คัมแบ็กปังได้อีก "NCT 127" พา "Sticker" ทำลายสถิติตัวเองรัวๆ ครองอันดับ 3


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

29 ก.ย. 2564 07:01 น.

หยุดความปังไว้ไม่อยู่จริงๆ หลังวงเคป๊อปสุดฮอต NCT 127 (เอ็นซีที วันทูเซเว่น) ที่คัมแบ็กในรอบ 1 ปีครึ่ง ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘Sticker’ (สติกเกอร์) สุดกระหึ่มโดนใจแฟนเพลงทั่วโลก พร้อมทำลายสถิติเดิมของตัวเองรัวๆโดยอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘Sticker’ ของ NCT 127 ประกอบไปด้วยเพลงหลากหลายเสน่ห์ทั้งหมด 11 เพลง เพลงไตเติลที่ใช้ชื่อเดียวกับอัลบั้มอย่าง ‘Sticker’ นั้น เป็นเพลงแนวฮิปฮอปแดนซ์มาพร้อมเบสอันหนักหน่วง รวมถึงเสียงขลุ่ยพิรีอันมีเอกลักษณ์ติดหูและเสียงร้องที่ทรงพลัง

เนื้อเพลงพูดถึงการที่จะคอยอยู่เคียงข้างคนรักในโลกอันซับซ้อนและเขียนประวัติศาสตร์ของเราสองคน ที่สำคัญ สองสมาชิกของวงอย่าง แทยง กับ มาร์ค ยังเพิ่มเสน่ห์ให้กับเพลงนี้ ด้วยการแต่งท่อนแร็ป ส่วนมิวสิกวิดีโอเพลง ‘Sticker’ ตีความบรรยากาศของภาพยนตร์ตะวันตก ด้วยการใช้เสน่ห์แบบใหม่ (Neo) ของ NCT 127 ผสมผสานโปรดักชันต่างๆ อาทิ ไฟสุดอลังการ, ป้ายเรืองแสง, เอฟเฟกต์พิเศษ ฯลฯ สุดเร้าใจ งานนี้พวกเค้าสร้างสถิติใหม่ เริ่มตั้งแต่ยังไม่วางจำหน่ายก็มียอดสั่งจองอัลบั้มล่วงหน้าที่ทะลุ 2.12 ล้านชุด เป็นยอดที่เพิ่มขึ้นถึง 300% เมื่อเทียบกับอัลบั้มก่อนหน้า และยังสร้างสถิติใหม่ให้กับตัวเอง ขึ้นแท่นเป็น double million seller หรือศิลปินที่มียอดจำหน่ายอัลบั้มกว่า 2 ล้านชุด ด้วยยอดจำหน่ายอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘Sticker’ ทะลุกว่า 2.15 ล้านชุดภายในสัปดาห์เดียว นับเป็นการตอกย้ำถึงพลังอันสุดยอดของ NCT 127 กันอีกครั้ง นอกจากนี้ อัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘Sticker’ ของ NCT 127 ยังติดอยู่ในอันดับ 2 บนชาร์ต ‘Top 10 Global Album Debuts’ (ช่วง 17-19 ก.ย.) ของแพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Spotify รวมถึงติดอันดับ 4 บนชาร์ต ‘Top 10 USA Album Debuts’ เช่นกัน

แสดงให้เห็นถึงความสนใจอันท่วมท้นจากแฟนเพลงทั่วโลก และทันทีที่ NCT 127 คัมแบ็กพร้อมอัลบั้มชุดนี้ ก็สามารถครองอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงดิจิทัลและอัลบั้มของเกาหลี, อันดับ 1 จากรายการเพลงเกาหลี รวมถึงอันดับ 1 บนชาร์ตดิจิทัล อัลบั้มของ QQ Music ประเทศจีน, อันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้ม TOP 100 ของ LINE MUSIC ประเทศญี่ปุ่น, อันดับ 1 บนชาร์ตเรียลไทม์ของ Rakuten Music ประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น ล่าสุดยังปังไม่หยุด NCT 127 พาอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘Sticker’ ครองอันดับ 3 บนชาร์ต ‘Billboard 200’ ถือเป็นอันดับที่สูงที่สุดบนชาร์ต ‘Billboard 200’ ของอัลบั้มศิลปิน K-Pop ในปีนี้ โดยในอันดับ TOP 10 ของชาร์ต ‘Billboard 200’ สัปดาห์นี้ ก็เต็มไปด้วยเหล่าศิลปินระดับโลก เช่น Drake, Lil Nas X, Kanye West, Olivia Rodrigo, Doja Cat, The Kid LAROI ฯลฯ ยิ่งทำให้รู้สึกถึงพลังระดับโลกอันแข็งแกร่งของ NCT 127 ที่สามารถครองอันดับ 3 ท่ามกลางรายชื่อศิลปินที่โดดเด่น พิสูจน์ให้เห็นถึงอิทธิพลและสถานะอันเหนือชั้นของวงที่สมกับเป็นตัวแทน K-Pop อีกครั้ง.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/inter/2204524
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/inter/2204524