5 เบื้องหลังสุดต๊าชของ “Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง”


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

1 ต.ค. 2564 07:30 น.

เผยเรื่องราวดำมืดที่ซุกซ่อนอยู่ในอีกด้านของกรุงเทพมหานครให้ผู้ชมทั้งไทยและเทศกว่า 190 ประเทศได้ชมกันไปแล้ว สำหรับ “Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง” ซีรีส์สัญชาติไทยเรื่องล่าสุดบน Netflix กับเรื่องราวเข้มข้นที่สะท้อนความหลากหลายและความย้อนแย้งของกรุงเทพมหานคร รวมไปถึงฝีไม้ลายมือของนักแสดง ตลอดจนโปรดักชันและการถ่ายทำที่เทียบเท่าระดับสากล และวันนี้ยังมีโบนัสพิเศษด้วยการเปิดเผย 5 ความสุดต๊าชที่มาจากเบื้องหลังการถ่ายทำที่ไม่มีใครล่วงรู้

เวียร์-ศุกลวัฒน์ ทำสตันต์แมนตกงาน

แฟนคลับของ เวียร์ คงรู้ดีอยู่แล้วว่าเฮียแกเป็นอีกหนึ่งพระเอกสายลุยที่มักซิ่งบิ๊กไบค์คันโปรดเดินทางอยู่บ่อยๆ เมื่อมารับบท “วันชัย” ที่มีมอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะคู่ใจ เวียร์ ก็เลยได้โอกาสโชว์ทักษะการขี่มอเตอร์ไซค์ในฉากแอ็กชันหลายฉาก ซึ่งรวมไปถึงฉากที่ วันชัย สวมวิญญาณนักบิดเพื่อไล่ล่าตัวร้าย พร้อมกับหลบกระสุนที่กระหน่ำยิง แถมเจ้าตัวยังทำได้ดีจนไม่ต้องพึ่งสตันต์แมนซะด้วย

ตัวจริงของ “ฮาร์ด คอร์” ไม่ซกมก

หนึ่งในตัวละครที่โดดเด่นมีคาแรกเตอร์จัดจ้านเต็มไปด้วยสีสันและเป็นตัวขโมยซีน นั่นก็คือ “ฮาร์ดคอร์” ที่แสดงโดยนักแสดงรุ่นเก๋า หนึ่ง-ภาสวร บวรกีรติ ในเรื่องนอกจากเสื้อผ้าสีสันฉูดฉาดแล้ว อีกภาพจำของ ฮาร์ดคอร์ คือผมยาวๆและหนวดเครารุงรังดูซกมก แต่ว่าในความจริงแล้ว หนึ่ง ไม่ชอบไว้ผมยาวและหนวดเคราเลย แต่เพื่อถ่ายทอดบทบาท ฮาร์ดคอร์ ให้ออกมาโดดเด่น จึงเสริมหนวดเคราสร้างคาแรกเตอร์ให้ดูฮาร์ดคอร์สมชื่อ

ตัวประกอบกิตติมศักดิ์

นั่งอยู่หลังกล้องนานๆคงกลัวเป็นแผลกดทับ ผู้จัด และผู้อำนวยการผลิตอย่าง ปราบดา หยุ่น และผู้กำกับ ก้องเกียรติ โขมศิริ ก็เลยหาเรื่องออกไปแจมเป็นนักแสดงพิเศษ หรือเรียกอีกชื่อว่าตัวประกอบในซีรีส์เรื่องนี้อีกด้วย ก็ไม่รู้ว่ามีใครตาดีสังเกตเห็นสองคนนี้อยู่ในเรื่องกันบ้างหรือเปล่า

ฉากเดียวล่อซะ 4 วัน

ฉากอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำครั้งใหญ่ตอนต้นเรื่องถือเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง เชื่อหรือไม่ว่าฉากสั้นๆ นั้นต้องใช้เวลาถ่ายทำถึง 4 วัน ด้วยความที่เป็นฉากที่มีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆของเรื่อง และมีรายละเอียดในการถ่ายทำเยอะ โดยเฉพาะการเซตฉากหน้างาน จึงต้องวางแผนการถ่ายร่วมกันทั้งผู้กำกับ ผู้กำกับภาพ ฝ่ายศิลป์ ทีมสเปเชียลเอฟเฟกต์ และทีมวิชวลเอฟเฟกต์ เพื่อให้ฉากนี้ออกมาสมจริงและสร้างความระทึกที่ชวนติดตามตั้งแต่ต้นเรื่อง

เฮียซ่อมได้!

“แคต” นักข่าวสาวไฟแรงที่มีพาหนะคู่ใจเป็นรถยนต์รุ่นปู่ ในฉากหนึ่งนางเอก ออม-สุชาร์ ผู้รับบท แคต ขับรถไปหา วันชัย ที่มูลนิธิอาสากู้ภัย แต่รถเจ้ากรรมดันสตาร์ตไม่ติด แทนที่จะคัต เวียร์ กลับด้นสดหน้างานด้วยการเข้าไปช่วย ออม แก้ไขรถให้จริงๆ ความเป็นธรรมชาติของ เวียร์ ในการแสดงแบบอิมโพรไวส์ และเคมีที่เข้ากัน ทำให้เป็นซีนโรแมนติกกระแทกใจผู้กำกับจนถูกหยิบมาใช้จริงในซีรีส์เรื่องนี้.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2207622
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2207622