เพลง ชนม์ทิดา ภูมิใจ “พ่อเอ๋-แม่ตู่” ทุ่มเทกับงาน 10 ปี แก้ปัญหา จ.สมุทรปราการ


ให้คะแนน


แชร์

เพลง ชนม์ทิดา ภูมิใจ “พ่อเอ๋-แม่ตู่” ทุ่มเทกับงาน 10 ปี แก้ปัญหาให้ จ.สมุทรปราการ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพลง ชนม์ทิดา ภูมิใจ – เปิดเรื่องราวความภาคภูมิใจในตัวพ่อแม่ สำหรับ เพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ลูกสาวสุดรักของนักร้องสาว/นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย และนักการเมืองดัง เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม

โดย เพลง โพสต์รูปภาพพ่อแม่ ร่วมงานพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือการแก้ปัญหามลพิษ การส่งเสริมการจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อม และการบำรุงรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.สมุทรปราการ พร้อมข้อความว่า “Im so proud of you daddy & mommy ตลอดระยะเวลาที่โตมา เพลงได้เห็นใจที่ทุ่มเทให้กับงานของคุณพ่อ และคุณแม่เสมอ วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ลูกดีใจและภูมิใจ

เพราะลูกได้เห็นสิ่งที่พ่อตั้งใจจะทำตลอดระยะเวลา 10 กว่าปีที่ผ่านมาเป็นจริง (ขอบพระคุณ อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ และผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการค่ะ) อย่างที่ทราบกัน จังหวัดสมุทรปราการ นอกจากจะเป็น floodway หรือพื้นที่รับน้ำแล้ว ยังเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำอีกด้วย จึงทำให้เวลาน้ำทะเลหนุน และฝนตกหนักจะเกิดปัญหาน้ำท่วมอยู่เป็นประจำ

ตั้งแต่ปี 54 ที่นำท่วมหนัก คุณพ่อจะเล่าให้ฟังถึง “อุโมงค์น้ำ” ที่ จังหวัดสมุทรปราการ เรามีเกือบทั้งจังหวัด โดยพูดเสมอว่าถ้าเราสามารถใช้ท่อน้ำของโครงการบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่านนี้ได้ คงจะเกิดประโยชน์จากสิ่งที่มีอยู่แล้ว และคงจะช่วยลดปัญหาน้ำท่วมได้ในหลายพื้นที่ในจังหวัดสมุทรปราการเลยทีเดียว

อีกทั้งทุกครั้งที่เพลงตามคุณแม่ไปลงพื้นที่ คุณแม่จะใช้เวลารับฟังปัญหาจาก อปท. (ไม่ว่าจะเทศบาล หรือ อบต. ซึ่งจะทราบปัญหาท้องถิ่นของตัวเองดีที่สุด) และเน้นย้ำทีมทำงาน อบจ. เสมอว่า ตรงไหนที่ อบจ. สามารถช่วยเหลือ และส่งกำลังเสริมในการทำงานในขอบเขตงานที่อบจ.สามารถทำได้นั้น ให้ทำอย่างเต็มที่

การบูรณาการร่วมกันครั้งนี้ระหว่าง กรมควบคุมมลพิษ, องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการร่วมเป็นสักขีพยาน เปรียบเหมือนเป็นอีกหนึ่ง jig saw ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาใหญ่นี้”


ขอบคุณไอจี : plengasavahame

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6653954
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6653954