ต้นหอม ศกุนตลา แชร์ประสบการณ์โดนมิจฉาชีพหลอก พร้อมเตือนภัยให้ระวังตัว


ให้คะแนน


แชร์

“ช่วงเจอกันร้านเล่า…Ep 2 วันนี้เปิดด้วยความคับแค้นใจ!!! มาฟังเถอะดิฉันรู้พวกคุณว่าง…5555 ในที่สุดทางเราก็ได้ลิ้มรสของการเป็นเหยื่อ เสียเงินไม่ว่าแต่มันแค้นใจซะเหลือเกิน…

เรื่องมีอยู่ว่า…..วันนี้มีพัสดุมาส่งขอเก็บเงินปลายทาง แต่ด้วยความที่หอมกำลังขับรถจากพัทยา (ไปจัดการอิหมูเน่า) มากรุงเทพเลยไม่สะดวกรับโทรศัพท์

ทางแม่บ้านเห็นว่าเป็นชื่อคุณต้นหอมก็ไม่กล้าปฏิเสธ เพราะที่บ้านมีพัสดุมาเยอะมาก และบางครั้งมีต้องเรียกเก็บปลายทาง

เมื่อติดต่อไม่ได้จึงรับสินค้านั้นไว้และจ่ายตังค์ไป 700.- และหลังจากนั้นไม่นานคุณตห.ติดต่อกลับมา แม่บ้านจึงเรียนตห.ให้ทราบถึงเรื่องราวทั้งหมด

ซึ่งระหว่างสื่อสารทางเราก็มั่นใจว่าไม่ได้สั่งของที่เก็บเงินปลายทางแน่ๆ เพราะก็กลัวเรื่องแบบนี้แหล่ะ แต่มาคิดๆ อีกทีรึเคสนี้อาจจะมือลั่นสั่งไป ก็เลยให้คุณแม่บ้านถ่ายรูปมาให้ดู

พอดูมันเป็นของเล่นที่อยู่ในกล่องอีกที ทางเราก็ไม่เคลียร์อีกรึจะของลูกฟระ เพราะบางร้านของเล่นยังส่งของเล่นมาไม่ครบ แต่ก็จำได้ว่าทางร้านบอกจะส่งให้ฟรีนี่นา

เอ๊ะ! รึเราเข้าใจไปเองว่าฟรี (คือถ้าเป็นของที่เราสั่งจริงๆ เราก็ยินดีจ่ายแหล่ะ) ระหว่างทางภาวนาว่าให้คนที่พลาดเองคือ ชั้น คือสั่งละลืม……

จนกระทั่งขับรถกลับมาถึงกท. ก็เลยแวะไปดูของที่ว่า…….เอาตรงๆ นะ ในรูปที่ส่งมาของเล่นดูโง่แล้ว อันจริงแมร่งโครตเป็นของเล่นโง่ๆ ที่ราคาหลักสิบ คือชัดละ! อี อี อี ^%$ ÷××%”#&€&%×@^€&^

มึง นะ มึง! ละหน้ากล่องกลับไม่มีชื่อที่อยู่ผู้ส่งมีแค่อิเมลล์ กะเบอร์โทร ซึ่งไม่ต้องคิดเลยเบอร์โทรนั้นก็คืออิแก้ว อิคำที่ไหนก็ไม่รู้เอามาใส่ไว้ให้ครบแน่ๆ……

วันนี้สิ่งที่เราเจอคือ…..กุไม่รู้จะต้องกลัวใครดี ถ้าจ่ายเงินไปก่อนก็กลัวมัน (มันนี่หมายถึงมิจฉาชีพนะคะ) ไม่ส่งของ…. (ซึ่งดาราเจอคือ พี่ช่วยอุดหนุนของหนูหน่อยหนูลำบาก ละพอโอนเงินไปช่วยไม่ส่งของมาจ้าาาา #บุคคลอ้างอิงคือเก๋ชลดา โดนมาละ ใช้ช่องทางความสงสาร)

ก็เลยเป็นช่องทางของมิจฉาชีพที่ใช้การเก็บเงินปลายทางนี่แหล่ะ ถ้าบ้านไหนติดต่อเจ้าของพัสดุไม่ได้ก็ได้เงินรึพวกนักช๊อปก็จะจ่ายก่อนเพราะดันมีเงื่อนไขว่า ถ้าเปิดกล่องไปแล้วยังไงก็ต้องจ่ายตังค์ละคืนสินค้าไม่ได้อยู่ดี….ซึ่งเงื่อนไขอันนี้แหล่ะที่ทำให้คนเลือกจ่ายเผื่อว่าอาจจะเป็นสินค้าที่สั่งไว้ละลืม…..

