นุ่น รมิดา  ลูกหลานคนชัยภูมิ ขอความช่วยเหลือ ฟื้นฟู รพ.น้ำท่วมด่วน!


ให้คะแนน


แชร์

นุ่น รมิดา ลูกหลานคนชัยภูมิ ขอความช่วยเหลือ ฟื้นฟู รพ.น้ำท่วมด่วน!

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.ชัยภูมิ ยังคงหนักหน่วง ล่าสุดนักแสดงสาว นุ่น รมิดา ประภาสโนบล ซึ่งเป็นคน จ.ชัยภูมิ ได้โพสต์ภาพความเสียหายของโรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ หลังถูกน้ำท่วมอย่างฉับพลัน

พร้อมเขียนบอกความรู้สึกของตนเองว่า สวัสดีค่ะทุกคน ในฐานะลูกหลานคนชัยภูมิ ตอนนี้ชัยภูมิสาหัสมากค่ะ นี่คือภาพโรงพยาบาลที่ใกล้บ้านนุ่นมากใครเจ็บใครป่วยที่นี่เป็นที่แรกที่จะต้องมารักษา ตอนนี้ทุกอย่างพังหมดเลยค่ะ

นุ่นขอความอนุเคราะห์จากทุกคนเพื่อช่วยกันบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และฟื้นฟูสภาพโรงพยาบาลให้กลับมาใช้งานให้เร็วที่สุดค่ะ ขอบพระคุณทุกท่านมากๆนะคะที่ช่วยเหลือกันมา🙏🏼🙏🏼🙏🏼 #ลูกหลานคนชัยภูมิ #บำเหน็จณรงค์ #เทพสถิต #ชัยภูมิ

จากนั้น ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ได้ต่อสายตรงถึงนักแสดงสาว เพื่อสอบถามถึงสถานการณ์น้ำท่วม บ้านที่ จ.ชัยภูมิ ได้รับผลกระทบด้วยหรือไม่

นักแสดงสาวเผยว่า “ที่บ้านนุ่นไม่ท่วมค่ะ แต่ก็ลำบากเหมือนกันเพราะว่าเดินทางเข้าออกลำบาก เป็นห่วงพ่อเหมือนกันค่ะ แต่พ่อก็จะคอยแจ้งข่าวให้ทราบอยู่ตลอดค่ะ และก็สอบถามญาติๆ ว่าใครโดนน้ำท่วมบ้าง

เท่าที่ทราบญาตินุ่นยังไม่มีใครโดนน้ำ คือเราอยู่ที่กรุงเทพฯ เราเห็นข่าวว่าชาวบ้านโดนน้ำท่วมหนักมากจนต้องไปนั่งอยู่บนหลังคา เราก็กังวลนะ ตรงที่น้ำท่วมน่าจะที่ลุ่ม หรือเป็นแอ่ง บ้านส่วนใหญ่ปลูกเป็นบ้านชั้นเดียว แถวนั้นคนอยู่เยอะด้วย

และที่รู้สึกสงสารมากๆ คือโรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ น้ำท่วม ต้องบอกว่า โรงพยาบาลนั้นเป็นโรงพยาบาลแห่งเดียวที่เป็นเหมือนศูนย์รวมคนที่นั่น ขนาดแม่นุ่นป่วย ยังไปอยู่ที่นั่น มันเหมือนเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัดของที่นั่น และใกล้ที่สุดแล้ว คิดดูว่าผู้ป่วยจะเยอะแค่ไหน และเกิดความเสียหายขนาดไหน

เห็นแล้วมันหดหู่นะ น้ำไม่เคยท่วมแบบนี้มาก่อนเลย แล้วน้ำมาเร็วมาก เขาเก็บของกันไม่ทัน ชาวบ้านเขาเดือดร้อนกันหนักมากจริงๆ ส่วนตัวนุ่นเป็นห่วงคนที่บ้านมาก แต่เขาก็บอกว่าไม่เป็นไร พ่อเขาก็มีตุนอาหารไว้บ้าง ถ้าหมดเขาก็สามารถใช้เส้นทางเลี่ยงน้ำท่วมออกมาซื้อของกินได้ แต่มันต้องใช้เวลาและระยะทางมากขึ้น

นุ่นขอส่งกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังเดือดร้อนตอนนี้ เชื่อว่าภาครัฐน่าจะเข้าไปให้ความช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุดแน่นอนค่ะ”

ขอบคุณรูปจากไอจี : noonrami

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6645233
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6645233