รอมแพง แจงปมวิจารณ์ โป๊ป-เบลล่า รับหลายบท แสดงไม่ขาดจะล่อแหลม


ให้คะแนน


แชร์

ลูกรักผู้หญิงที่หน้าเหมือนแม่ แม่กอดลูกที่หน้าเหมือนพ่อ รอมแพง แจงคนไม่เห็นด้วย โป๊ป-เบลล่า แสดงหลายตัวละคร ทั้งรุ่นพ่อแม่และรุ่นลูก ใน พรหมลิขิต

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา ถึงตัวละครใน พรหมลิขิต ทางช่อง 3 ภาคต่อ บุพเพสันนิวาส ที่ โป๊ป ธนวรรธน์ รับบทถึง 3 คาแร็กเตอร์ เบลล่า ราณี ก็รับมากกว่า 1 คาแร็กเตอร์ เป็นทั้งแม่พระเอกและเป็นนางเอก

รอมแพง เจ้าของหนังสือนิยายดัง พรหมลิขิต โพสต์แล้วว่า ได้เห็นความเห็นที่แปลกใจประหลาดใจ มีทั้งไม่เห็นด้วยและเห็นด้วย หลากหลายมาก สำหรับการที่ช่องและค่ายเลือกนักแสดง

โดยเฉพาะ น้องโป๊ป กับน้องเบลล่า ที่ต้องแสดงกันหลายตัวละครที่หน้าเหมือนกัน อิชั้นแค่อยากจะบอกว่า ลองอ่านนิยายก่อนไหมคะ(ขายเก่งงงงงง5555)

ตอนจะเขียนนิยายก็บอกทางช่องและทางผู้จัดแล้วว่ามันยากนะคะเวลาเอามาทำเป็นละคร แต่ในเมื่อเขาขอแค่เพียงอย่างเดียวที่ให้ผู้เขียนช่วยปรับเปลี่ยน คือให้พระเอกนางเอกหน้าเหมือนรุ่นพ่อกับแม่ ดิฉันก็เลยจัดให้และสนุกไปกับการเขียนที่ต้องหาเหตุผลมารองรับในความหน้าเหมือนนี้

และรู้สึกว่าตอบโจทย์ที่เคยมีในบุพเพสันนิวาส นั่นคือ การมองข้ามเปลือกภายนอกหรือหน้าตา ความสำคัญคือวิญญาณที่อยู่ข้างในต่างหาก
อันที่จริงตัวละครที่มีบทบาทมากที่สุดคือ พ่อริด ที่เป็นพระเอก ส่วนพระยาวิสูตรสาคร กับพ่อเรือง โผล่มาแค่สองแว่บใหญ่ๆเท่านั้น(ตามนิยายแล้วทั้งสองคนโผล่มาสัดส่วนรวมกันแล้วประมาณไม่ถึง20%ของทั้งเรื่อง) ในฐานะแฟนคลับน้องโป๊ปเชื่อมือมากว่าน้องสามารถทำได้ที่จะให้คาแรคเตอร์แตกต่างอย่างชัดเจน

ส่วนน้องเบลล่า ก็คล้ายกับน้องโป๊ป คือบทพุดตานโดดเด่นเด้ง ส่วนบทคุณหญิงการะเกดก็ไม่ต่างจากบทพระยาวิสูตรสาคร น้องเบลล่าเองก็มากฝีมือไม่แพ้กัน

ในความรู้สึกส่วนตัวก็แอบกังวลเหมือนกันว่าจะแปลกๆไหม ลูกรักผู้หญิงที่หน้าเหมือนแม่ แม่กอดลูกที่หน้าเหมือนพ่อ ถ้าแสดงความรู้สึกไม่ขาดไม่ชัดเจนจะล่อแหลมทางศีลธรรมมาก55555

แต่ถ้าให้โป๊ปกับเบลล่ามาเล่นเป็นพ่อแม่อย่างเดียว ก็รู้สึกว่าเสียของมากกกจริงๆ และการที่พวกเขาทั้งสองยินดีตอบรับก็คงเป็นเพราะบทบาทเหล่านี้ท้าทายชีวิตการเป็นนักแสดง ซึ่งถ้าน้องๆทำได้ก็เท่ากับยกระดับความเป็นมืออาชีพของน้องทั้งสองคนได้เป็นอย่างดี

ในฐานะของแฟนคลับของแก๊งค์บุพเพสันนิวาส ทั้งทีม อยากจะบอกแบบไม่กลัวหน้าแตกว่า เชื่อมือพี่หน่อง อรุโณชา เชื่อมืออาจารย์ศัลยา เชื่อมือพี่นาย สรัสวดี เชื่อมือทีมงาน รวมถึงเชื่อมือนักแสดงชุดเดิม+ชุดใหม่ทุกท่าน

และหวังว่า พรหมลิขิตจะนำความสุขมาให้คนอ่านและคนดู เฉกเช่นที่บุพเพสันนิวาสเคยทำได้นะคะ ขอบคุณค่ะ
รอมแพง
ปล. เตรียมตัวรอรับความเซอร์ไพรส์จากพรหมลิขิตให้ดีแล้วคุณจะตาค้างคางยืดถึงเข่า เราเตือนคุณแล้วนะ

รอมแพง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6657171
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6657171