ถือซะว่าซื้อวิชาจากมิจฉาชีพไป….วัตถุประสงค์ของการโพสต์นี้….ไม่ได้ต้องการให้ตำรวจช่วยใดๆ เพราะมันก็คงเป็นคดี 1 ในพันในหมื่นคดีที่โดน และทางเราก็บาดเจ็บสิวๆ เลยไม่ขอรบกวนเวลาเพราะอยากให้ทำคดีให้กับปชช.ที่เดือดร้อนจริงๆ พอ

แต่ที่โพสต์คือ เผื่อบริษัทขนส่งเห็นข้อความนี้เค้าอาจจะให้ข้อคิดเราได้ เพราะขนส่งอาจจะมีข้อมูลการฉ้อโกงรูปแบบอื่นๆ มาแชร์เตือนภัยเพิ่มได้อีก

และหรือขนส่งอาจมีมาตรการป้องกันรึสร้างความมั่นใจแก้ปัญหานี้ได้ละเอามาเป็นจุดขายดึงลูกค้าก็ได้ เช่นปัญหานี้จะหมดไปถ้าใช้บริการของ……

ณ โอกาสต่อจากนี้ไปเรียนเชิญลูกเพจแชร์ประสบการณ์ด้านมืดของตัวเองด้านล่างนี้เลยค่ะ #ไม่ต้องอายนะคะ คุณมีดิฉันเป็นเพื่อน #ถ้าคุณเคยโง่เราคือเพื่อนกันค่ะ 55555 ปล. พรุ่งนี้ไลฟ์ขายของตอน 13:00 มาอุดหนุนปลอบใจดิฉันทีค่ะ 5555 Good night”

และอีกเรื่องราวที่ ต้นหอม ศกุนตลา เอามาแชร์ให้ทุกคนได้ฟัง เป็นเรื่องราวของคนที่อาศัยอยู่ในบริเวณเดียวกันให้ฟังว่า ได้เจอมิจฉาชีพกดออดหน้าประตูบ้านแล้วใช้ความน่าสงสารในการหลอกเอาเงิน 

“มีคนมากดออดหน้าบ้าน เราออกไปดู นางมากัน 2 คน บอกว่าเป็นแม่บ้านที่ออฟฟิศของเฮียบ้านตรงข้าม .. ลูกนางหัวแตก เย็บแผลอยู่คลินิก เงินนางไม่พอต้องจ่ายค่าหมอ 1,400 บาท นางมีแค่พันเดียว (ในมือกำเงินให้เห็นด้วย)

นางจะมาเบิกเงินเฮีย แต่เฮียไม่อยู่บ้าน เลยขอยืมเราก่อน 500 บาท เดี๋ยวนางเอาเบิกเงินเฮียมาคืน (แต่นางไม่ได้อยู่ที่บ้านเฮียนะ นางบอกทำงานที่ออฟฟิศเฮียอีกที่)

ใจหนึ่งเราก็ มันหลอกหรือเปล่าหว่า อีกใจก็ถ้ามันเรื่องจริงก็ใจดำเนอะ แค่ 500 บาท เอาวะ เลยให้ แล้วขอถ่ายรูปนางไว้ นางก็ให้ถ่าย …

สรุปไปแล้วไปลับ.. อีกวันเจอเฮีย เลยเอารูปให้ดู เฮียบอกไม่รู้จักเลย สองอาทิตย์ก่อนมากดออดบ้านเฮีย หลอกลูกเฮียเหมือนกัน แต่ลูกเฮียไม่มีเงิน นางเลยไป … เฮียไม่เตือนเพื่อนบ้านเล้ยยยยย ปล. บ้านเราอยู่นาคนิวาสจ้าาาา นางหากินแถวนี้น้าาาาา”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2198921
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2198921