เอ็มมี่ แม็กซิม ทรุดอีกรอบ หลังฉีดวัคซีนแบบไขว้


ให้คะแนน


แชร์

เอ็มมี่ แม็กซิม ทรุดอีกรอบ หลังฉีดวัคซีนแบบไขว้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันก่อนเพิ่งถูกหามส่งโรงพยาบาลช่วงกลางดึก ด้วยภาวะหยุดหายใจ สำหรับนักแสดงและผู้จัดสาว เอ็มมี่ แม็กซิม หรือ อมลวรรณ ศิริกิตติรัตย์ จนหลายคนคาดว่าน่าจะเกิดจากการแพ้วัคซีน

ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ได้มีโอกาศคุยกับนักแสดงสาว ถึงเหตุการณ์ที่ถูกหามส่งโรงพยาบาลกลางดึก

โดยนักแสดงสาวเล่าว่ามันเป็นเข็ม 2 เอ็มมี่ฉีดไขว้ ตอนฉีดไม่มีอาการอะไรเลย ก็ถามพยาบาลว่าเราจะต้องกินยาตอนไหน เขาบอกว่าถ้าไม่มีก็ไม่ต้องกิน เราก็ไม่กิน กลับมาถึงบ้านก็ไม่ได้พักผ่อน ทำโน่นนี่ มีความรู้สึกว่ามันไม่เป็นอะไรหรอก แล้วมันดูแข็งแรง พูดตรงๆ ก็เหมือนมันดีดๆ

ปรากฎว่าช่วง 1 ทุ่ม ขึ้นไปอาบน้ำก็รู้สึกหนาว พอน้ำโดนตัวครั้งแรกรู้สึกมือชา โดนตัวครั้งที่2 ขาชา มันเริ่มผิดปกติ เราก็พาตัวเองออกจากห้องน้ำ แล้วเดินมาที่บ้านเล็ก และบอกเอ๋ว่าเอ็มมี่รู้สึกไม่ไหว หนาวมาก แล้วก็ส่งชื่อโรงพยาบาลไว้ให้ สิทธิ์เอ็มมี่อยู่ที่นี่ ถ้าเอ็มมี่ไม่ไหว ให้พาไปส่งที่โรงพยาบาลนี้

รูปแรกที่เขาส่งให้เราดู เป็นท่าที่เรานอนตัวงอ หน้าคว้ำ เอ๋พยายามเรียก เอามือมาอังที่จมูก รู้สึกเหมือนไม่มีลมหายใจ เขาเลยผายปอด และปั๊มหัวใจ ทำอยู่ประมาณ 15 นาที ไม่มีการตอบรับใดๆ เลย ก็พาเอ็มมี่ไปโรงพยาบาลสินแพทย์ แต่มารู้สึกตัวระหว่างทาง ก็ยังถามว่าจะพาไปไหน เขาบอกว่าไปโรงพยาบาล เราบอกว่าไม่ต้องไป เราไหว แต่มันเบลอๆ

พอไปถึงโรงพยาบาล มีการวัดไข้ ไข้ขึ้น 39.8 ไข้ขึ้นสูงมาก ช็อกได้เลยนะ เขาไม่อยากให้เอ็มมี่กลับบ้าน ให้แอดมิต เพราะว่าไข้สูงมาก แล้วอาการที่เอ็มมี่เป็น มันไม่ใช่ตาย แต่เป็นหลับลึก เพราะไข้ขึ้นสูง ทำให้ปลุกไม่ตื่นแต่อาจช็อกได้”

คุณหมอบอกไหมว่ามันคือเอฟเฟ็กต์จากการฉีดวัคซีน? “คุณหมอบอกว่าด้วยความที่แอสตร้าเซนเนก้าเป็นเชื้อเป็น อาจจะเข้าไปทำปฏิกิริยากับร่างกายของเรา อาจจะทำให้มีเอฟเฟ็กต์ตรงนั้น แต่ตัวเอ็มมี่ก็บอกกับตัวเอง ว่าไม่โทษวัคซีน แต่โทษตัวเองมากกว่า เพราะวันที่เอ็มมี่ไปฉีดไม่ได้นอนครบ 8 ชม.

แต่ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะคิดได้ว่ามันเป็นเพราะวัคซีน เอ็มมี่ก็มีสิทธิ์คิดค่ะ เพราะตอนที่ไม่ฉีดก็ไม่เป็นอะไร วันนี้เอ็มมี่คิดว่าโทษตัวเองดีกว่า เพราะว่าเราพักผ่อนไม่เพียงพอ เราเลี้ยงลูกเอง เราตื่นมาให้นมลูก เราโทษตัวเองมากกว่าไม่ได้โทษวัคซีนค่ะ”

ตอนแรกก่อนที่จะไปฉีดวัคซีนเราก็ดูกังวลมาก? “เอ็มมี่กังวลตั้งแต่เข็มแรก เข็มแรกก็อย่างที่เห็นจุดธูปบนทุกสิ่งอย่างเลย ขอให้ปลอดภัย แต่ด้วยซิโนแวคเป็นเชื้อตาย พอฉีดเข้าไปเราก็รู้สึกเฉยๆ ไม่มีอาการเลย แต่พอมาเป็นเข็ม 2 แอสตร้าเซนเนก้า ฉีดมาตอนแรกก็ปกติ ยังเล่นกับเพื่อน จนเวลามันผ่านไป 7-8 ชม. มันถึงมาเป็นตอนนั้น แล้วเอ็มมี่ไม่ได้รู้สึกปวดหัวหรืออะไรมาก่อน แค่พอจะเดินเข้าห้องน้ำก็หนาวแล้ว”

ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง? “ตอนนี้ไม่มีไข้ แต่มีอาการปวดหัว เดินเซนิดหน่อย แต่ด้วยว่ายังต้องวิ่งงานค่ะ”

ซึ่งล่าสุดคนใกล้ชิดของนักแสดงสาวได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กพร้อมแท็กหาเอ็มมี่ว่า ตอนนี้เอ็มมี่ แม็กซิม อาการยังไม่ดีขึ้น และเหมือนจะทรุดลงอีกรอบ มีธุระด่วนติดต่อฮันนี่ ได้เลยนะคะ

ผู้สื่อข่าว บันเทิงข่าวสดออนไลน์ สอบถามอาการคืบหน้าของนักแสดงสาวว่า ตอนนี้อาการเป็นอย่างไรบ้าง

โดย ฮันนี่ คนใกล้ชิดของนักแสดงสาวเผยว่า เท่าที่ตนได้คุยกับเอ็มมี่ เจ้าตัวบอกว่าตอนนี้ปวดหัวมาก เหมือนหัวจะระเบิด ทานยาเรียบร้อย ขอลองนอนพักดูก่อน ว่าถ้าตื่นมาจะไหวหรือเปล่า บวกกับตอนนี้เอ็มมี่มีประจำเดือนพอดี

แต่ประจำเดือนในรอบนี้มาเยอะมาก เมื่อวานเปลี่ยนผ้าอนามัยถึง 10 รอบ ตอนเช้าตื่นมา เลือดก็ไหลเต็มที่นอน ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่าอาการต่างๆ มันจะเกี่ยวโยงกับการเสียเลือดมากหรือไม่

ขอบคุณรูปจากเฟซบุ๊ก : Mmy Amalawan

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6637050
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6637050