อ.ยิ่งศักดิ์ จวกแรง! ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เตือนปมขนมไหว้พระจันทร์ ลั่นจนจะตายห่_


ให้คะแนน


แชร์

อ.ยิ่งศักดิ์ จวกแรง! ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง หลังออกมาเตือนปมขนมไหว้พระจันทร์ เท่ากับข้าวผัดกะเพราหนึ่งจาน ลั่นจนจะตายห่_กันหมดบ้านหมดเมือง-ไม่เงินซื้อ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ อธิบดีกรมอนามัย ออกมาเตือน ถึงขนมไหว้พระจันทร์ที่ใช้เป็นเครื่องเซ่นไหว้ในเทศกาลไหว้พระจันทร์ของชาวจีน ไม่ควรกินทีเดียวหมดทั้งชิ้นในวันเดียว เนื่องจาก มีแป้งและน้ำตาลเป็นส่วนประกอบหลัก

ซึ่งสูงกว่าอาหารมื้อหลัก เช่น ข้าวผัดหมู ผัดไทยกุ้งสด ข้าวผัดกะเพราไก่ไข่ดาว หรือเส้นใหญ่ผัดซีอิ๊ว 1 จาน และกินมากเสี่ยงอ้วน ท่ามกลางบรรดาชาวเน็ตที่วิพากษ์วิจารณ์เดือดถึงเรื่องดังกล่าว

ล่าสุด อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ พิธีกรและอาจารย์สอนทำอาหารชื่อดัง ออกมาอัดคลิปจวกแรงผ่านทางแอพพลิเคชั่น TikTok โดย เผยว่า วันนี้กำลังโกรธอยู่ ที่มีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองไปโพสต์ว่า กินขนมเปี๊ยะไหว้พระจันทร์เสร็จแล้ว ระวังแคลอรี่สูง 1 ชิ้นก็เท่ากับข้าวผัดกะเพราจานหนึ่ง จะบ้าใครจะกินขนมเปี๊ยะไหว้พระจันทร์เป็นก้อน

ขนมเปี๊ยะไหว้พระจันทร์ ไม่ใช่แฮมเบอร์เกอร์หรือซาลาเปาจะได้งับไปทั้งลูก โดยหนึ่งก้อนผ่านิดหนึ่ง แล้วกินนิดหนึ่งกับน้ำชาชื่นใจปีละหนหนึ่ง ยังจะต้องมาห่วงอีกหรอ

ซื้อคะไม่ต้องไปฟัง กินเลยค่ะปีละหนเดียว ซื้อแจกคนนู้นคนนี้มีความสุข เครียดมากับสารพัดเรื่องอย่ามากังวลกับเรื่องไร้สาระค่ะ แค่ขนมไหว้พระเจ้าชิ้นเดียวก็ยังกลัวสุขภาพจะเสีย ว่างมากไม่มีอะไรจะทำ

พร้อมกันนี้ อ.ยิ่งศักดิ์ พูดทิ้งท้ายอีกว่า ไม่เอาแล้วไม่บ่น บ่นแล้วเดี๋ยวเราไม่สวย เดี๋ยวเขาหาว่าฉันชอบวีนคนนู้นวีนคนนี้ เกิดมาหน้าตาสวยไม่ควรมาเป็นคนที่ก้าวร้าวว่าร้ายผู้อื่น ขอบคุณนะคะที่อุตสาห์ออกมาโพสต์แสดงความห่วงใย กินไม่เยอะหรอกค่ะ จนจะตายโห_ ตายห่_กันหมดบ้านหมดเมือง ไม่มีเงินซื้อกินเยอะหรอกค่ะ ไม่ต้องกังวล ขอบคุณค่ะ

@yingsak9999มันว่างมากมั้ง♬ เสียงต้นฉบับ – yingsakfood

ขอบคุณ Tiktok

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6637003
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6637003