“SKYLIZE” 6 หนุ่ม COMBAT DANCE เขย่าวงการ จากยืนข้างหลังก้าวสู่เบื้องหน้า


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

1 ต.ค. 2564 07:01 น.

เพราะความมุ่งมั่นจนมาถึงวันของพวกเค้า จนเป็นวง “SKYLIZE” เกิดขึ้นมาจาก 6 หนุ่ม ที่มีความฝันอยากเป็นศิลปิน จึงรวมตัวกันจากทีมนักเต้นที่เคยไปคว้าแชมป์ระดับโลกอย่างทีม BRUTE และทีม GET7 ที่เคยมีผลงานร่วมกับวง GOT7 จนได้กลายเป็น 6 หนุ่มมากความสามารถ บอสบอส พิธิวัธ รังษีนรบุตร, ป่า (Alan) อรัณย์ธรรม ธิราชเกื้อกูล, ปอนด์ ปิยะวัฒน์ วิจิตรภัทร, หลุยส์ ณรงค์ฤทธิ์ สุขะเสวต, ป๊อป ทัตพล แซ่โง้ว และ ทอย นรินธร เอื้อวุฒิธรรม เพราะทุกคนต้องมีความฝัน และต้องไปให้ถึงฝัน คือสิ่งที่ 6 หนุ่ม “SKYLIZE” ตั้งเป้าหมายมาตลอด ผ่านบทพิสูจน์ความอดทน จนวันนี้ปล่อย Prolouge Single กับเพลง “Skylight” ค่าย KS GANG ซิงเกิลแรกที่บอกความเป็นตัวตนของพวกเขา กับคอนเซปต์ “Unity” ความเป็นหนึ่งเดียวกัน ทั้ง 6 คน ได้สื่อความเป็นตัวตนออกมา ผ่านสภาพอากาศ

โดย บอสบอส คือ Sunny (แสงแดด), ป่า (Alan) คือ Windy (สายลม), ป๊อป คือ Cloudy (ก้อนเมฆ), หลุยส์ คือ Rainy (ฝน), ปอนด์ คือ Snowy (หิมะ) และทอย คือ Foggy (หมอก) ที่ต่อให้มีสภาพแตกต่างกันมากๆ แต่ก็สามารถอยู่ด้วยกันได้ นอกจากนี้เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของวง SKYLIZE ที่จะได้เห็นก็คือ การเต้นที่แข็งแรงมีเพาเวอร์จนได้ฉายาว่า Combat Dance ซึ่งพวกเค้าอยากได้รับการยอมรับในฐานะศิลปินบอยแบนด์และไปให้ถึงระดับอินเตอร์ โดยใช้ความสามารถที่แตกต่างมารวมวงกัน และเป็นที่มาของคำว่า SKYLIZE เกิดจากคำว่า SKY+REALIZE มาผสมกันจนได้ความหมายว่า สภาพอากาศคนละแบบแต่สามารถอยู่ร่วมกันได้ ซึ่งเพลง Skylight เป็นเพลง PROLOGUE ของวง SKYLIZE แต่งขึ้นโดยหนึ่งในสมาชิกของวง ป่า (Alan) อรัณย์ธรรม พร้อมนั่งแท่นโปรดิวเซอร์ควบคุมการทำเพลง โดยเนื้อหาเพลงแต่งขึ้นจากเรื่องราวความฝัน และความรู้สึกของสมาชิกทุกคนในวง แนวเพลงเป็น POP ผสม EDM และกลิ่นของ FUTURE BASS ที่มาพร้อมท่าเต้นมันๆ ที่ทุกคนในวงช่วยกันออกแบบ

งานนี้ 6 หนุ่ม เปิดใจถึงความรู้สึกกว่าจะมาถึงวันนี้ว่า “ตอนที่เราเป็นแบ็กศิลปินเกาหลี BTS GOT7 เราเห็นเค้าอยู่บนเวที เราได้เห็นการแสดงตัวตนของพวกเค้า เหมือนเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเราอยากไปยืนอยู่ตรงนั้นบ้าง ก็เลยตัดสินใจมาออดิชันที่ค่ายข้าวสารเพื่อเป็นศิลปินจนได้เป็นวง “SKYLIZE” ในวันนี้ครับ กว่าจะรวมวงกันได้ก็ผ่านอุปสรรคต่างๆ มากมาย มีทะเลาะกันเรื่องการทำงาน แต่พวกเราสามารถพูดกันตรงๆ เปิดใจคุยกันได้เลย ส่วนนึงมาจากที่เราค่อนข้างสนิทกันมาก่อนจากการเต้น Cover ด้วยกันมานาน 4-5 ปี อย่างป่า Alan กับ บอสบอส เป็นเพื่อนกันมานานก็จะสนิทกันมากสุด 10 กว่าปีได้แล้วครับ ส่วนหลุยส์ ปอนด์ ทอย เค้าจะสนิทกันอยู่แล้วเพราะเป็นวง Cover ด้วยกันมาก่อน 3 คนนี้เคย Cover วง BTS ด้วยครับ ป๊อปจะมาทีหลังสุดเพิ่งรู้จักกัน 2-3 ปี ป๊อปเป็นคนที่เฟรนด์ลีคอยสร้างเสียงหัวเราะให้ทุกคน ทำให้เราสนิทกันได้เร็วขึ้นครับ ทุกครั้งที่เราได้ทำงานร่วมกันทุกคนมีความสุขเหมือนได้อยู่กับเพื่อนที่รู้ใจตลอดเวลา สำหรับเพลง Skylight เพลงแรกของพวกเรา Skylize ขอบคุณสำหรับการตอบรับ ทุกคำติชมพวกเราจะนำไปพัฒนาในเอ็มวีหน้าให้ดียิ่งขึ้น ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจและช่วยแชร์เอ็มวีพวกเราด้วยครับ สัญญาว่าจะตั้งใจทำงานเพลงให้ดียิ่งขึ้น ฝากติดตาม และให้กำลังใจพวกเราด้วยครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2207582
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2207582