต้องขอบคุณแกรมมี่มากๆที่คอยดูแลกันมาตลอด ให้เราได้มีเพลงดีๆหลายเพลง ตลอดจนค่ายที่เราเคยอยู่ WE Records/Nevermind/Grand Musik พี่ๆทีมงานที่น่ารักทุกคน ขอบคุณจากใจครับ หลังจากนี้จะเป็นก้าวใหม่ของ @sdf_band รอติดตามกันนะครับ”

จนกระทั่งค่ายข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์เปิดตัวอย่างเป็นทางการว่า “ข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ S.D.F วงร็อกมากความสามารถที่อยู่บนเส้นทางสายดนตรีมากว่า 10 ปี”

พร้อมคลิปฝากเนื้อ ฝากตัวจากศิลปินวง S.D.F ทั้ง 3 คน ได้แก่ แชมป์-นิตินันท์ จันทร์เดชา (ร้องนำ), เบียร์-ธนิต เทียนป้อม (กีตาร์) และไท-จีรศักดิ์ ไฝสิงห์ (เบส)

“สวัสดีครับ พวกเรา S.D.F การเดินทางบนเส้นทางสายดนตรีครบ 10 ปีกับค่ายใหม่บ้านหลังใหม่ ค่ายข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ครับ พวกเราจะผลิตผลงานเพลงที่ดีกว่าเดิม และก็จัดเต็มกว่าเดิมครับ ผลงานของพวกเราพร้อมปล่อยให้แฟนๆฟังกันเร็วๆนี้ครับ S.D.F และข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังแน่นอนครับ”

แฟนคลับหลายคนตื่นเต้นที่เห็น S.D.F ย้ายมาอยู่กับค่ายข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ค่ายเดียวกับศิลปินรุ่นพี่ พาวเวอร์แพท ที่หนุ่ม “แชมป์” เคยได้ร่วมงานจิตอาสาและคุ้นเคยกัน โดย แชมป์ เป็นตัวแทนวงให้สัมภาษณ์

เริ่มจากได้รับฟีดแบ็กหลังประกาศมาอยู่ค่ายใหม่ แฟนเพลงว่ายังไงกันบ้าง?

“ต้องแบ่งแฟนเพลงก่อน อย่างแฟนเพลงที่ติดตามกันมานานแล้วเนี่ย เค้าก็ยังไงก็ได้ คือไม่ว่าเราจะมีค่ายหรือว่าอิสระเค้าก็โอเคอยู่แล้ว เค้าตามอยู่แล้ว ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหน ขอแค่ให้มีเพลงได้ออกเค้าก็โอเคแฮปปี้มีความสุขแล้ว ยิ่งมาอยู่กับค่ายด้วย เค้าคิดว่าน่าจะดีกว่าที่เราทำ อิสระเพราะมีทีมงานคอยช่วยเหลือเราหลายๆด้าน ส่วนแฟนเพลงที่ติดตามจากแชมป์ทำจิตอาสา เค้าก็เซอร์ไพรส์และดีใจมาก เพราะว่า S.D.F มาอยู่กับข้าวสารฯ มีพี่แพทและพาวเวอร์แพทด้วย เหมือนเป็นสิ่งที่เราคาดหวังมาตลอดอยากให้ S.D.F กับพาวเวอร์แพทมาร่วมงานกัน พอมาอยู่ค่ายเดียวกันก็มีโอกาสที่จะได้ร่วมงานกัน เพราะเค้าเคยเห็นแชมป์กับพี่แพทร้องเพลงร่วมกัน ณ ตอนนี้ที่ผ่านมายังไม่เคยมีผลงานร่วมกันเลย เค้าเลยคาดหวังว่าจะได้เห็นผลงานร่วมกันครับผม”

ทิศทางดนตรีและสีสันดน ตรีต่อไปจะเป็นยังไงเปลี่ยนแปลงจากเดิมมากน้อยแค่ไหน?

“ทิศทางดนตรีและสีสันดนตรี คือ S.D.F เพลงช้าคาแรกเตอร์จะชัดเจนอยู่แล้ว ในพาร์ตของดนตรี กีตาร์ กลอง เบส รายล้อมเนื้อหายังคงความเป็น S.D.F แต่ว่าจะมีความโมเดิร์นมากขึ้น เพราะว่าเราเปลี่ยนมือกีตาร์ จะมีสีสันมากขึ้น และมีลูกเล่นที่ฟังเหมือนจะง่ายแต่ถ้าแกะแล้วจะยาก ส่วนเพลงเร็ว จะบอกว่าค่อนข้างฉีกจากเพลงร็อกเก่าๆของพวกเราพอสมควร เพราะว่าจะมีความโมเดิร์น มีซาวด์ที่ทันสมัยมากขึ้น เนื้อหาที่จะวัยรุ่นขึ้น เหมือนกับจัดจ้านมากขึ้น ไม่ได้เป็นเนื้อหาเป็นดาร์กอย่างเดียว จะเป็นเนื้อหาด้านสว่างมากขึ้น มีความรักเข้ามาประกอบด้วยประมาณนี้ครับ”

ที่แชมป์บอกว่าดีใจที่มาอยู่ค่ายเดียวกับพาวเวอร์แพท อยากให้เล่าความสนิทให้ฟังหน่อย?

“ก็ดีใจครับที่ได้มาอยู่ค่ายเดียว กับพี่แพท เพราะว่าเราเคยคุยกันมาตลอดตั้งแต่ข้างในว่า ถ้าเกิดได้ออกมาคงได้ร่วมงานกันนะ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง คือตอนนั้นไม่คิดว่าพี่แพทจะออกมาเร็วขนาดนี้ แต่พอออกมาเร็วก็วันที่ไปรับพี่แพทบอกว่าเดี๋ยวเราคงได้ร่วมงานกันเนอะ ก็ดีใจครับ สนิทกันขนาดไหนก็ถามถึงกันตลอด มีคุยกันบ้าง แต่ด้วยต่างคนต่างยุ่งทุกครั้งที่เจอกันก็จะกอดกันตลอด เหมือนเค้าเป็นพี่ชายเรา เราเป็นน้องเค้า ก็ดีใจที่ได้อยู่ค่ายเดียวกันครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2197673
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2197673